สังคม

ทลายโรงงาน "ยากษัยเส้นผสมสเตียรอยด์" อ้างรักษาครอบจักรวาล กินไปช็อกถึงตาย!

โดย pattraporn_a

24 มี.ค. 2565

288 views

ตำรวจสอบสวนกลาง ร่วม อย. บุกทลายแหล่งผลิตยาน้ำสมุนไพรเถื่อนผสมสเตียรอยด์ 4 แห่งในจังหวัดขอนแก่น ยึดของกลางมูลค่ากว่า 10 ล้านบาท ซึ่งสาเหตุที่กินยากษัยเส้นแล้วหายปวด เพราะผสมยาแก้ปวดเข้าไปจำนวนมาก


ขบวนการนี้จะสั่งยาสมุนไพรบรรจุขวดมา จากนั้นจะเปิดจุกขวดออก แล้วกรอกยาแก้ปวดที่ไม่ได้มากตรฐานใส่ลงไปอย่างละ 1 ช้อน แบบไม่ต้องคำนวณ จากนั้นวัดปริมาตรว่าปริมาณน้ำในชวดสูงรึยัง ถ้ายังไม่พอจะเติมน้ำเข้าไป แล้วก็ปิดขวดปล่อยให้ยาละลายแล้วก็ขาย


ตำรวจ ปคบ. ได้เข้าตรวจค้นโรงงานที่ผลิตในพื้นที่จังหวัดขอนแก่น 4 จุด คือ จุดแรกบ้านสองชั้น ตำบลใหม่นาเพียง อำเภอแวงใหญ่ จังหวัดขอนแก่น จุดที่ 2.บ้านชั้นเดียว ตำบลใหม่นาเพียง อำเภอแวงใหญ่ จังหวัดขอนแก่น จุดที่ 3. บ้านจัดสรรในตำบลโจดหนองแก อำเภอพล จังหวัดขอนแก่น และจุดที่ 4. เป็นอาคารชั้นเดียว 4 คูหา ตำบลโนนข่า อำเภอพล จังหวัดขอนแก่น


ยึดของกลางเป็นน้ำสมุนไพรยากษัยเส้นปูแดง กว่า 20,000 ขวด , ยาเม็ดในกลุ่ม สเตียรอยด์ กว่า 2 ล้านเม็ด , ยาเม็ดแก้ปวดไม่มีทะเบียน กว่า 2 ล้านเม็ด , ยาเม็ดแก้แพ้กว่า 5,000 เม็ด รวมมูลค่ากว่า 10 ล้านบาท และยึดอุปกรณ์การผลิตจำนวนมาก


ซึ่งการเข้าตรวจยึดครั้งนี้ ได้รับการร้องเรียนมาจากประชาชนในพื้นที่เชียงใหม่และเลยว่า เมื่อซื้อน้ำสมุนไพร ยากษัยเส้นปูแดง และผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มสมุนไพรที่โฆษณากล่าวอ้างบำรุง ร่างกาย ช่วยเจริญอาหาร ต้านการอักเสบของ ข้อ หลังและเอว ลดอาการปวดทุกชนิด มาดื่มกินแล้วเกิดอาการผิดปกติทางร่างกาย พอ สสจ.จังหวัดทั้ง 2 แห่งไปตรวจก็เจอสารสเตียรอยด์จำนวนมาก และมีจำหน่ายทั้งในไทยและต่างประเทศ


นายแพทย์ วิทิต สฤษฎีชัยกุล รองเลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยา บอกว่า สเตียรอยด์มีฤทธิ์ต้านการอักเสบและกดภูมิต้านทานของร่างกาย สามารถรักษาอาการเจ็บป่วยต่างๆ ได้อย่างรวดเร็ว ทำให้มีผู้ลักลอบนำไปใส่ในยาชุดหรือนำไปผสมกับสมุนไพรขายในรูปแบบต่างๆ โดยอ้างว่าเป็นสมุนไพรปลอดภัยใช้รักษาสารพัดโรค


กินแรกจะเห็นผล แต่ถ้ากินไปนานๆ เริ่มแสดงอาการผิดปกติที่สั่งเกตได้ตั้งแต่มีใบหน้ากลมอูมเหมือนพระจันทร์ มีโหนกที่แก้ม มีหนอกที่คอ ตัวบวมเริ่มมีไตวาย ถ้าหยุดยากะทันหันจะทำให้เกิดภาวะช็อกได้ "สเตียรอยด์" จึงเป็น "ยาควบคุมพิเศษ"


รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/SzjCc00nUEI 

คุณอาจสนใจ

Related News