สังคม

เปิดใจกระเป๋ารถเมล์ลงช่วยคฝ. ถูกวัยรุ่นรุมทำร้าย - รอง ผบช.น.เผย รู้ตัวแล้ว เตรียมขยายผลจับยกแก๊ง

โดย panwilai_c

13 ธ.ค. 2564

103 views

รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาลเผยรู้ตัวกลุ่มวัยรุ่นที่รุมทำร้ายตำรวจ สน.ทุ่งมหาเมฆ เมื่อคืนแล้ว คาดเป็นกลุ่มผู้ชุมนุมที่บังเอิญมาเจอตำรวจระหว่างทางพอดี ขณะที่กระเป๋ารถเมล์ที่ช่วยชีวิตตำรวจเปิดใจ "รู้ว่าเสี่ยงจะบาดเจ็บแต่ชีวิตคนสำคัญที่สุด"



มีคลิปจากกล้องมือถือของพนักงานเก็บเงินของรถเมล์สาย 60 บันทึกเหตุการณ์นาทีที่ สิบตำรวจตรี ชัยพล จากยางโทน ผู้บังคับหมู่งานป้องกันและปราบปราม สน.ทุ่งมหาเมฆ ถูกกลุ่มวัยรุ่นชายขี่รถจักรยานยนต์มาประกบข้าง แล้วถีบรถจักรยานยนต์จนล้มที่หน้ารถเมล์ จากนั้นใช้ไม้พยายามรุมตี แต่มีพลเมืองดีเข้ามาเอาตัวป้องไว้ ทำให้โดนทำร้ายไปด้วย เหตุเกิดที่บริเวณแยกมิตรสัมพันธ์ แขวงมักกะสัน เขตราชเทวี กทม. ช่วงประมาณ 4 ทุ่มวานนี้ (12 ธ.ค.64) จากนั้นมีพลเมืองดีวิ่งเอาตัวลงไปกอดตำรวจไว้ ไม่ให้วัยรุ่นทำร้าย และมีคนขับและกระเป๋ารถเมล์สาย 60 ที่พยายามกันขอให้ไม่ใช้ความรุนแรง กับสิบตำรวจตรี ชัยพล





ก่อนจะช่วยกันเอาตัวสิบตำรวจตรี ชัยพล ขึ้นรถเมล์ สาย 60 ซึ่งกว่าจะออกตัวได้ก็ต้องเจรจาสักพัก แต่ถึงตัว สิบตำรวจ ชัยพล จะอยู่บนรถเมล์แล้ว แต่กลุ่มวัยรุ่นยังขี่รถจักรยานยนต์ตามประกอบไปตลอดทาง สุดท้ายคนขับรถเมล์ต้องไปจอดส่ง สิบตำรวจตรี ชัยพล ที่หน้า สน.หัวหมาก เพื่อความปลอดภัย



ทีมข่าวได้พูดคุยกับ พนักงานเก็บเงินสาย 60 เปิดเผยว่า ตอนเกิดเหตุวิ่งรถรับผู้โดยสารตามปกติ พอถึงแยกมักกะสันระหว่างที่รถเมล์จอดติดไฟแดง มีกลุ่มวัยรุ่นขี่รถจักรยานยนต์ซ้อนท้ายกันมากลุ่มใหญ่ จุดพลุมาเรื่อยๆ ตลอดเส้นทางตั้งแต่ประตูน้ำ จนมาถึงแยก มิตรสัมพันธ์ จากนั้นเห็น 1 ในกลุ่มวัยรุ่นใช้เลเซอร์ชี้ไปที่รถจักรยานยนต์ของตำรวจ แล้วมีกลุ่มวัยรุ่นเข้าไปกระโดดถีบรถ จนตัวของตำรวจกระเด็นมาอยู่หน้ารถเมล์ แล้วก็ถูกรุมทำร้าย เธอจึงบอกให้คนขับรถเมล์เปิดประตู และรีบวิ่งลงช่วย พร้อมกับตัวคนขับที่เอาตัวไปกอดตำรวจไว้ พอเอาตัวตำรวจขึ้นรถมาได้ เขาบอกว่าปวดศีรษะ และพูดทำนองว่า "พี่เขาทำผมทำไม ผมกำลังจะกลับบ้าน" ซึ่งตลอดทางที่รับตำรวจมา กลุ่มวัยรุ่นก็ขี่ตามมาตลอด จนต้องแวะส่งตำรวจนายนี้ที่หน้า สน.หัวหมาก เพื่อความปลอดภัย



พลตำรวจตรี จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุ สิบตำรวจตรี ชัยพล เพิ่งเสร็จจาการปฏิบัติหน้าที่ดูแลการชุมนุม และออกมาจาก สน.ทุ่งมหาเมฆ เพื่อกลับบ้านพักที่พัฒนาการ โดยสวมเสื้อแจ็คเก็ตคลุมเครื่องแบบอีกชั้น และสวมหมวกกันน็อคแบบเต็มใบ พอมาถึงที่เกิดเหตุก็ถูกกลุ่มวัยรุ่นทำร้ายตามคลิป จนได้รับบาดเจ็บที่ชายโครงขวา และฟกช้ำตามร่างกายเล็กน้อย อาการไม่สาหัส จากการสืบสวนตำรวจ สน.พญาไท รู้ตัวผู้ก่อเหตุแล้ว 2 คน และเตรียมขยายผลเพิ่ม



หลังจากนี้จะพิจารณาปรับมาตรการดูแลความปลอดภัยของกำลังพล โดยอาจจะต้องให้เจ้าหน้าที่เดินทางไปเป็นกลุ่ม แม้ว่าจะอยู่ในช่วงหลังเลิกปฏิบัติหน้าที่และกำลังเดินทางกลับก็ตาม



ชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/sEYu96vZbAM

คุณอาจสนใจ

Related News