สังคม

ผบ.ตร.สั่งล่า "ผกก.โจ้" ต้องจับให้ได้ ไม่ได้ก็ต้องได้ กำชับทำคดีให้เร็ว แต่ห้ามลวก

โดย pattraporn_a

25 ส.ค. 2564

129 views

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ สั่งคุมเข้มชายแดนล่าตัว "ผู้กำกับโจ้" แล้ว ขณะที่สังคมยังเกิดคำถามว่าหลบหนีออกนอกประเทศไปแล้วหรือยัง


พลตำรวจเอก สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยการติดตามตัว พันตำรวจเอก ธิติสรรค์ อุทธนผล ผู้กำกับการ สภ.เมืองนครสวรรค์ ว่าสั่งให้ สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง, ตำรวจตระเวนชายแดน เฝ้าระวังชายแดนทั้งหมด และได้ประสานประเทศเพื่อนบ้านดูทุกช่องทาง ไม่ว่าจะอยู่เมืองไทยหรือที่ไหนก็ต้องไปตามจับ ต้องเอาให้ได้ ไม่ได้ต้องได้ และจนถึงตอนนี้ยังไม่มีการติดต่อกลับมา ส่วนจะมีคนช่วยเหลือหรือไม่ ผบ.ตร. ระบุว่า คนเราคงไม่สิ้นไร้ตอก


พลตำรวจเอก สุวัฒน์ กล่าวอีกว่า สำหรับการรวบรวมพยานหลักฐานทางคดี กำชับกับ พลตำรวจเอก สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร. ว่าต้องเร็ว แต่ต้องไม่ลวก เดี๋ยวจะกลายเป็นประโยชน์ต่อผู้กระทำผิด


โดยคดีนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจออกประกาศจับผู้ต้องหา ทั้ง 3 คน ประกอบด้วย พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล (ผกก.โจ้) ผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์ ,  ร.ต.ท.ธรณินทร์ มาศวรรณา รองสว.(ป.)สภ.เมืองนครสวรรค์  และ ด.ต.วิสุทธิ์ บุญเขียว หรือดาบโบ้ ผบ.หมู่(ป.)สภ.เมืองนครสวรรค์  โดยส่งรูปไปให้ตามด่านแนวชายแดนต่างๆ และจุดตรวจ-จุดตั้งด่านทั่วประเทศไทยหลังตกเป็นผู้ต้องหาและศาลออกหมายจับ


ส่วนตำรวจอีก 4 นาย ในแก๊งผกก.โจ้ ถูกออกหมายจับและควบคุมตัวได้แล้วคือ พ.ต.ต.รวิโรจน์ ดิษทอง , ร.ต.อ.ทรงยศ คล้ายนาค , ด.ต.นายศุภากร นิ่มชื่น และ ส.ต.ต.ปวีกรณ์ คำมาเร็ว


คดีนี้ผู้กำกับโจ้และพวกรวม 7 คน ถูกตั้ง 3 ข้อหา เป็นเจ้าพนักงานร่วมกันปฏิบัติหน้าที่ หรือละเว้นปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ เพื่อก่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้หนึ่งผู้ใด , ร่วมกันตั้งแต่ 5 คนขึ้นไป ข่มขืนใจผู้อื่นให้กระทำการใด ไม่กระทำการใด หรือจำยอมต่อสิ่งใด  และ ร่วมกันฆ่าผู้อื่น ทรมาน โดยกระทำทารุณโหดร้าย



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/Z76ut8xohTk

คุณอาจสนใจ

Related News