สังคม

ข้าวสารไม่เหงาแล้ว! ผู้ค้าเผยยอดขายเพิ่มกว่า 60% ด้านจนท.เข้ม ยึดปืนฉีดน้ำ

โดย panwilai_c

14 เม.ย. 2565

19 views

ปลัดกรุงเทพมหานคร เรียกประชุมด่วน แก้ปัญหาฝ่าฝืนเล่นน้ำสงกรานต์ถนนข้าวสาร ย้ำชัดวันนี้ห้ามเล่นน้ำสงกรานต์ ในพื้นที่ถนนข้าวสารเด็ดขาด / พร้อมเตรียมตั้งจุดคัดกรอง เข้า-ออกพื้นที่ 8 จุด และห้ามนำอุปกรณ์เล่นน้ำทุกชนิดเข้าพื้นที่



นายขจิต ชัชวานิชย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร เรียกประชุมด่วน ผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ตัวแทนผู้ประกอบการถนนข้าวสาร และตำรวจ สน.ชนะสงคราม หารือมาตรการแก้ปัญหาเล่นน้ำสงกรานต์ถนนข้าวสาร ได้ข้อสรุปร่วมกัน ว่าจะตั้งจุดคัดกรอง เข้า-ออก รอบถนนข้าวสาร 8 จุด พร้อมจำกัดจำนวนนักท่องเที่ยวเข้าพื้นที่สูงสุดไม่เกิน 1,100 คน และทุกคนห้ามนำอุปกรณ์เล่นน้ำทุกชนิดเข้าพื้นที่ หากพบจะต้องฝากไว้ตรงจุดทางเข้า



ขณะที่นายสง่า เรืองวัฒนกุล นายกสมาคมผู้ประกอบการธุรกิจถนนข้าวสาร​ ระบุว่า​ การบังคับใช้กฏหมายเข้มงวด อาจไม่สอดคล้องกับบรรยากาศช่วงเทศกาล แต่ผู้ประกอบการก็เข้าใจ พร้อมทำตามนโยบาย



ซึ่งบรรรยากาศเมื่อวาน (13 เม.ย. 65) ถือว่าถนนข้าวสาร เพิ่งกลับมาฟื้นตัวเป็นครั้งแรก ตั้งแต่โควิด-19 ระบาด หากเข้มงวดมาตรการมาก ก็จะไม่เห็นบรรยากาศแบบนี้ สำหรับวันนี้ จะทำความเข้าใจ กับผู้ประกอบการร้านค้า ขอให้งดเล่นน้ำ และหวังว่าจะเห็นบรรยากาศข้าวสารจริงๆ จะกลับมา ให้สมกับที่เป็นถนนสายบันเทิง เพียงแต่ขอให้งดการเล่นน้ำเท่านั้น เชื่อว่านักท่องเที่ยวจะเข้าใจ



ชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/7lXB3-dsKfA

คุณอาจสนใจ

Related News