สังคม

ไม่จบ! ดราม่า 'หมอกุ๊บกิ๊บ' ผุดอีกประเด็นเปิดคลินิกความงาม แม้ไม่ได้จบเฉพาะทาง

โดย panwilai_c

19 ส.ค. 2564

1.6K views

กระแสดราม่าหมอกุ๊บกิ๊บพาแม่ พี่สาวฉีดวัคซีนยังไม่จบ ล่าสุดชาวโซเชียลขุดพบเปิดคลินิกศัลยกรรม ทั้งทีไม่ใช่หมอเฉพาะทางโดยตรง และยังเอาเวลาเบียดบังราชการไปดูแลคลินิก ขณะที่เจ้าอาวาสวัดดังเดินทางไปให้กำลังใจ วอนขอสังคมให้อภัย


มีเพจ Dr.Review ได้โพสต์เรื่องราวของหมอกุ๊บกิ๊บ ระบุว่า "ลั่นขอโทษที่เห็นแก่ตัว พร้อมกับติดแฮกแทก #เอาวัคซีนขยะมาฉีดให้คนในครอบครัว ลั่นขอสู้ต่อ ตอนแรกก็คิดว่าจะจบ แต่ในเมื่อหนูไม่ได้สำนึกใดๆ เลย ขอฟาดทีละประเด็นเลยละกัน อย่าหาว่าพี่สอนเลยนะ พี่ตั้งใจฟาดเลยละ โดยเฉพาะเอาวัคซีนมาฉีดในคนในครอบครัว นี่ถือว่าขโมย รพ.มีหมอน้อย เพราะต้องไปช่วยบุษราคัม หมอไม่พอไม่ลาออก ขอกลับมาสู้ แต่คนอื่นเขาต้องผลัดเวรไปบุษราคัม แต่หนูไม่ไปแปลว่า อะไร


กรณีที่อ้างเป็นด่านหน้า แต่หนูเปิดคลินิก #ในเวลาราชการไม่พอเป็นคลินิกศัลยกรรมตกแต่งเสียด้วย ไม่ได้จบเฉพาะทางอีก เรื่องนี้แพทยสภาต้องเข้ามาตรวจสอบ เพราะมีความผิดหลายกระทงมาก


สสจ.และผู้ใหญ่ในจังหวัด อาจจะส่งกระเช้าให้กำลังใจก็ไม่เป็นไร เมื่อไม่มีใครลงโทษได้ รอให้สังคมช่วยกันตัดสินแล้วกันนะ"


เรื่องนี้ถูกแชร์ และมีคนแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก ซึ่งส่วนใหญ่ บอกว่า เป็นพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม


ขณะที่ที่หอประชุม ที่ว่าการอำเภอนบพิตำ จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งจัดเตรียมความพร้อมเป็น รพ.สนาม อ.นบพิตำ จำนวน 50 เตียง ได้มีพระครูภัทรธรรมาภรณ์ เจ้าอาวาสวัดเขาเหล็ก อ.นบพิตำ ได้นำช่อดอกไม้ และหัวนะโมเนื้อโลหะผสมเหล็กไหลรุ่นศรีธรรมโศกราช จำนวนหนึ่งมอบให้ นพ.กฤษณ์ เพชรสำรวล ผอ.รพ.นบพิตำ เพื่อเป็นการให้กำลังใจแก่บุคลลากรทางการแพทย์ของ รพ. ในการปฏิบัติหน้าที่ช่วยเหลือผู้ป่วยโควิดที่กำลังแพร่ระบาดในขณะนี้


รวมทั้งกล่าวให้กำลังใจ หมอกุ๊บกิ๊บ แพทย์ รพ.นบพิตำ กรณีเอาวัคซีนไปฉีดให้กับพี่สาว จนกลายเป็นข่าวอื้อฉาวถูกสังคมโซเซียลโจมตี โดยพระครูภัทรธรรมาภรณ์ ได้กล่าวขอให้ทุกคนให้อภัยแก่โยมหมอกุ๊บกิ๊บ


ด้าน นายอำเภอนบพิตำ นายสาทร หวังพัฒน์ เผยว่าต่อไปตนกำลังจะเสนอไปยังคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัด เพื่อขอวัคซีนให้กับครอบครัวของบุคลากรทางการแพทย์ด่านหน้าด้วย เพราะถือว่าเป็นกลุ่มเสี่ยง เพราะต้องกลับเข้าบ้านมาเจอครอบครัว ซึ่งครอบครัวต้องได้รับวัคซีน เพื่อความปลอดภัยด้วย


ขณะที่ นพ.กฤษณ์ เพชรสำรวล ผอ.รพ.นบพิตำ กล่าวว่า รพ.มีแพทย์ทั้งหมด 5 คน ส่งไปช่วย รพ.บุษราคัม 1 คน เหลือ 4 คนๆ ต้องรับผิดชอบประชากร อ.นบพิตำ 3 หมื่น 3 พันกว่าคน ซึ่งต้องขอขอบคุณสำหรับกำลังใจที่มอบให้จะทำหน้าที่ให้เต็มกำลังความสามารถให้ดีที่สุด ส่วนกรณีของหมอกุ๊บกิ๊บ ตอนนี้อยู่ระหว่างตั้งกรรมการสอบสวนทาง


สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/Tvn3NoZsUA8

คุณอาจสนใจ

Related News