สังคม

คุณตาวัย 83 แบ่งที่ดินพี่-น้องไม่ลงตัว รัว 11 มม.ใส่ทนาย ตร.เข้าห้าม ถูกลูกหลงบาดเจ็บ

โดย pattraporn_a

17 ธ.ค. 2564

211 views

ที่จังหวัดราชบุรี คุณตาวัย 83 ปีก่อเหตุอุกอาจ ใช้ปืนยิงทนาย และตำรวจ บาดเจ็บ หลังไม่พอใจการตกลงแบ่งที่ดินกงสีกับพี่น้องไม่ลงตัว


เหตุการณ์เกิดขึ้นบริเวณ หน้าสำนักงานบังคับคดี จังหวัดราชบุรี ช่วงสาย ๆ ของวันนี้ ผู้บาดเจ็บเป็นทนาย ชื่อนายประกาศิต เสริมสมัคร อายุ 52 ปี ถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด 11 มม. เข้าที่บริเวณชายโครงด้านขวา 1 นัด อาการสาหัส ส่วนอีกรายเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.วัดเพลง จังหวัดราชบุรี ถูกยิงด้วยอาวุธปืนชนิดเดียวกัน ที่มือด้านขวา ทั้งคู่ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลราชบุรี


ส่วนมือปืน ถูกจับกุมได้ทันทีหลังเกิดเหตุ เป็นชายอายุ 83 ปี ชื่อนายสุกิจ เลิศประภากุลทร  จากการสอบสวนทราบว่า นายสุกิจ ผู้ก่อเหตุ มาไกล่เกลี่ยเรื่องที่ดินกงสีกับพี่น้อง ที่สำนักงานบังคับคดีจังหวัดราชบุรี เนื่องจากว่า นายสุกิจ เป็นบุตรคนที่ 3 ของพ่อแม่ มีชื่อเป็นผู้ครอบครอง และดูแลที่ดินทั้งหมด ทำให้พี่น้องอีก 4 คน ไม่พอใจ จึงฟ้องร้องกันหลังจากที่มารดาเสียชีวิต ซึ่งมีปัญหากันมาเป็น 10 ปี


ซึ่งที่ผ่านมาศาลได้เรียกให้มาไกล่เกลี่ยกันตลอด จนกระทั่งคดีสิ้นสุดลง และวันนี้ได้มีการนัดคู่กรณีทั้สองฝ่าย มาที่สำนักงานบังคับคดีจังหวัดราชบุรี เพื่อที่จะแบ่งที่ดิน แต่นายสุกิจ ไม่พอใจในการแบ่งที่ดิน จึงใช้อาวุธปืนที่พกติดตัวมา ยิงใส่นายประกาศิต ซึ่งเป็นทนายฝ่ายโจทก์ และจังหวะนั้น เจ้าหน้าตำรวจ สภ.วัดเพลง มาทำธุระที่ศาลจังหวัดราชบุรี ผ่านมาประสบเหตุพอดี จึงเข้าไประงับเหตุ เลยถูกยิงได้รับบาดเจ็บไปด้วย


แต่ในที่สุดนายสุกิจก็หนีไม่รอด ถูกตำรวจจับกุมตัวไว้ได้ พร้อมอาวุธปืนขนาด 11 มม. ที่ใช้ก่อเหตุ 1 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุน ล่าสุดถูกนำตัวไปสอบปากคำ และดำเนินคดีที่ สภ.เมืองราชบุรี


ชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/BuHf5rbCFE8

คุณอาจสนใจ

Related News