สังคม

"ปรินซพาเลซ" เดินหน้าทำฮอลพิเทล ท่ามกลางเสียงค้านชาวโบ๊เบ๊ ที่บุกประท้วงหน้าโรงแรม

โดย pattraporn_a

18 ส.ค. 2564

666 views

ผู้ค้าภายในโบ๊เบ๊ทาวเวอร์และชุมชนย่านโบ๊เบ๊ คัดค้านการนำโรงแรมปรินซพาเลซ ทำฮอสพิเทล บุกประท้วงหน้าโรงแรม ยืนยันก่อนทำฮอลพิเทล ไม่เคยทำประชาพิจารณ์ถามคนในอาคารโบ๊เบ๊ทาวเวอร์ เพราะ ทั้ง 2 ส่วนจดทะเบียนเป็นนิติบุคคลอาคารชุด ใช้งานส่วนกลางร่วมกันระหว่างพล่าซ่าและโรงแรม


บรรยากาศช่วงที่กลุ่มผู้ค้าภายในโบ๊เบ๊ทาวเวอร์ และชุมชนดำรงรักษ์ ย่านโบ๊เบ๊ ที่คัดค้านการนำโรงแรมปรินซพาเลซ ภายในโบ๊เบ๊ทาวเวอร์ทำฮอสพิเทลเดินทางมายื่นหนังสือ ได้โต้เถียงกันกับผู้ที่อาศัยในย่านโบ๊เบ๊ 1 ราย ที่เดินทางมาสังเกตการณ์ และแสดงความคิดเห็นว่า การสร้างโรงพยาบาลสนามถือเป็นการช่วยคนป่วย และทางโรงแรมก็แยกสัดส่วนชัดเจนไม่เกี่ยวข้องกับผู้ค้าในพลาซ่า ทำให้ผู้ที่มียื่นหนังสื่อคัดค้านไม่พอใจ


โดยผู้ค้าภายในโบ๊เบ๊ทาวเวอร์และชาวชุมชนได้มายื่นหนังสื่อถึงสำนักงานเขตป้อมปราบศัตรูพ่าย ผู้บริหารโรงแรมปริ้นพาเลซ และโรงพยาบาลธนบุรีบำรุงเมือง คัดค้านการดัดแปลงห้องพักของโรงแรมเป็นฮอสพิเทล โดยผู้คัดค้าน ให้เหตุผลว่าอาคารโบ๊เบ๊ทาวเวอร์ ทั้ง 2 อาคาร มีลักษณะเป็นอาคารชุด (คอนโดมิเนียม) มีการจัดตั้งเป็นนิติบุคลที่ถูกต้องตามกฎหมาย และชำระค่าส่วนกลางใช้ร่วมกัน อีกทั้งสภาพอาคารไม่เอื้อต่อการทำโรงพยาบาลสนาม ใช้จุดเช็คอินผู้ป่วยของโรงพยาบาลสนาม ใช้ลานจอดรถชั้น 8 ซึ่งเป็นพื้นที่ส่วนรวม ของทั้งโรงแรม ผู้ค้าและลูกค้า ที่จะมาซื้อสินค้าในพลาซ่าร่วมกัน ไม่มีระบบบำบัดน้ำเสียที่แยกกันชัดเจน รวมทั้งมีผลกระทบต่อความเชื่อมั่นของผู้ที่จะมาซื้อสินค้า เสี่ยงต่อการแพร่เชื้อโรค


ด้าน นายสมพร มีหาดทราย ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตป้อมปราบศัตรูพ่าย มารับหนังสือ ยืนยัน ทางเขตไม่ทราบเรื่องมาก่อน เป็นการประสานร่วมกันของทางโรงแรม กระทรวงสาธารณสุข และโรงพยาบาลธนบุรีบำรุงเมือง หากจะดำเนินการจริง ก็ต้องผ่านการทำประชาพจารย์จากคนในชุมชน แต่หากคนในชุมชนไม่เห็นด้วย หรือคัดค้านก็ไม่สามารถดำเนินการได้


ขณะที่ผู้แทนโรงพยาบาลธนบุรีบำรุงเมือง ก็กล่าวเพียงสั้นๆ ว่าถ้าหากคนในอาคารไม่เห็นด้วย ร่วมถึงชุมชนโดยรอบคัดค้าน ก็ยินดี ยุติการทำโรงพยาบาลสนาม


ด้าน นายธนัท สุทธิพล ผู้อำนวยการฝ่ายทรัพยากรบุคคล โรงแรมปรินซ์พาเลซ ก็ยืนยันว่า ทางโรงแรมมติร่วมกันแล้วว่า จะดำเนินการโรงพยาบาลสนามต่อไป หากโรงพยาบาลธนบุรีบำรุงเมือง ไม่สะดวก ก็จะหาโรงพยาบาลเอกชนรายอื่นเข้ามาทำต่อ เนื่องจากที่ผ่านมามีคนในชุมชนที่ป่วยโควิด แต่อาการไม่หนักเข้ามาเช็คอินที่โรงแรมจำนวนมาก พร้อมยืนยันทางโรงแรมได้ทำหนังสือแจ้งให้ผู้ค้าในอาคารโบ๊เบ๊ทาวเวอร์ รับทราบแล้ว


สำหรับแผนผังอาคารโบ๊เบ๊ทาวเวอร์ แบ่งเป็น ชั้น 1- 6 เป็นโซนสรรพสินค้าหรือ พล่าซ่า (ประมาณ 1,300 คูหา) ร้านค้าขายส่งและปลีกเสื้อผ้าแฟชั่น ชั้น 7-11 เป็นลานจอดรถร่วมกัน ส่วนชั้น 11-32 เป็นโซนโรงแรม ดำเนินการโดยบริษัทพรหมมหาราชพัฒนาที่ดินจำกัด ซึ่งในชั้น 11 ได้แบ่งครึ่งเป็นลานจอดรถและล๊อบบี้ทางขึ้นไปโรงแรมชั้น 12-32


ทั้งนี้ บริษัทพรหมมหาราชพัฒนาที่ดินจำกัด ได้ร่วมกับ โรงพยาบาลธนบุรี บำรุงเมือง ดัดแปลงห้องพักโรงแรมปรินซ์พาเลซ เป็นโรงพยาบาลสนาม หรือ ฮอสพิเทล เพื่อรักษาผู้ป่วยโควิด-19 แต่ทางโรงแรมไม่เคยแจ้งและไม่ได้รับความยินยอม จากผู้ค้าในพลาซ่าชั้น 1-6 ซึ่งใช้อาคารร่วมกัน ถือว่าผิดหลักเกณฑ์การตั้งโรงพยาบาลสนาม ที่ต้องมีหนังสือยินยอมให้จัดตั้งโรงพยาบาลสนามบริเวณจากชุมชนโดยรอบ



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/6CY-2XggDZU

คุณอาจสนใจ

Related News