สังคม

ตร.ปิดห้องถกด่วน หลัง 'อัจฉริยะ' ลากไส้แฉขบวนการสร้างหลักฐานเท็จคดี 'แตงโม' ปูด “นายพล ว.” เบื้องหลังจัดฉาก

โดย pattraporn_a

9 พ.ค. 2565

57 views

อัยการนนทบุรี เชิญคณะแพทย์ จากสถาบันนิติเวช โรงพยาบาลที่ผ่าชันสูตรศพแตงโม นิดา มาให้ปากคำเพิ่มเติม ขณะที่ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค1 พร้อมด้วย คณะทำงานชุดทำคดีการเสียชีวิตแตงโม นิดา พร้อมด้วยโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ปิดห้องประชุมด่วน หลังนายอัจฉริยะแถลงแฉเพิ่ม ปมคดีแตงโม


ทีมแพทย์ของสถาบันนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ และทีมแพทย์สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม ซึ่งเป็นทีมผ่าชันสูตรศพ แตงโม นิดา เข้าพบกับ อัยการสุภาภรณ์ นิปวณิชย์ อัยการจังหวัดนนทบุรี และพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนนทบุรี เพื่อเข้าให้ปากคำเพิ่มเติม เกี่ยวกับขั้นตอนการผ่าพิสูจน์


หลังจากก่อนหน้านี้ อัยการจังหวัดนนทบุรี ส่งสำนวนกลับมาให้ตำรวจสอบเพิ่มอีก 20 ประเด็น ซึ่งรวมทั้งสอบปากคำผู้ต้องหาที่อยู่บนเรือทั้งหมด เพื่อให้สำนวนมีความรัดกุมที่จะสามารถฟ้องเอาผิดคนบนเรือได้


ส่วนทางด้าน พลตำรวจโทจิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ได้มีการเรียกประชุมชุดทำงานคดีแตงโมด่วนที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 บริเวณชั้น 3


โดยเมื่อช่วงเวลาประมาณ 14.40 น. พลตำรวจตรีอุดร ยอมเจริญ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ได้เดินทางเข้าร่วมประชุมด้วย เมื่อทันทีที่มาถึงผู้สื่อข่าวพยายามสอบถึงที่ประเด็นเข้าร่วมประชุมในวันนี้ ว่าใช่ประเด็นที่นายอัจฉริยะออกมาแถลงข่าวใช่หรือไม่ และมีความกังวลใจหรือไม่เกี่ยวกับรูปคดี แต่ปรากฎว่าพลตำรวจตรีอุดร ไม่ได้ตอบคำใดๆ และยกมือปฎิเสธที่จะตอบคำถาม ก่อนที่จะขึ้นไปประชุมด้านบน


จากนั้นในเวลา 14.45 น. พลตำรวจตรีวสันต์ เตชะอัครเกษม ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 1 ได้ลงมาจากห้องประชุม เมื่อผู้สื่อข่าวพยายามถามเกี่ยวกับประเด็นที่นายอัจฉริยะอ้างว่ามี พลตำรวจตรี ว. เป็นผู้บังการคดีนี้ หรือไม่ พลตำรวจตรีวสันต์ ไม่ตอบคำถามใดใด ก่อนรีบขึ้นรถออกไป




ชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/lH7cwNUsNIc 

คุณอาจสนใจ

Related News