สังคม

ผจก.หมู่บ้านแจงดราม่า ห้ามไรเดอร์เข้ามารับอาหาร ยันทำตามกฎระเบียบ ไม่ได้กลั่นแกล้ง

โดย pattraporn_a

21 เม.ย. 2565

272 views

เจ้าของบ้านแห่งหนึ่ง ร้องเรียนหลังใช้บ้านเปิดเป็นร้านอาหารขาย ลาบ ส้มตำ แต่ถูกหมู่บ้านกีดกันไม่ให้ไรเดอร์เข้ามารับอาหาร ด้าน ผจก.แจงทำตามกฎระเบียบหมู่บ้าน


เพจเฟซบุ๊กอยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น part2 โพสต์คลิป ร้านค้าขายอาหารแห่งหนึ่ง โดยไรเดอร์เป็นคนถ่ายคลิปนี้ มีป้ายติดอยู่หน้าบ้าน เขียนว่า บ้านนี้โดยรังแก ห้ามไม่ให้ทำมาค้าขายค่ะ บ้านตัวเองแท้ๆ โดนกระทำแบบนี้โดนคณะกรรมการหมู่บ้านค่ะ อยู่ในยุคโควิด ควรทำมาหากินนะคะ


ผู้โพสต์ระบุว่า ร้านค้า ยโสธรแซ่บนัว โดนกลั่นแกล้งครับ ปกติจะเข้าไปรับที่ร้านได้ตอนนี้ รปภ. ไม่ให้เข้าให้จอดรถหน้าป้อมเเล้วเดินไปรับ ร้านขายมาตั้งนานเเล้วครับ จังหวะกลับบ้าน ตจว ช่วง สงกาน์ต เเละ วันที่ 18-19 กลับมาบ้านที่อยู่ คลองสามวา นิติแจ้ง รปภ ไม่ให้ไรเดอร์ เข้า เเละ จะไม่ให้ร้านค้าขาย ขอความเห็นใจทุกๆท่านที่อยู่คลองสามวาด้วยครับ ผมเป็นไรเดอร์ ผมต้องจอดรถตากแดดร้านๆ เเถมต้องเดินไปรับที่ร้าน


ทีมข่าวสอบถามไปยังเจ้าของร้านนี้ ตั้งอยู่ในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง บนถนนปัญญา รามอินทรา คุณเก๋ นันท์ภสร ธนโชคชัยธนัตถ์ เจ้าของบ้านที่เปิดหน้าบ้านเป็นร้านอาหาร เล่าถึงปัญหาว่าก่อนหน้านี้เธอทำงานและได้รับผลกระทบจากโควิด-19 จึงหันมาเปิดร้านลาบ ส้มตำที่หน้าบ้าน เพื่อหารายได้ โดยเป็นร้านที่ไม่มีโต๊ะนั่ง รับแต่ลูกค้าไรเดอร์สั่งกลับบ้าน


ตอนแรกร้านพอขายพอได้มีไรเดอร์เข้ามารับอาหารไม่มาก ต่อมาทางร้านขายดีจนไปคุยกับทางผู้จัดการหมู่บ้านถึงการต่อเติมหลังคาในบ้าน โดยลงทุนไป 3.5 แสนบาท กระทั่งช่วงสงกรานต์เธอหยุดปิดร้านไป พอกลับมาที่บ้านเห็นป้ายหมู่บ้านเขียนว่า ห้ามรถทุกคน จอดรอรับอาหารตรงบริเวณนี้เด็ดขาด เธอจึงพยายามติดต่อไปยังผู้จัดการหมู่บ้าน ก็แจ้งว่ามีลูกบ้านร้องเรียน ถึงกรณีที่มีไรเดอร์เข้า-ออก ในหมู่บ้านเยอะ และสั่งห้ามให้ไม่ให้ไรเดอร์เข้ามารับอาหาร


คุณเก๋ ยอมรับว่า ตอนเปิดร้านขายอาหาร ก็มีทางผู้จัดการหมู่บ้านเข้ามาคุย ยอมรับว่าแรกก็มีการตักเตือน มีการให้เปลี่ยนที่จอดรถไรเดอร์ และล่าสุดไม่ให้ไรเดอร์ขี่รถเข้ามารับอาหาร ให้รออยู่หน้าด้านนอก หน้าป้อมรปภ. แล้วให้เดินมารับอาหารที่บ้าน ห่างกันประมาณ 150 เมตร ซึ่งก็เป็นปัญหาที่ไรเดอร์ต้องเจอ บางรายก็กดยกเลิกไป เธอจึงตั้งคำถามว่าเป็นการกลั่นแกล้งร้านเธอหรือไม่ เพราะเธอเห็นร้านอื่นที่อยู่ในบ้านหมู่ก็ยังขายของได้และให้ไรเดอร์เข้าไปรับได้ ยกเว้นบ้านเธอหลังเดียว


ทีมข่าวคุยกับผู้จัดการหมู่บ้าน ชื่อผู้จัดการไก่ ให้ข้อมูลและชี้แจงถึงประเด็นที่เกิดขึ้นว่า หมู่บ้านแห่งนี้เป็นหมู่บ้านปิด เป็นการทำตามกฎระเบียบขั้นตอนของหมู่บ้าน เนื่องจากมีลูกบ้านร้องเรียนจำนวนมากถึงปัญหาเลี้ยงไรเดอร์ ความปลอดภภัย กลิ่น ควัน ที่ส่งผลกระทบลูกบ้านใกล้เคียง และที่ผ่านมาก็มีการตักเตือน พูดคุยถึง 3 ครั้ง และครั้งที่ 4ก็ส่งหนังสือแจ้งเตือน ขอความร่วมมือให้ยุติการเปิดกิจการร้านขายอาหารภายในหมู่บ้าน


ผู้จัดการหมู่บ้าน ระบุว่า วันที่ 23 เม.ย. จะมีการประชุมหมู่บ้านอีกครั้ง ซึ่งวันนั้นจะมีการพูดคุยและสรุปผลถึงปัญหาร้องเรียนกรณีนี้ด้วย



ชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/PZK4Z1Gk2co 

คุณอาจสนใจ

Related News