สังคม

เปิดใจกลุ่มเพื่อน 'บีม ปภังกร' เผยคลิปเตะบอลนัดสุดท้าย ร่างกายแข็งแรงปกติดี

โดย pattraporn_a

24 มี.ค. 2565

167 views

การเสียชีวิตอย่างกะทันหัน ของนักแสดงหนุ่ม "บีม - ปภังกร ฤกษ์เฉลิมพจน์" ที่นอนหลับเสียชีวิตปริศนา เมื่อวานนี้ หลังแพทย์นิติเวช รพ.ตำรวจชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตเรียบร้อยแล้ว แม่ได้รับศพมาประกอบพิธีทางศาสนาที่วัดเทพลีลา ท่ามกลางบรรยากาศที่เป็นไปด้วยความโศกเศร้า


บรรยากาศที่ศาลาพิพัฒนปริยัติสุนทร วัดเทพลีลา รามคำแหง เป็นไปด้วยความโศกเศร้า ญาตินำร่างของคุณบีม มาทำพิธีรดน้ำศพในเวลา 4 โมงเย็น โดยมีคุณแม่ดาวิกา ฤกษ์เฉลิมพจน์ และครอบครัว รวมถึงเพื่อนๆ มาร่วมแสดงความเสียใจกันเป็นจำนวนมาก


คุณมายด์ ลภัสลัล จิรเวชสุนทรกุล เพื่อนนักแสดงน้องใหม่ร้ายบริสุทธิ์ และเป็นเพื่อนร่วมค่าย บรอดคาสต์ ไทยเทเลวิชชั่น ที่ถึงกับโผกอด และร้องไห้กับผู้จัดการส่วนตัวของบีม รวมถึงหม่อมเอ็ม


ด้านแม่ของบีม เปิดเผยว่า บีมเป็นลูกคนเดียว ยังเสียใจอยู่ และยังไม่พร้อมให้สัมภาษณ์ใดๆ แต่เล่าให้ทีมข่าวคุณชญตร์ฟังว่า ส่วนตัวแม่ไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิตของน้องบีม เพราะตนเองเป็นคนเข้าไปเจอร่างของน้องตอนที่เสียชีวิต และก่อนเกิดเหตุน้องบีมไปเตะฟุตบอลกับเพื่อน และทานข้าวเย็น ก่อนกลับมานอนตามปกติ จนกระทั่งมาเจอว่าน้องเสียชีวิตแล้ว


เบื้องต้น ในใบมรณบัตร ระบุสาเหตุการเสียชีวิต ว่า "ระบบการไหลเวียนโลหิต และการหายใจล้มเหลว" ส่วนผลการชันสูตรที่ชัดเจนจากสถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ ยังต้องรออีกประมาณ 3 สัปดาห์


ซึ่งวันนี้เป็นวันแรก ที่จะมีการสวดพระอภิธรรมศพในเวลา 18.00น. โดยจะสวดเป็นเวลา 5 คืนถึงวันที่ 28 มีนาคม และจะมีพิธีฌาปนกิจในวันที่ 29 มีนาคมนี้


ด้าน พลตำรวจโทสำราญ นวลมา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวถึงการตรวจสอบสาเหตุการเสียชีวิตของน้องบีมว่า ได้รับรายงานจากสน.วังทองหลาง ยืนยันว่า ไทม์ไลน์ก่อนที่น้องจะเสียชีวิต พบว่า เมื่อวันที่ 22 มีนาคม บีมได้ร่วมเล่นฟุตบอลกับเพื่อช่วงเวลา ประมาณ2 ทุ่ม ถึง 4ทุ่ม


จากนั้นไปทานอาหารที่ร้านข้ามต้มแห่งหนึ่งตอน 5 ทุ่ม และเดินทางเข้าที่พัก ก่อนที่คนในครอบครัวจะพบว่า เสียชีวิตในเช้าวันรุ่งขึ้น ซึ่งตรวจสอบที่เกิดเหตุและเส้นทาง ไม่พบความผิดปกติหรือร่องรอยการถูกทำร้าย ส่วนสาเหตุที่แท้จริงรอรายงานผลชันสูตร ก่อนนำมาประกอบสำนวนคดีการเสียชีวิตที่แท้จริง


โดยเพื่อนได้เปิดเผยคลิปสุดท้ายของ บีม ปภังกร ที่ถ่ายบันทึกไว้ เมื่อวันที่ 22 มี.ค. 65 ขณะที่นัดเจอเตะบอลกัน ซึ่งคลิปนี้ บีมบอกให้เพื่อนถ่ายคลิปให้หน่อย หลังเตะบอลเสร็จ บีมบอกว่า เอาหล่อๆนะ เอาไปลงไอจีสตอรี่ ซึ่งในคลิปนี้ จะเห็นว่า คุณบีมมีสีหน้าสดใส ยิ้มแย้ม แต่เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝัน บีมเสียชีวิต ทั้งที่คลิปนี้เพื่อนยังไม่ทันได้ลง และยังไม่ได้ tag ไปถึงบีมเลย


ทีมข่าวได้คุยกับคุณนิว อัครวัฒน์ โชคปิยเศรษฐ์ อายุ 25 ปี เพื่อนของบีม ปภังกร และคนถ่ายคลิปนี้ เล่าว่าตนได้โพสต์คลิปนี้ลงในไอจีส่วนตัว พร้อมระบุข้อความว่า ไม่คิดเลยว่า จะเป็นคลิปสุดท้าย ดีลกันไว้ จะไปรีวิวร้านกูยังไม่ได้ไปเลย มึงสู้ชีวิตมาก โลกไม่น่าตอบแทนมึงอย่างนี้เลย รักมึงมากนะหลับให้สบายเพื่อน แล้วเจอกันบีม


คุณนิว เล่าว่าตนและเพื่อนรวม 6 คน นัดกันไปเตะบอลที่สนามบอลย่านสุคนธสวัสดิ์ ซึ่งตนนและบีมนัดเจอกันตั้งแต่ 5 โมงเย็น เพื่อไปทานหมูกะทะกันก่อน หลังจากนั้นชั่วโมงกว่าๆ ราว 6 โมงเย็น ก็ไปที่สนามบอล เมื่อไปถึง ก็มีการวอร์มร่างกายกัน ก่อนเตะจริง ซึ่งขณะนั้นไม่มีสัญญาณใดที่บ่งชี้เลยว่าบีม จะมีอาการผิดปกติ


โดยคืนนั้นเตะบอลกันเสร็จประมาณ 4 ทุ่มกว่าๆ ก่อนที่ไปทานข้าวต้มกันต่อที่ร้าน ระหว่างนั้น ยังมีโทรศัพท์ติดต่องานเข้ามาที่บีมอยู่เลย ตนยังพูดแซวเล่นๆ ว่ามื้อนี้มึงต้องเลี้ยงแล้ว โดยพูดคุยแซวเล่นกันเยอะ เพราะเป็นการนัดกันครั้งแรกหลังบีมหายจากโควิด-19 เมื่อ 3 เดือนที่แล้ว มีการคุยเล่นกันถึงประมาณ 5 ทุ่มครึ่ง ก่อนบีมขอตัวกลับบ้าน


วันรุ่งขึ้น (23 มี.ค.) คุณนิวโทรศัพท์ไปหาบีม ตอนประมาณ 4 โมงเย็น เพื่อชวนไปหาข้าวกิน แต่บีมไม่รับ กระทั่งช่วงดึกมีเพื่อนโทรมาบอกว่าบีมเสียแล้ว ก็รู้สึกตกใจ และขอให้ไม่ใช่เรื่องจริง เพราะสำหรับตน บีม เป็นเพื่อนที่คอยส่งแต่พลังบวกมาให้ และคนที่ใครอยู่ใกล้ก็มีความสุข


เช่นเดียวกับคุณภวินท์ เล้าเจริญสมบัติ หรือ น็อต ที่ไปเตะบอล ก็ยืนยันว่า บีมดูปกติดี ไม่ได้มีสัญญาณบอกเหตุอะไร ตอนเตะบอกก็ปกติ ทำให้ทุกคนตกใจมากพอทราบข่าว ขณะที่คุณคณิศร ชีพสมทรง หรือเบิร์ด เป็นเพื่อนที่เรียนมาด้วยกันตั้งแต่ประถมและ มัธยม บอกทั้งน้ำตาว่า นี่เป็นการสูญเสียเพื่อนที่ดีไป เพราะบีม เป็นเพื่อนที่น่ารัก และดีที่สุดคนหนึ่ง


ทั้งนี้ "บีม ปภังกร ฤกษ์เฉลิมพจน์" เกิดวันที่ 31 สิงหาคม 2539 ปัจจุบันอายุ 25 ปี เป็นนักแสดงในสังกัด บรอดคาซท์ ไทย เทเลวิชั่น ของหน่อง อรุโณชา ภาณุพันธุ์


มีผลงานด้านการแสดงในวงการบันเทิงชิ้นแรกคือ ซีรีส์น้องใหม่ร้ายบริสุทธิ์ รับบท "ปราบภัย" จากนั้นมีผลงานทั้งละคร ซีรีส์ ภาพยนตร์ อาทิ "Water Boyy รักใสใส…วัยรุ่นชอบ, Project S The Series ตอน Spike!, ดวงใจในมนตรา และยังเป็นพระเอกในซีรีส์เรื่อง เคว้ง ที่ฉายทางเน็ตฟลิกซ์


ส่วนผลงานที่เตรียมออนแอร์ คือโปรเจกต์ลิมิเต็ดซีรีส์ Thai Cave Rescue จาก Netflix ที่นำภารกิจช่วยเหลือ 13 ชีวิตทีมหมูป่ามาดัดแปลงเป็นฉบับซีรีส์ ที่ "บีม" ได้รับบทโค้ชเอก ซึ่งซีรี่ส์นี้ยังมี ญาญ่า อุรัสยา ร่วมแสดงนำอีกด้วย และมีกำหนดฉายภายในปีนี้ รวมถึงละครเรื่อง "พรหมลิขิต" ที่เป็นภาคต่อของ "บุพเพสันนิวาส" โดยรับบทเป็น "หมู่สง"



รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/qdm5tvewKyo 

คุณอาจสนใจ

Related News