สังคม

ตร.รวบยกแก๊ง โจ๋รุมทำร้าย นศ.วิศวะปี 1 เสียชีวิต คุมตัวขอขมาที่เกิดเหตุ

โดย pattraporn_a

18 พ.ย. 2564

132 views

ตำรวจรวบยกแก๊งค์ คดีฆ่าน้องบาส นักศึกษาวิศวะ ชั้นปีที่ 1 ในวันที่ 15 พ.ย. ที่ผ่านมา สาเหตุไม่พอใจถูกมองหน้า พบทั้งหมดยังเป็นเยาวชน เตรียมคุมตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ


ภาพจากกล้องหน้ารถของพลเมืองดี เผยให้เห็นนาทีคนร้าย (ใส่เสื้อดำ) จ้วงแทงน้องบาส หรือนายจิรภัทร ดีสูงเนิน อายุ 18 ปี นักศึกษาชั้นปีที่ 1 คณะวิศวกรรมศาสตร์ สาขาเครื่องกล มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ ขณะที่วัยรุ่นอีกคนใช้หมวกกันน็อคฟาดไปที่หัวของน้องบาสหลายครั้ง จนได้รับบาดเจ็บสาหัสนอนจมกองเลือดอยู่ในที่เกิดเหตุ บริเวณตลาดนัดร่มไทร ถ.ติวานนท์ ต.บางพูด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี




จากภาพจะย้อนเหตุการณ์กลับไปก่อนหน้า เป็นจังหวะที่น้องบาส ผู้เสียชีวิต พร้อมกับเพื่อนอีก 2 คน อยู่ที่มอเตอร์ไซค์ จากนั้นก็มีทางวัยรุ่นชาย 2 คน ขี่มอเตอร์ไซค์มาหาเรื่อง ซึ่ง 2 ฝ่ายมีเรื่องกระทบกระทั่งกันมาตั้งแต่เดินตลาดแล้ว โดยฝ่ายผู้ก่อเหตุไม่พอใจถูกสาวทอมเพื่อนของน้องบาสมองหน้า ทางน้องบาส พยายามที่จะช่วยเพื่อนทอม และต้องการเคลียร์ปัญหาให้จบ แต่เกิดมีปากเสียงกันและชกต่อยกัน จนเกิดเหตุสลดขึ้น ส่วนผู้ก่อเหตุได้ขี่รถมอเตอร์ไซค์หลบหนี


เหตุการณ์เกิดช่วงค่ำของวันที่ 15 พ.ย.ที่ผ่านมา โดยน้องบาสถูกแทงด้วยมีดบริเวณด้านหลังจำนวน 3 แผล อาการสาหัส หมดสติในที่เกิดเหตุ ต้องนำตัวส่งโรงพยาบาล และพักรักษาตัวในห้องไอซียูได้เพียงวันเดียวและเสียชีวิตในเวลาต่อมา


หลังเกิดเหตุตำรวจ สภ.ปากเกร็ด ได้ระดมทีมสืบสวนร่วมกับชุดสืบสวนภูธร จ.นนทบุรี ตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามเส้นทางที่กลุ่มคนร้ายใช้หลบหนี จนได้ภาพเป็นวัยรุ่นชาย 4 คน ใช้รถมอเตอร์ไซค์ 2 คัน ขี่รถหลบหนีออกเส้นถนนติวานนท์


จนล่าสุดสามารถจับกุมกลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุได้ 4 คน ขณะที่หนีไปกบดานอยู่ที่บ้านพักใน จ.ปทุมธานี โดยพบทั้งหมดอายุระหว่าง 16-19 ปี เป็นนักศึกษาเทคโนฯ สถาบันมีชื่อแห่งหนึ่ง ย่านปทุมธานี เบื้องต้นดำเนินคดีผู้ต้องหา 2 ราย (มือแทงกับคนใช้หมวกกันน็อคฟาด) ส่วนอีก 2 ราย กันตัวไว้เป็นพยาน




ด้าน น.ส.ศจี พี่สาวของน้องบาส กล่าวว่า หลังเกิดเหตุตนเองและกลุ่มเพื่อนๆ น้องบาส พยายามสอบถามพยานและพ่อค้าแม่ค้าในตลาดเกิดเหตุ เพื่อหาหลักฐานเพิ่มเติมให้กับตำรวจ จนได้ภาพจากกล้องหน้ารถของพลเมืองดีที่เป็นลูกค้ามาซื้อของภายในตลาด สามารถจับภาพขณะผู้ก่อเหตุทั้งหมด กำลังพูดคุยกับน้องชายก่อนที่จะรุมทำร้ายและใช้อาวุธมีดแทง


พี่สาวยังบอกด้วยว่า ตั้งแต่ตำรวจจับกุมตัวผู้ก่อเหตุไว้ได้ ก็ไม่เคยแจ้งให้ตนเองหรือครอบครัวทราบเลย จนตนต้องให้น้าที่สนิทกับนายตำรวจนายหนึ่งในชุดจับกุมตัวเร่งรัดสอบถาม จึงทราบว่า เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมตัวทั้งหมดไว้ได้แล้ว ส่วนตัวแล้วครอบครัวอยากให้กลุ่มนักเรียนนักเลงกลุ่มนี้ มาขอขมาศพและครอบครัว และอยากถามว่าสาเหตุเพียงแค่มองหน้า ทำไมต้องลงมืออย่างโหดเหี้ยมกับน้องของตนเองด้วย


สำหรับน้องบาส เป็นลูกชายคนเดียวของครอบครัว และเป็นเด็กดีน่ารัก ไม่เคยเกเร วันเกิดเหตุได้ขอและบอกแม่ว่าจะไปตัดผม แม่ยังเตือนว่าอย่าไปจับกลุ่มหรือไปกันหลายๆ คนนะ ให้ดูแลระวังตัวดีๆ ซึ่งหลังตัดผมเสร็จน้องชายยังได้ส่งรูปมาให้คุณแม่ดู ไม่คิดว่ารูปนี้จะเป็นรูปสุดท้ายที่ได้เห็น ก่อนที่น้องจะมาจากไปอย่างไม่มีวันกลับ


ด้านนายสมบูรณ์ ดีสูงเนิน อายุ 60 ปี พ่อผู้เสียชีวิต พูดทั้งน้ำตาทันทีที่รู้ว่าจับคนร้ายได้แล้ว ว่า หากเจอหน้าอยากถามว่า "ฆ่าลูกผมทำไม มาฆ่าลูกผมทำไม ลูกผมไม่ใช่คนเกเรเป็นคนได้หนังสือ ปกติวัยรุ่นการชกต่อยเข้าใจได้ แต่นี่กลับใช้อาวุธ ลูกตนต่อสู้ไม่ได้ บาสเป็นที่รักของเพื่อน เป็นคนนิสัยดี ไม่เคยเอาเปรียบและไม่เคยเกเรกับใคร และรักเพื่อนมาก"


ชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/CWBtevsHqSk

คุณอาจสนใจ

Related News