สังคม

จีวรบิน! หลวงพี่เผ่นหนี 'หมอปลา' บุกจับโป๊ะแต่งหล่อหนีเที่ยว ประชดบอกสึกก็สึก

โดย pattraporn_a

23 มี.ค. 2565

508 views

ชาวบ้านร้องหมอปลา พระวัดย่านจรัญฯ 72 มีพฤติกรรมกลางวันเป็นพระ กลางคืนแต่งฆราวาสหนีเที่ยว กินเหล้า ล่าสุดหมอปลา พาสื่อบุกวัด หลวงพี่ตกใจวิ่งหนีจีวรบิน


ช่วงบ่ายที่ผ่านมา (23 มี.ค.) หมอปลา มือปราบสัมภเวสี ทนายไพศาล เรืองฤทธิ์ พร้อมคณะ พาสื่อบุกวัดอาวุธ ซอยจรัญฯ 72 หลังได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านในพื้นที่ ว่ามีพระลูกวัดรูปหนึ่ง มีพฤติกรรมไม่เหมาะสม ช่วงกลางคืนจะถอดจีวร แต่งเป็นฆราวาสออกเที่ยวผู้หญิง ดื่มเหล้า ดื่มเบียร์ โดยมีภาพหลักฐานเป็นชายหัวโล้นนั่งกินเหล้า เห็นว่าเป็นพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม จึงแจ้งเรื่องมายังหมอปลา


เมื่อหมอปลา และสื่อไปถึงกุฏิวัดได้ตะโกนเรียกพระวิชัย เพื่อให้ชี้แจงข้อเท็จจริง แต่ประตูกุฏิกลับปิดเงียบ และมีการปิดไฟ แต่สื่อมวลชนยังคงตะโกนเรียกพระต่อเนื่อง จนกระทั่งมีพระรูปหนึ่งเปิดประตูเดินออกมา พร้อมกับเอาจีวรคลุมหน้า


หมอปลาและสื่อพยายามที่จะเข้าไปสอบถามว่าใช่คนในภาพที่ถูกร้องเรียนหรือไม่ แต่พระรูปดังกล่าว เดินเลี่ยงหนี เข้าไปกุฏิเจ้าอาวาส แล้วใช้จังหวะเดินหลบไปที่อู่แท็กซี่ และเตรียมจะเรียกแท็กซี่ แต่สุดท้ายถูกต้อนจนมุม และถูกล้อมถาม ซึ่งพระวิชัย ยืนยันว่า ตนเองถูกใส่ความ ภาพที่มีการร้องเรียนเป็นภาพตัดต่อ ตนเองไม่เคยไปสถานที่แบบนั้น


โดยอ้างว่าตนเองเคยมีปัญหากับอดีตพระ ชื่อพระหนุ่ย ซึ่งเป็นเพื่อนกัน ตนเองจับได้ว่าพระหนุ่ยขโมยเงิน และเที่ยวผู้หญิง เชื่อว่าเป็นฝีมือของพระหนุ่ย นอกจากนี้ยังบอกว่า ตัวเองเคยบวชแล้วสึกไปเมื่อ 20 ปีที่แล้ว ช่วงที่สึกก็เคยใช้ชีวิตดื่มกินบ้าง


ทั้งนี้ สื่อซักถามว่าทำไมภาพตอนที่สึกกับตอนนี้เหมือนกัน ซึ่งพระตอบอึกอักว่าไม่รู้ ก็ไม่ใช่ ถ้ามันมีปัญหามาก ตนพร้อมสึก แล้วค่อยไปพิสูจน์ความจริงได้ ซึ่งหมอปลาได้ท้าว่า สึกเลย สึกตอนนี้เลย ไปมั้ย จะตามไปดู


จากนั้นพระองค์ดังกล่าวก็เดินหนีไปเรื่อยๆ ท่ามกลางการติดตามของหมอปลาและสื่อ รวมทั้งมีชาวบ้านเริ่มมารุมล้อมไม่ให้พระออกจากวัด



รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/MalxX4YmN9s 

คุณอาจสนใจ

Related News