สังคม

ญาติเตรียมรับศพ 'แตงโม' 14 มี.ค.นี้ - เจ้าของอู่เผย 'ไฮโซปอ' ยังไม่ขายเรือทิ้ง

โดย pattraporn_a

9 มี.ค. 2565

122 views

อีก 2 วันจะถึงวันจัดงานพิธีศพของนักแสดงสาว "แตงโม นิดา" แล้ว แต่ทางครอบครัวยืนยันจะขอรับศพวันที่ 14 มีนาคม เพื่อนำไปประกอบพิธีที่โบสถ์คริสตจักรในจังหวัดปทุมธานี


ทีมข่าวสอบถามเจ้าหน้าที่สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ กรณีขั้นตอนการติดต่อขอรับศพ แตงโมเพื่อไปประกอบพิธีทางศาสนา เพราตามกำหนดการจะมีพิธีในวันที่ 11-14 มีนาคมนี้ ปรากฎว่ายังไม่มีญาติหรือบุคคลที่เกี่ยวข้องเข้ามาติดต่อกับเจ้าหน้าที่


แต่หากวันที่มารับจะมีการเปลี่ยนเสื้อผ้าหรือแต่งหน้าศพสามารถทำได้ โดยญาติสามารถนำเสื้อผ้ามาให้เจ้าหน้าที่ เพื่อดำเนินการ ส่วนการแต่งหน้าศพตามปกติและจะทำได้ค่อนข้างยาก ต้องเป็นผู้ที่มีความชำนาญ หรือประสบการณ์ เนื่องจากศพที่ถูกผ่าชันสูตร จะสูญเสียน้ำในร่างกายไปทั้งหมด หลังชันสูตรเสร็จแพทย์จะทำความสะอาด เย็บแผล และบรรจุเข้าห้องเย็นจนกว่าทางญาติจะมาติดต่อนำร่างไปประกอบพิธีทางศาสนา


ซึ่งระยะเวลาการรับร่างของแต่ละศพก็ต่างกัน ส่งผลให้ร่างกายมีสีดำคล้ำ แห้ง จนไม่สามารถที่จะแต่งหน้าได้ หรือทำได้ค่อนข้างยากสำหรับกำหนดการรับศพของแตงโม ทางญาติได้ติดต่อกับสถาบันนิติเวช ว่าจะเข้ามารับศพในวันที่ 14 มีนาคมนี้ เวลา 10 โมง โดยจะทำพิธีกรรมทางศาสนาเพื่อเห็นหน้าเป็นครั้งสุดท้าย ก่อนจะนำศพไปฌาปณกิจที่คริสตจักรเมธอดิสท์ จัหวัดปทุมธานี


ขณะที่ ที่อู่ต่อเรือ NBC BOAT CLUB นายธนกฤต วงศ์สุวรรณ เจ้าของอู่เรือ เปิดเผยหลังเกิดเหตุแตงโมตกเรือเสียชีวิต มีลูกค้าหลายคนที่ไม่อยากมีปัญหา นำเรือที่มาจอดไว้บริเวณอู่ออกไปแล้ว 8 ลำ ทำให้อู่ขาดรายได้เดือนละประมาณ 20,000 กว่าบาท แต่รู้สึกว่าไม่ได้กระทบอะไรมาก แต่อยากจะให้คดีจบโดยเร็วมากกว่า


เมื่อสอบถามนายธนกฤต เจ้าของอู่เรือ ถึงประเด็นมีกระแสข่าวว่า ไฮโซปอ จะขายเรือลำนี้ทิ้ง หากจบเรื่องราวทุกอย่างแล้ว นายธนกฤต ระบุว่า ตอนนี้ยังไม่มีการขายเรือทิ้ง และยังไม่มีการยืนยันจากคุณปอจากเรื่องนี้ ส่วนกระแสขายเรือทิ้งตนเองก็ได้ยินมาจากคนอื่นมาถาม ซึ่งก็ตอบไปแล้วว่ายังไม่ทราบเรื่องนี้


ชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/oCcwO0iXZW4 

คุณอาจสนใจ