สังคม

"ทนายเดชา" เป็นกุนซือให้ "ทนายแม่" ตั้ง 4 ประเด็นคลี่ปม "แตงโม" ตกเรือ ยันคำถามทำคดีเปลี่ยนได้

โดย pattraporn_a

10 มี.ค. 2565

421 views

ทนายกฤษณะ ทนายความของแม่แตงโม เข้าพบพนักงานสอบสวนเพื่อสอบถามการตรวจพิสูจน์พยานหลักฐาน โดยตั้งไว้ 4 ประเด็นหลัก แต่ถูกพนักงานสอบสวนปฏิเสธ เพราะยังไม่ได้รับมอบอำนาจจากแม่แตงโม


เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา (10 มี.ค.) นายกฤษณะ ศรีบุญพิมพ์สวย ทนายความของแม่แตงโม เดินทางมาที่กองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 1 เพียงคนเดียว เพื่อขอพบพนักงานสอบสวน เพื่อถาม 4 คำถาม คือ ผลตรวจเลือดของแตงโมตรวจพบอะไรบ้าง , บาดแผลของแตงโม ได้มีการตรวจส่วนใดเป็นพิเศษแล้วหรือไม่ โดยเฉพาะที่ปรากฎภาพว่ามีแผลที่บริเวณศีรษะ รอยฟกช้ำที่ตา รวมถึงการวิเคราะห์สาเหตุของบาดแผลว่าใช้เครื่องมือหรือวิธีการใดในการวิเคราะห์ , ผลเลือดของบุคคลบนเรือเป็นอย่างไร มีการตรวจตั้งแต่เมื่อไหร่ ตรวจที่ไหน และมีการตรวจรอยคราบเลือดหรือไม่


พร้อมบอกว่าเขายังมีหลักฐานอื่นอีก และวันนี้จะไปหาหลักฐานเพิ่ม แต่ขอไม่เปิดเผยในตอนนี้ เพราะเกรงว่าจะไม่ปลอดภัย ส่วนจะชันสูตรศพแตงโมใหม่หรือไม่ ต้องขอปรึกษาแม่แตงโมก่อน และเมื่อเช้ายังเดินทางไปทำบุญที่วัดพระศรีมหาธาตุวรมหาวิหาร อธิษฐาน ขอให้แตงโมช่วยชี้ทางสว่างในการหาพยานหลักฐานที่จะเป็นประโยชน์ต่อคดีด้วย


แต่หลังจากขึ้นไปพบพนักงานสอบสวนได้ไม่ถึง 15 นาที ก็กลับออกมา บอกว่าพนักงานสอบสวนกำลังประชุมกันอยู่ ส่วนประเด็น 4 คำถามที่ให้พนักงานสอบสวนไปก็ได้คำตอบว่า รอผลจากสถาบันที่ตรวจพิสูจน์อยู่เช่นกัน


ซึ่ง 4 ประเด็นที่ทนายกฤษณะออกมาตั้งคำถาม ทีมข่าวได้คุยทนายเดชาบอกว่า ยอมรับเป็นกุนซือในการทำคดี ยืนยันเป็นคำถามที่มีประโยชน์ แต่น่าจะตอบคำถามเรื่องสาเหตุการตายของแตงโมได้


ทีมข่าวช่อง 3 ได้สอบถามไปที่ นาย เดชา กิตติวิทยานันท์ เจ้าของเพจทนายคลายทุกข์ เปิดเผยว่า เขาเป็นกุนซือให้กับทนายกฤษณะเกี่ยวกับการตั้งประเด็นข้อสงสัยทางคดี พร้อมยืนยันว่า คำถามทั้ง 4 ข้อถือเป็นประเด็นสำคัญที่ทนายผู้เสียหายควรรู้ และจะเป็นตัวพิสูจน์หลักฐานต่างๆ ที่นำมาประกอบ เช่น การตายเป็นเหตุมาจากความประมาทหรือไม่ ซึ่งลักษณะของการพิจารณาคดีจะมีความแตกต่างกัน รวมถึงบทลงโทษทางกฎหมายด้วย


ที่สำคัญผลคำตอบจาก 4 ข้อนี้ ทนายผู้เสียหายสามารถนำไปพิสูจน์เทียบเคียง หรือขอความเห็นจากผู้ชำนาญการเพิ่มเติมได้ และอาจเป็นประโยชน์ต่อสำนวนคดีที่ใช้ในการ พิจารณาในชั้นศาล


และหลังจากนี้ทนายกฤษณะต้องเร่งประสานคุณแม่แตงโม เพื่อทำหนังสือแต่งตั้งเป็นทนาย เพื่อใช้ในการเดินเรื่องทางกฏหมาย และวันอาทิตย์นี้ (13 มี.ค.) เวลา 11 โมง จะปรึกษาเรื่องแนวทางคดีกันอีกครั้ง


รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/Gk9VS0nynjY

คุณอาจสนใจ

Related News