สังคม

ผบช.สตม.สั่งจับผู้เกี่ยวข้องคดี "ผกก.โจ้" ทุกคน เข้มสกัดหนีออกนอกประเทศ

โดย pattraporn_a

25 ส.ค. 2564

89 views

ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง สั่งจับบุคคลที่เกี่ยวข้องกับคดีทุกคน ที่พยายามจะเดินทางออกนอกประเทศ ลั่นหากมีปัญหาขอรับผิดชอบเอง


พลตำรวจโท สมพงษ์ ชิงดวง ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ระบุว่า ได้กำชับให้ด่านตรวจเข้าเมืองทั่วประเทศ ทั้งทางบก น้ำ และอากาศ ให้เฝ้าระวังบุคคลทั้งที่มีหมายจับ และไม่มีหมายจับแต่มีส่วนเกี่ยวข้องกับคดี หากพบตัวให้จับทันที และส่งไปหน่วยงานที่รับผิดชอบ หากมีปัญหาผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองจะรับผิดชอบในการกระทำของเจ้าหน้าที่ทุกนายเอง


มีรายงานว่า ผู้กำกับโจ้อาจจะใช้เส้นทางหลบหนีทางด้านชายแดนอำเภอเชียงแสน จังหวัดเชียงราย หรือ อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก ตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่มีรายงานถึงความเคลื่อนไหวดังกล่าว แต่ในพื้นที่ภาค 6 มีรอยต่อกับประเทศเพื่อนบ้านทั้ง แม่สอด อุตรดิตถ์ น่าน ซึ่งเบื้องต้นจากการตรวจสอบฐานข้อมูลกับสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง และระบบไบโอเมตริกส์ ยังไม่พบรายชื่ผู้ต้องหาเข้าสู่ระบบเดินทางเข้าออกประเทศ


ขณะที่ นายสันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตตำรวจสันติบาล ให้ความเห็นเกี่ยวกับเส้นทางหลบหนีของ ผู้กำกับโจ้ว่า น่าจะยังอยู่ในไทย เนื่องจากไม่มีความสัมพันธ์พิเศษส่วนตัวกับใครใน 2 ประเทศ และหากดูจากโปรไฟล์จะเห็นว่าเป็นคนติดหรู จึงไม่น่าจะไปซ่อนตัวอยู่ตามแนวชายแดนได้


ส่วนบรรยากาศตามด่านตรวจในพื้นที่ อ.แม่สอด จ.ตาก ซึ่งเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า ผู้กำกับโจ้ อาจใช้ช่องทางธรรมชาติตามตะเข็บชายแดนไทย–เมียนมา หลบหนีออกนอกประเทศ เพราะอยู่ในพื้นที่ภาค 6 และผู้กำกับโจ้มีความคุ้นเคยกับพื้นที่


ด้าน พลตำรวจตรี ปริญญา วิศิษฐฎากุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตาก กำชับให้ทุกหน่วยในพื้่นที่สืบสวนหาข่าว และตรวจค้นรถทุกคันอย่างละเอียด รวมถึงต้องมีกล้องวงจรปิดบันทึกการทำงานด้วย เพื่อเป็นหลักฐานหาก ผู้กำกับโจ้หลุดรอดไปได้



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/BaAgK-l9Z00




คุณอาจสนใจ

Related News