สังคม

ดุเดือด! โรงเหล้าแสงจันทร์ ขอ ศบค.ผ่อนปรนเปิดกิจการ 1 ธ.ค.นี้ ลั่นจะยื้อกิจการไม่ไหวแล้ว

โดย pattraporn_a

16 พ.ย. 2564

521 views

ผู้ประกอบการสถานบันเทิง วอน ศบค. อนุญาตให้เปิดกิจการทำมาหากินได้ เพราะถูกปิดต่อเนื่องนาน 8 เดือน หากรวมกับการระบาดช่วงแรก ร้านถูกปิดมาแล้วถึง 15 เดือน หากไม่สามารถเปิดร้านทำมาหากินได้ ก็ยื้อกิจการต่อไปไม่ไหวแล้ว




นายอนันต์ สุวรรณปาน ประธานบริหารเครือโรงเหล้าแสงจันทร์ ระบุว่า อยากร้องขอ ศบค. ขอให้อนุญาตเปิดร้านทำมาหากินได้ เนื่องจากยื้อกิจการไม่ไหวแล้ว ยอมรับการออกมาครั้งนี้ เป็นครั้งแรกของตนเอง ที่ต้องพูดด้วยความอัดอั้นใจ เพราะที่ผ่านมาให้ความร่วมมือมาตลอด


ก่อนหน้านี้นายกฯเคยประกาศทางโทรทัศน์ ว่าจะเปิดประเทศ 1 พ.ย. และ 1 ธ.ค. จะให้เปิดสถานบริการ ผู้ประกอบการก็มีความหวัง ถือว่าคำพูดนายกฯเป็นสิ่งมีค่า เรียกพนักงาน 1,000 กว่าคน ใน 9 ร้านสาขา ของโรงเหล้าแสงจันทร์กลับมาทำงาน ปรับปรุงร้าน รีโนเวท หมดเงินไปหลายแสนบาท


แต่ล่าสุด ศบค.กลับยังไม่อนุญาติให้เปิดสถานบันเทิง ขอให้รอวันที่ 15 มกราคม 2565 จะพิจารณาอีกครั้ง ซึ่งก็ไม่มีความชัดเจนว่า 15 มกราคมจะได้เปิดหรือไม่ ทำให้ขณะนี้ พนักงานในธุรกิจสถานบันเทิงทั่วประเทศมากกว่า 1 ล้านคน เกี่ยวข้องกับ 4-5 ล้านครอบครัว ได้รับความเดือดร้อน


พนักงานบางคนไม่มีเงินเช่าห้อง ต้องมาขออาศัยนอนในโรงเหล้าแล้ว ปัญหาตอนนี้คือทางร้านเรียกพนักงานกลับมาหมดแล้ว ดังนั้นเครือข่ายสถานประกอบการ ตั้งใจจะขอเปิดกิจการในวันที่ 1 ธันวาคมนี้ และขอให้ ศบค.ออกมาตรการป้องกันโควิด-19 ทางร้านพร้อมทำตาม เพราะธุรกิจอื่นก็เปิดได้หมดแล้ว


โดยช่วงเย็นวันนี้ (16 พ.ย.) สมาพันธ์เครือข่ายอาชีพคนบันเทิงแห่งประเทศไทย , สมาคมการค้าธุรกิจร้านอาหารกลางคืน และผู้ประกอบการสถานบันเทิง จะหารือ ร่วมกัน เพื่อหาข้อสรุปเสนอไปยัง ศบค.



ชมผ่านยูทูบ :  https://youtu.be/qULbuHQfKmg

คุณอาจสนใจ