สังคม

แจ้ง 3 ข้อหา แพทย์ตำรวจ เมาซิ่งปอร์เช่ชน 2 นักวิ่งดับ พบขับเร็วกว่ากฎหมาย

โดย pattraporn_a

31 ส.ค. 2564

93 views

แจ้ง 3 ข้อหา แพทย์โรงพยาบาลตำรวจเมาแล้วขับ เป็นเหตุให้นักวิ่งมาราธอนเสียชีวิต 2 คน สาหัส 1 คน ขณะที่พนักงานสอบสวนพบวงจรปิดขณะก่อนเกิดเหตุ เจอว่าแพทย์ขับเร็วกว่าที่กฎหมายกำหนด


เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา (31 ส.ค.) ตำรวจพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบสภาพรถปอร์เช่ รุ่นคาร์เยนสีขาว ทะเบียนป้ายแดง ของ ว่าที่ร้อยตำรวจเอก ภาณุรักษ์ รัตนไพศร นายแพทย์ (สบ.1) กลุ่มงานศัลยกรรม โรงพยาบาลตำรวจ พบว่าด้านหน้ารถเสียหายหนัก หน้ารถฝั่งซ้ายยุบจนเกือบถึงห้องผู้โดยสาร ส่วนรถยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นซิตี้ สีดำ ของคู่กรณี ตัวรถฝั่งขวาด้านหลังถูกกระแทกอย่างแรง จนถึงเบาะคนขับ สภาพรถเสียหายอย่างหนักโดยเฉพาะภายในห้องโดยสาร


จากนั้น พฐ.ไปตรวจจุดเกิดเหตุ เพื่อตรวจสอบระยะห่างของรถยนต์ทั้งสองคัน หลังการชน และหาทิศทางและตำแหน่ง รวมถึงความเร็วขณะพุ่งชน หากดูจากสภาพร่องรอยการชน เป็นไปได้ว่า รถปอร์เช่อาจจะแซงขวาแต่ไม่พ้น ทำให้หน้ารถฝั่งซ้ายไปเฉี่ยวชนกับรถฮอนด้า ทำให้รถฮอนด้าเสียหลักหมุนไปกระแทกราวสะพานอย่างแรง


มีรายงานว่า พนักงานสอบสวน มีหลักฐานเป็นกล้องวงจรปิดใกล้เคียงจุดเกิดเหตุ และพบว่ารถของ ว่าที่ร้อยตำรวจเอก ภาณุรักษ์ ขับเร็วเกินกว่า 80 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ตามที่กฎหมายกำหนด


ส่วนประเด็นเรื่องการตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอร์ พลตำรวจตรี ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ยืนยันว่า ตรวจครั้งแรกประมาณ 6 โมงเช้าหลังเกิดเหตุ พบ 80 มิลลิกรัมเปอร์เซนต์ จริง และช่วงเที่ยง ที่ร้อยตำรวจเอก ภาณุรักษ์ ขอตรวจซ้ำ ลดลงเหลือ 44 มิลลิกรัมเปอร์เซนต์ ซึ่งพนักงานสอบสวนยึดครั้งแรกเป็นหลัก และแจ้งข้อหาเมาแล้วขับแล้ว


เบื้องต้นแจ้ง 3 ข้อหา คือ เมาแล้วขับเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต , ทำให้เสียทรัพย์ และ ขับขี่ยานพาหนะเร็วเกินกว่ากฏหมายกำหนด ซึ่งว่าที่ร้อยตำรวจเอก ภาณุรักษ์ ได้ขอประกันตัวไปในวงเงิน 2 แสนบาท ซึ่งเป็นวงเงินประกันสูงสุดตามมูลฐานความผิดเกี่ยวกับการเมาแล้วขับเป็นเหตุให้ผู้อื่นเสียชีวิต


ขณะที่ นายกานต์พงศ์ สิริอิสสระนันท์ ลูกชายของนายชาคริต สิริอิสสระนันท์ อายุ 75 ปี โค้ชนักกีฬาวิ่งมาราธอน หนึ่งในผู้เสียชีวิต เดินทางมาพบพนักงานสอบสวนที่ สน. เพื่อดูรายละเอียดทางสำนวนคดี และกล้องวงจรปิดทั้งในที่เกิดเหตุ และกล้องหน้ารถของทั้ง 2 คัน ซึ่งพบว่าตำรวจแจ้งข้อหาเมาแล้วขับไปแล้วก็ไม่ได้ติดใจ


ส่วนว่าที่ร้อยตำรวจเอก ภาณุรักษ์ พบกันตอนไปรับศพที่โรงพยาบาลศิริราช มีท่าทีโศกเศร้าเสียใจ พร้อมกับกล่าวขอโทษ และบอกว่ายินดีจะรับผิดชอบทุกอย่าง



รับชมทางยูทูปที่ : https://youtu.be/iMYCMBr4RYk

คุณอาจสนใจ

Related News