สังคม

สับขาหลอก! 'ปอ-โรเบิร์ต' ย่องโกนหัวบวชพราหมณ์โยคี 'หลวงพี่อุเทน' แจงให้บวชเพื่อค้นหาความจริงช่วยแตงโม

โดย pattraporn_a

16 มี.ค. 2565

167 views

หลังจากมีข่าวว่า นายตนุภทร หรือปอ และนายไพบูลย์ หรือโรเบิร์ต 2 ผู้ต้องหา ในคดีแตงโม จะเดินทางไปบวชพราหมณ์โยคี เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้กับแตงโม ที่วัดท่าไม้ จ.สมุทรสาครในวันนี้ แต่กลับไร้เงา แต่ถูกเปลี่ยนสถานที่ไปบวชที่ธรรมสถานวิโมกสิวาลัย สวนผึ้ง จังหวัดราชบุรี


บรรยากาศที่วัดท่าไม้ อำเภอกระทุ่มแบน จังหวัดสมุทรสาคร ตั้งแต่ช่วงเช้ามีผู้สื่อข่าวหลายสำนัก มาปักหลักเกาะติดความเคลื่อนไหวที่วัด หลังจากมีการระบุว่า นายตนุภทร เลิศทวีวิทย์ หรือปอ และนายไพบูลย์ ตรีกาญจนานันท์ หรือโรเบิร์ต ผู้ต้องหา 2 คน จะเดินทางไปบวชพราหมณ์ เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้กับแตงโม แต่กลับไม่มีความเคลื่อนไหวใดๆ โดยเฉพาะที่บริเวณลานโพธิ์ ที่จะจัดพิธีบวชในเวลาบ่าย 2 ก็ไม่มีการจัดเตรียมสถานที่


ขณะนั้นทีมข่าวพยามติดต่อ พระครูปลัดอุเทน สิริสาโร หรือ พระอาจารย์อุเทน สิริสาโร เจ้าอาวาสวัดท่าไม้ แต่ติดต่อไม่ได้ มีเพียงผู้คนมากราบไหว้ เข้าวัดทำบุญกันตามปกติ


จากนั้นในช่วงสาย ประมาณ10 โมง มีกระแสข่าว ว่า ทั้งปอ และเบิร์ต ได้ย้ายสถานที่บวช จากวัดท่าไม้ ไปบวชที่ธรรมสถานวิโมกสิวาลัย สวนผึ้ง จังหวัดราชบุรีแทน ซึ่งเป็นสถานที่ปฏิบัติธรรม เจริญวิปัสสนากรรมฐาน ของวัดท่าไม้


ต่อมามีภาพปอ-โรเบิร์ต กำลังทำพิธีโกนหัวออกมายืนยันว่าทั้ง 2 คน ว่าบวชจริง ซึ่งมีพิธีปลงผมและบวชไปตั้งแต่ 8 โมงเช้า โดยมีพระอาจารย์อุเทน เจ้าอาวาสวัดท่าไม้ เป็นพระปลงผมให้ ซึ่งขณะทำพิธีทั้งคู่มีสีหน้าที่เรียบเฉย


สำหรับ กิจพราหมณ์ปอ-พราหมณ์โรเบิร์ตคือ ถือศีล 8 เป็นเวลา 15 วัน ทานข้าวมื้อเดียว-ทานที่ป่าช้า , ไม่ใส่ร้องเท้า , นอนถ้ำ-ผูกกลดนอนบนก้อนหิน , ใส่เสื้อผ้าชุดสีกระ (แดง-น้ำตาล) มี 2 ชุด , ห้ามแตะเงิน-ไม่ใช้โทรศัพท์ , เดินธุดงค์ เส้นทางสวนผึ้งราชบุรี ขึ้นเขา -กาญจนบุรี ( ไม่ได้เข้าเมียนมา)


ขณะที่ทางด้าน วัดท่าไม้ ยืนยันไม่ได้รับเงินจากปอและโรเบิร์ต จึงให้บวชพรามหณ์ แต่เป็นกุศโลบายใน การช่วยหลือแตงโม ซึ่งเป็นลูกศิษย์ที่วัด เพื่อค้นหาความจริงที่เกิดขึ้น


โดย พระญาณวิกรม พระอาจารย์อุเทน เจ้าอาวาสวัดท่าไม้ เปิดเผยในรายการโหรกระแส ถึงประเด็นร้อน หลังทั้งปอ และโรเบิร์ต ผู้ต้องหาในคดีแตงโม นิดาตกเรือเสียชีวิต ได้บวชเป็นพรามหณ์ แล้ว ที่ธรรมสถานวิโมกสิวาลัย ในอำเภอสวนผึ้ง ซึ่งเป็นสถานปฎิบัติธรรมและเป็นสาขาของวัดท่าไม้ เมื่อตอน 8 โมงเช้าที่ผ่านมา จากเดิมกำหนดการ จะบวชพรามหณ์ที่วัดท่าไม้


เจ้าอาวาสวัดท่าไม้ เปิดเผยถึงเหตุผลที่ให้โยมปอ และ โรเบิร์ตบวชพรามหณ์ เพราะ หลังจากตรวจสอบแล้วโยมทั้งสองคนบวชพระไม่ได้ เพราะมีคดีความ แต่ในเมื่อโยมทั้งสองคน มีความความบริสุทธิ์ใจ จึงให้บวชพรามหณ์ เพราะการบวชไมได้สำคัญที่จีวร แต่อยู่ที่ความตั้งใจ และจะได้เป็นการอุทิศส่วนบุญส่วนกุศลให้กับโยมแตงโมด้วย และโยมแตงโมก็เป็นลูกศิษย์ที่วัดท่าไม้ มานานนับ 10 ปี


ขณะที่หลวงพี่แซม ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดท่าไม้ บอกว่า เหตุผลที่ให้โยมปอและโยมโรเบิร์ตบวชที่วัด เป็นกุศโลบาย เพื่อต้องการให้โยมทั้ง 2 คนเกิดความสงบและใจเย็น ซึ่งการที่จะได้ความจริงจากใครก็จะต้องให้เขาเป็นพวก เพื่อให้เขาเกิดความไว้วางใจ โยมทั้งสองคนเป็นคนรวย จะหนีไปต่างประเทศก็ได้ แต่หากอยู่ที่วัดก็จะสามารถควบคุมและเป็นการช่วยเจ้าหน้าที่ ยืนยันไม่ได้เป็นการหลอกให้มาบวชเพราะสุดท้ายเขาจะพูดความจริงหรือไม่ก็อยู่ที่โยมทัังสองคน


ส่วนเหตุผลที่ให้โยมทั้งสองคนไปที่สถานปฏิบัติธรรมที่สวนผึ้ง เพราะง่ายต่อการสอนเพราะคนไม่พลุกพล่าน ซึ่งเมื่อทั้งโยมปอและโยมโรเบิร์ตบวชเป็นพรามหณ์แล้ว ก็จะต้องถือศีล 8 ฉันท์วันละ 1 มื้อโดยไม่มีเนื้อสัตว์ , เดินตามพระบิณฑบาต , ปฏิบัติธรรมรักษาศีลในถ้ำและนอนที่ป่าช้า 


ส่วนข้อสงสัยที่บวชพรามหณ์แต่ทำไมต้องปลงผม ยืนยันว่าตอนแรกโยมทั้งสองคนจะไม่ยอม แต่เมื่อโยมทั้งสองตั้งใจที่จะบวชให้เหมือนพระที่สุด จึงแนะนำว่าให้สละได้ไหม โดยทั้งสองจึงยอมที่จะปลงผม


ทั้งนี้ ยืนยันว่าโยมทั้งสองคนไม่ได้ให้เงินวัด สิ่งที่เสียตอนนี้คือวัดถูกสังคมด่า พระก็ถูกด่า เช่นหาว่าไปเข้าข้างผู้ร้าย แต่หากสิ่งที่ได้รับกลับมาคือความจริงก็จะคุ้มค่ากว่า ทุกอย่างทำเพื่อแตงโมซึ่งเป็นลูกศิษย์ เพื่อช่วยค้นหาความจริง ไม่ได้ทำเพื่อประโยชน์ส่วนตัว




รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/hrzLqtqUBZc

คุณอาจสนใจ