สังคม

'หมอพรทิพย์' ไม่เคลียร์ใจ 'แม่แตงโม' ลุยทำงานต่อ ลั่นห้ามปากคนไม่ได้

โดย pattraporn_a

29 มี.ค. 2565

62 views

แพทย์หญิงคุณหญิงพรทิพย์ เปิดใจไม่เคยแทรกแซงการทำงานของตำรวจ ไม่คิดตอบโต้แม่ของแตงโม ที่ให้สัมภาณ์ไม่พอใจการทำงาน ยืนยันเดินหน้าตรวจสอบคดีแตงโมต่อ อย่างแน่นอน


แพทย์หญิงคุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ กรรมาธิการสิทธิมนุษยชน สิทธิและเสรีภาพและการคุ้มครองผู้บริโภค วุฒิสภา และ นายสมชาย แสวงการ ประธานกรรมาธิการ สิทธิมนุษยชน และการคุ้มครองผู้บริโภค วุฒิสภา


มาเปิดใจในรายการโหนกระแส ถึงประเด็นที่ นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่ของแตงโม นิดา ยื่นขอให้ กมธ.  ยุติการตรวจสอบเรื่องการเสียชีวิตของแตงโม และ แม่ของแตงโม ยังให้สัมภาษณ์ในลักษณะ ไม่พอใจการทำงานของแพทย์หญิงคุณหญิงพรทิพย์ ในหลายประเด็น ทั้งเรื่องการให้สัมภาษณ์เรื่องผลการผ่าชันสูตรศพของแตงโม และ ยังแทรกแซงการทำงานของตำรวจ


โดยแพทย์หญิงคุณหญิงพรทิพย์ ชี้แจงในประเด็นที่เสนอให้สั่งสอบผู้เชี่ยวชาญ สั่งให้เข้าเครื่องจับเท็จ และการเก็บเรือของกลางว่า ไม่ได้เป็นการสั่งแต่เป็นการแนะนำ ให้มีการสอบผู้เชี่ยวชาญ เพื่อให้สังคมหายข้อสงสัยโดยเฉพาะการทำงานของตำรวจ


ส่วนการให้สัมภาษณ์ประเด็นผลการผ่าศพแตงโม ยืนยันว่าตนเองแถลงข่าวในฐานะผู้สังเกตุการณ์ และการแถลงเพื่อทำให้เห็นว่า หมอจากสถาบันนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ ได้ตรวจสอบครบถ้วน  อีกทั้งสิ่งที่แถลง ก็ไม่ได้เป็นความลับในสำนวน เช่นเรื่องการตรวจน้ำในลูกตาแล้วพบปริมาณแอลกอฮอล์ ก็เป็นสิ่งที่ควรบอก


ส่วนเรื่อง เต๊ะ ศตวรรษ ที่แม่ของแตงโม บอกว่า เต๊ะ ศตรวรรษ เข้ามาเป็นผู้สังเกตุการณ์ได้ เพราะได้รับคำแนะนำจากอาจาย์ธงชัย และ อาจารย์ธงชัย ก็มีความสนิทสนมกับแพทย์หญิงคุณหญิงพรทิพย์นั้น


ขอยืนยันว่าอาจารย์ธงชัย อยากให้มีญาติของแตงโม เข้าไปอยู่ร่วมในการทำงานของกรรมาธิการด้วย ไม่ใช่มีแต่ทนายความอย่างเดียว จึงนึกถึงเต๊ะ ศตวรรษ ซึ่งอยู่ที่คริสจักร และ เต๊ ศตวรรษ รู้จักกับครอบครัวฝั่งพ่อของแตงโม จึงให้เต๊ะ ศตรวรรษ ไปคุยกับแม่ของแตงโม และ สุดท้ายแม่ของแตงโม ก็ได้ทำหนังสือมอบอำนาจให้คุณเต๊ะ ศตวรรษ เป็นตัวแทนของครอบครัวเข้ามาร่วมสังเกตุการณ์ในการผ่าศพของแตงโม


ส่วนที่ประเด็นที่ตนโพสต์ ในเฟซบุ้คส่วนตัว ในทำนองว่ารู้ว่าใครอยู่เบื้องหลัง ที่ทำให้แม่ของแตงโมให้สัมภาษณ์ในทำนองว่าไม่พอใจการทำงานของตน ขอย้ำว่า ตนไม่รู้สึกโกรธ ไม่อยากตอบโต้ หรือชี้แจงอะไรทั้งสิ้น เพราะเราห้ามปากคนไม่ได้ว่าเขาจะว่าเราอย่างไร


ที่นายสมชาย ย้ำว่า กมธ. ไม่ได้แทรกแซงการทำงานของตำรวจ โดยวันจันทร์นี้ จะดำเนินการเรื่องที่แม่ของแตงโมยื่นมา แต่ กมธ.ก็จะ เดินหน้าตรวจสอบคดีของแตงโมต่อไป เช่นเดียวกับแพทย์หญิงคุณหญิงพรทิพย์ ที่จะทำคดีต่อไปเช่นกัน


รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/MZCGEz8tuoc

คุณอาจสนใจ

Related News