สังคม

สั่งสอบ รปภ.ข่มขืนลูกบ้าน มีคดีทำไมได้ใบอนุญาต - พี่ชายเผยน้องเป็นคนดี ก่อเหตุเพราะยาเสพติด

โดย panwilai_c

7 ม.ค. 2565

59 views

ความคืบหน้ากรณี นาย มนตรี ใหญ่กระโทก อดีตหัวหน้า รปภ. ผู้ต้องหาคดีข่มขืนลูกบ้านสาวในคอนโดมิเนียมแห่งหนึ่งย่านเพชรเกษม ล่าสุดพี่ชายเข้าเยี่ยมพร้อมเปิดเผยว่า น้องชายทำไปเพราะฤทธิ์ของยาเสพติด ขณะที่เจ้าตัวรับสารภาพข่มขืนลูกบ้านจริง ขอตำรวจไม่ทำแผน



ภายหลังนายมนตรี ใหญ่กระโทก หัวหน้า รปภ. ซึ่งเป็นผู้ต้องหาที่ก่อเหตุเข้าไปข่มขืนลูกบ้านในคอนโดมิเนียม ถูกจับกุมได้ที่บ้านเกิด จังหวัดสระแก้ว และเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวมาดำเนินคดีที่ สน.เพชรเกษม ตั้งแต่เมื่อคืนนี้ (6 ม.ค.)



ตอนเช้าสอบถามสิบเวรหน้าห้องขังว่า นาย มนตรีเป็นอย่างไรบ้าง ปรากฏว่า เมื่อคืนนายมนตรี นอนหลับดี ไม่ได้มีอาการเครียดหรือปัจจัยเสี่ยงที่จะทำร้ายตัวเอง ตอนเช้า 8 โมงก็เบิกตัวมาพิมพ์ลายนิ้วมือ จากนั้น 11 โมง ก็กินข้าวตามปกติ ก่อนจะนำตัวมาสอบปากคำต่อ



พนักงานสอบสวนให้ข้อมูลว่า เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ และไม่ประสงค์จะไปทำแผนฯ โดยเจ้าหน้าที่จะใช้วิธีการให้ผู้ต้องหาชี้จุดที่ก่อเหตุด้วยรูปภาพแทน ซึ่งจะอยู่ในขั้นตอนของการสอบสวน เมื่อสอบปากคำเสร็จ จะนำตัวไปควบคุมในห้องขังต่อ เพื่อนำตัวไปขออำนาจศาลอาญาธนบุรีฝากขังผัดแรกในช่วงเช้าวันพรุ่งนี้ (8 ม.ค.)



ขณะที่ช่วงเที่ยงที่ผ่านมา พี่ชายของนาย มนตรี เข้าเยี่ยมนาย มนตรี ที่ สน.เพชรเกษม โดยยืนยันว่าจะไม่ยื่นประกันตัว และจากการพูดคุยกับน้องชาย นายมนตรีได้ฝากขอโทษผู้เสียหาย และบริษัทรักษาความปลอดภัย พร้อมกับยอมรับว่าทำจริง เมื่อถามต่อว่าคิดยังไงไปข่มขืนเขา คิดว่าเขาชอบหรอ นายมนตรีตอบว่า เมาเหล้าและผู้หญิงก็เมาเหมือนกัน ประกอบกับตนเสพยาไป 2 เม็ด แต่ยืนยันว่าไม่ได้ใส่กุญแจมือผู้หญิง ที่ทำไปเพราะฤทธิ์ของยาเสพติด พร้อมเล่าย้อนว่า ตอนที่ นาย มนตรี ก่อคดีข่มขืนหลานสาวเมื่อปี 2556 ก็เพราะฤทธิ์ยาเสพติดเหมือนกัน ส่วนรายละเอียดการก่อเหตุภายในห้องของผู้เสียหาย นาย มนตรี บอกว่าขอให้การในชั้นศาลเท่านั้น



คุณ วรัทยา ได้มีโอกาสพูดคุยกับพี่ชายของนายมนตรีเพิ่มเติม เขาบอกว่า ตั้งแต่เด็ก นาย มนตรี เป็นคนกตัญญูต่อครอบครัวมาก และชอบช่วยเหลือสังคม เพื่อนฝูงรัก โดยก่อนหน้านี้ตอนอยู่ที่บ้านเกิด นายมนตรี ก็ทำอาชีพรับจ้างทั่วไป แต่ในพื้นที่มีปัญหาเรื่องการจัดสรรที่ดินทำกิน ทำให้เริ่มเกิดปัญหาอาชญากรรมเยอะขึ้น มียาเสพติดระบาดในพื้นที่ จนนายมนตรี เข้าไปเกี่ยวข้องกับยาเสพติด และลงมือก่อเหตุกับหลานสาว



พอพ้นโทษแม่ของนายมนตรี ก็ให้มาหางานทำในกรุงเทพฯ หวังจะให้เลิกเสพยาเสพติด แต่เลิกได้ 2 ปี พฤติกรรมก็เริ่มเปลี่ยนไป ไม่ติดต่อมาหาครอบครัว พี่ชายจึงมั่นใจว่าน้องตนกลับไปติดยาเสพติดอีกครั้ง ก่อนจะมาก่อเหตุครั้งนี้



พี่ชาย ระบุด้วยว่า ตอนนี้ไม่ห่วงนายมนตรีแล้ว เพราะเป็นคนก่อเหตุก็ต้องรับในสิ่งที่ทำ แต่ที่ครอบครัวเป็นห่วงตอนนี้ ก็คือฝั่งของผู้เสียหายว่าเขาจะอยู่ต่อไปอย่างไร หากเกิดกับญาติตัวเองคงรับไม่ได้ และที่เดินทางมาจากจังหวัดสระแก้ว เพื่อจะมาขอพบพนักงานสอบสวน เพราะอยากติดต่อพูดคุยกับผู้เสียหายโดยตรงเพื่อขอโทษ และเยียวยาชดใช้



ต่อมา ในเวลา 13.00 น. พนักงานสอบสวนได้ควบคุมตัว นายมนตรี ออกจากห้องคุมขัง ไปสอบปากคำเพิ่มเติมที่บริเวณชั้น 2 โดยระหว่างคุมตัวมานั้น ผู้สื่อข่าวถามนายมนตรีว่าอยากขอโทษผู้เสียหายและมารดาของตนหรือไม่ นายมนตรีพยักหน้าและตอบเพียงสั้นๆ ว่า ขอโทษ และเมื่อถามว่าทำไปเพราะฤทธิ์ของยาเสพติดหรือไม่นั้น นายมนตรีไม่ตอบ บอกเพียงว่าไม่ได้ตั้งใจ



ชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/ypBpZNerDNg

คุณอาจสนใจ

Related News