สังคม

อุกอาจ! คนร้ายตะโกน "มาแล้ว" บุกเดี่ยวจี้ชิงเงิน ธ.ไทยพาณิชย์ กวาดกว่าสองแสน

โดย pattraporn_a

7 ก.พ. 2565

42 views

ตำรวจสระบุรี เร่งล่าตัวคนร้ายบุกเดี่ยวจี้ชิงเงินธนาคารไทยพาณิชย์ ได้เงินไป 2 แสนกว่าบาท หลบหนีลอยนวล พร้อมกับตั้งรางวัล 10,000 บาท สำหรับผู้แจ้งเบาะแส


ภาพจากกล้องวงจร เผยให้เห็นคนร้าย สูงประมาณ 180 เซนติเมตร สวมหมวกกันน็อค สีขาว ปิดบังใบหน้า กำลังเดินเข้ามาตรงประตูธนาคาร แต่ถูก รปภ.เรียกไว้ คนร้ายหันไปพูดอะไรบ้างอย่างกับ รปภ. ก่อนจะมีการกอดปล้ำกัน จนคนร้ายสามารถผลัดประตูกระจกเข้าไปในธนาคารได้ แล้วเดินไปตรงเคาเตอร์หมายเลข 7 จากนั้นคนที่อยู่ในธนาคารก็พากันแตกตื่นวิ่งหนีออกมา


อีกมุมจะเห็นคนร้ายเดินไปที่เคาท์เตอร์ พร้อมยื่นถุงให้พนักงานหยิบเงินใส่ให้ โดยทำทีเหมือนจะควักอาวุธออกมาข่มขู่ จังหวะนี้ รปภ.ที่หน้าประตูหยิบท่อนเหล็กที่เป็นฐานวางแอลกอฮอล์เจอล้างมือ มาขัดไว้ที่ประตูธนาคาร เพื่อไม่ให้คนร้ายเปิดประตูหนีออกมาได้ แต่คนร้ายก็ใช้ตัวกระแทก จนประตูเปิดออก แล้ววิ่งไปขึ้นมอเตอร์ไซค์ ที่จอดอยู่หน้าธนาคารก่อนหลบหนีไป


เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อเวลา 10.30 น.ที่ผ่านมา ที่ธนาคารแห่งหนึ่ง สาขาหินกอง อำเภอหนองแค จังหวัดสระบุรี  ตำรวจ สภ.หนองแค เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ เบื้องต้นพบว่า มีเงินสดสูญหายไปกว่า 2 แสนบาท


จากการสอบสวน เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย นายอนุรักษ์ ศรีทา อายุ 38 ปี เล่าว่า เห็นคนร้ายขี่มอเตอร์ไซค์มาจอดหน้าธนาคาร แล้วเดินเข้าธนาคารมาทั้งที่ยังสวมหมวกกันน็อก ตนก็เรียกให้ถอดออก แต่เขาไปถอดแถมยังหันมาบอกว่า "ให้อยู่เฉยๆ เพราะกูจะมาปล้น" จากนั้นก็เดินเข้าธนาคารไปจี้ที่เคาท์เตอร์ ตนเห็นว่าต้องทำอะไรบางอย่าง เพื่อขัดขวางไม่ให้คนร้ายหนี จึงเดินไปที่หน้าประตูหยิบท่อนเหล็กที่เป็นฐานวางแอลกอฮอล์เจอล้างมือ มาขัดไว้ที่ประตูธนาคาร เพื่อไม่ให้คนร้ายเปิดประตูหนี แต่คนร้ายกับใช้ลำตัวกระแทกจนขาเหล็กที่ขัดประตูไว้หลุดออกมา แล้วคนร้ายก็ขี่รถหลบหนีไป


ทางด้าน นายชนันธร ดารารัตน์ พนักงานธนาคารที่ถูกจี้ บอกว่า ตอนเกิดเหตุได้ยินเสียงเขาตะคอกใส่ รปภ.ให้เปิดประตู ก่อนจะผลักประตูกระจกฝืน รปภ. เข้ามา และบอกว่า"มาปล้นส่งเงินมาให้หมด" จังหวะนั้นมีพนักงานอยู่แค่ 3 คน คนร้ายทำเหมือนกับว่าจะชักอาวุธปืน ก่อนจะเอากระสอบปุ๋ยมาตน และบอกให้หยิบเงินใส่ โดยคนร้ายได้เงินไปประมาณ 2 แสนกว่าบาท (218,054 บาท) แล้ววิ่งออกไปขี่รถที่จอดอยู่หน้าธนาคารหลบหนีไป


ขณะที่ แม่ค้าขายลอตเตอรี่อยู่หน้าธนาคาร เล่าว่า ครั้งแรกเห็นคนร้ายเดินมา แต่ รปภ.ไม่ให้เข้า บอกให้ถอดหมวกกันน็อกออกก่อน แต่คนร้ายไม่ยอมถอด เหมือนจะปล้ำกัน จนสามารถดันเข้าไปได้ สักพักคนในธนาคารเขาก็วิ่งออก บอกว่ามีคนปล้นธนาคาร พวกตนได้ยินจึงรีบวิ่งหนี


ด้าน พ.ต.อ.สิงห์ สิงห์เดช รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระบุรี สั่งตำรวจชุดสืบสวนกว่า 50 นาย เร่งติดตามคนร้าย ในเบื้องต้นพบคนร้ายได้ขี่มอเตอร์ไซด์ ยี่ห้อฮอนด้า PCX สีขาว ไม่ทราบทะเบียน ที่จอดอยู่หน้าธนาคารหลบหนีไปทางถนนสุวรรณศร หินกอง-นครนายก และทราบว่าคนร้ายได้วกรถย้อนกลับมา ซึ่งขณะนี้กำลังเร่งตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามเส้นทางต่างๆ


ทั้งนี้หากผู้ใดพบเห็น หรือแจ้งเบาะแสไปสู่การจับกุมคนร้ายจะได้เงินรางวัล 10,000 บาท โดยสามารถแจ้งได้ที่เบอร์ 036-371-500 สภ.หนองแค


ชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/mLkEER2s8-g 

คุณอาจสนใจ

Related News