สังคม

แม่ใจยักษ์อุ้มลูกวัย 10 เดือน ทิ้งข้างทาง บอกพลเมืองดี "เอาไปเลย!" ล่าสุด พม.เตรียมส่งต่อสถานสงเคราะห์ฯ

โดย pattraporn_a

4 ม.ค. 2565

97 views

สุดสลด แม่ใจยักษ์อุ้มลูกสาววัย 10 เดือน ทิ้งข้างทาง ชาวบ้านไปเจอ บอกไม่เอาลูกแล้ว แถมประกาศมีมากี่คนก็ทิ้งทุกคน  วันนี้ พมจ.ประสานบ้านพักเด็กมาดูแล้ว เตรียมส่งต่อสถานสงเคราะห์เด็กอ่อนที่ อ.ปากเกร็ด ต่อไป


กรณีนางสาวสุพัตรา อาจหาญ อายุ 24 ปี พลเมืองดีโพสต์คลิปเด็กหญิงวัย 10 เดือน ถูกแม่อุ้มมาทิ้งริมทางบริเวณคันกั้นน้ำคลองตาคล้าย อำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี โดยเล่าว่า ช่วงค่ำวานนี้กำลังขับรถกลับบ้าน เห็นเด็กนอนดิ้นอยู่ จึงให้น้องไปอุ้มเด็กเข้าไปในบ้านก่อน พอเด็กเดินมา ก็บอกว่า ไม่เอาลูกแล้ว ทิ้ง!! ให้ เขามีลูกกี่คนก็ทิ้งหมด จึงให้แม่เด็กเขียนบันทึกเป็นลายลักษณ์อักษร ว่า ไม่ต้องการลูกคนนี้จริง ๆ แล้วแจ้งเจ้าหน้าที่มารับตัว


เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา (4 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวไปตรวจสอบความคืบหน้าอีกครั้ง พบว่า เด็กยังอยู่ในความดูแลของนางสาวสุพัตรา ซึ่งได้ลางานเพื่อจัดการเรื่องนี้ให้เรียบร้อยก่อน เท่าที่ได้เลี้ยงน้องมา 1 คืน น้องไม่ดื้อไม่ซน กินง่ายนอนง่าย แต่ตอนนี้มีไข้ ไม่ค่อยสบาย อยากให้เจ้าหน้าที่รีบมารับไปดูแล


นอกจากนี้นางสาวสุพัตรายังพบเสื้อผ้าเด็ก นม และเอกสารของน้อง ที่แม่นำมาทิ้งไว้ด้วย พบว่า สูติบัตรแจ้งเกิดที่เขตธนบุรี กทม. โดยแม่ของน้องชื่อวราภรณ์ เป็นคนนครสวรรค์ ส่วนพ่อเด็กแจ้งว่า เป็นชาวบางเลน นครปฐม และยังพบบัตรนัดคลินิกพัฒนาการเด็ก ของโรงพยาบาลตากสิน นัดตั้งแต่วันที่ 30 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ซึ่งตนเชื่อว่า แม่เด็กคงไม่มารับลูกแล้ว


ด้านนายสุรพล ปานอุทัย อายุ 59 ปี สารวัตรกำนันตำบลบางรักใหญ่ กล่าวว่า เห็นแม่เด็กเดินไปเดินมาอยู่แถวนี้มา 2-3 วันแล้ว โดยจะมาเดินช่วงประมาณ 10.00 น. ชอบอุ้มลูกกระโดดขวางรถ ตนยังเคยเอาน้ำไปให้กิน แต่ไม่ได้คุยอะไร เพราะคุยไม่รู้เรื่องก่อนจะมีชาวบ้านมาแจ้งว่า มีเด็กถูกทิ้งไว้ ก็รีบมาดู เพราะเด็กคลานได้แล้ว ก็กลัวว่าเด็กจะตกไปในคลอง

ด้านพันตำรวจโท พันธมิตร จ้างประเสริฐ รองผู้กำกับการสอบสวน สภ.บางบัวทอง เผยว่า แม่ที่นำลูกอายุ 10 เดือน ไปทอดทิ้ง มีความผิดตาม พ.ร.บ.คุ้มครองเด็ก และความผิดตามกระบวนกฎหมายอาญา มาตรา 306 มีโทษจำคุก 3 ปี ปรับ 6,000 บาท เบื้องต้นสั่งการให้ชุดสืบสวนลงพื้นที่ติดตามตัวแม่เด็ก มาดำเนินคดีตามกฎหมายแล้ว


ต่อมาในช่วงบ่าย สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.นนทบุรี , เจ้าหน้าที่บ้านพักเด็กและครอบครัว จ.นนทบุรี , ตำรวจ สภ.บางบัวทอง ลงพื้นที่เพื่อช่วยเหลือเด็กวัย 10 เดือน เบื้องต้น ต้องให้นางสุพัตรา ซึ่งเป็นคนที่เจอน้อง ไปลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สภ.บางบัวทอง  ขณะเดียวกันบ้านพักเด็กฯ ได้ทำหนังสือขอความอนุเคราะห์ไปที่ รพ.พระนั่งเกล้า ให้น้องเข้าตรวจสุขภาพ / และประสานไปที่สถานสงเคราะห์เด็กอ่อนพญาไท อำเภอปากเกร็ด เพื่อรับน้องไปดูแล


ด้าน ดร.วิเชียร เจริญนนทสิทธิ์ นายกเทศมนตรีเมืองใหม่บางบัวทอง เผยว่า อยากตามหาแม่เด็กเพื่อสอบถามสาเหตุที่นำลูกมาทิ้ง หากไม่มีงานหรือไม่มีที่อยู่ ตนจะจัดหางานและหาที่อยู่ให้ ส่วนเด็กหญิงวัย 10 เดือน ก็จะส่งเรียนหนังสือให้ได้ แต่เมื่อมาทิ้งแบบนี้ ก็ต้องส่งไปตามกระบวนการของการสังคมสงเคราะห์ต่อไป




ชมผ่านยูทูบ :   https://youtu.be/ngPt7twBkjs

คุณอาจสนใจ

Related News