สังคม

ฮึกเหิม! คลิปเชิญชวนตรวจ ATK สไตล์ “แข่งเรือยาว” ลั่นแหย่ไปลึกๆ ปลอดภัยๆ

โดย pattraporn_a

24 ส.ค. 2564

52 views

ที่สิงห์บุรี เปิดตรวจ ATK ให้ประชาชนในชุมชนตลาดท่าข้าม อ.ค่ายบางระจัน นำนักพากษ์เรือยาวมาจับไมค์เชิญชวน บรรยากาศเหมือนแข่งขันเรือยาว


การเชิญชวนชาวบ้านในชุมชนวัดกลางท่าข้าม อำเภอบางระจัน มาร่วมตรวจหาเชื้อด้วยชุดตรวจโควิดแบบ Antigen Test Kit (ATK) สไตล์ไม่เหมือนใคร จัดโดยองค์การบริหารส่วนจังหวัดสิงห์บุรีและเทศบาลตำบลโพสังโฆ อำเภอค่ายบางระจัน ปรากฎว่ามีประชาชนในชุมชนเข้ามารับการตรวจเป็นจำนวนมาก


ซึ่งชุมชนวัดกลางท่าข้ามแห่งนี้ มีงานประเพณีที่โด่งดังเป็นที่รู้จักกันทั่วประเทศ คือการแข่งขันเรือยาวประจำปี แต่เนื่องจากสถานการณ์การระบาดของโควิด-19 ทำให้ชุมชนแห่งนี้ไม่ได้จัดแข่งขันเรือยาวมาแล้วถึง 2 ปีติดต่อกัน พิธีกรที่กล่าวเชิญชวนประชาชนให้มาร่วมกิจกรรม ก็คือนายสมคิด ม่วงเทศ เป็นสมาชิกสภาเทศบาลตำบลโพสังโฆ และเป็นนักพากษ์แข่งเรือยาวประจำงาน ทำให้ชาวบ้านมีรอยยิ้มและเสียงหัวเราะ ฟังรู้เรื่องบ้าง ไม่รู้เรื่องบ้าง แต่ก็ ได้บรรยากาศคล้ายกับงานแข่งขันเรือยาวกลับมาอีกครั้ง


สำหรับชาวบ้านที่ทราบผลตรวจเบื้องต้นผลเป็นลบ ไม่มีเชื้อ ก็จะได้รับแจกเชือกสายสิญจ์ จากวัดพระนอนจักรสีห์วรวิหารคล้องที่ข้อมือ แสดงว่าเป็นผู้ที่ได้รับการตรวจแล้วมีผลเป็นลบ จากนั้นก็ไปรับเครื่องดื่มและขนมที่มีผู้นำมาบริการให้ฟรีด้วย


รับชมทางยูทูปที่ : https://youtu.be/tHdUq4PsVsg

คุณอาจสนใจ

Related News