สังคม

เจ้าของจยย. 124 คัน ที่ถูกยึดจากเหตุสลาย #ม็อบ10สิงหา ทยอยติดต่อขอคืน ตร.ย้ำนำบัตรประชาชนมาด้วย

โดย panwilai_c

13 ส.ค. 2564

106 views

ความคืบหน้ากรณีตำรวจยึดรถจักรยานยนต์ได้ 124 คัน จากการชุมนุมวันที่ 10 สิงหาคมที่ผ่านมา วันนี้เจ้าของผู้ครอบครองรถ ได้ไปติดต่อขอรับรถคืนแล้วที่ สน.ดินแดง แตต้องให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนเรื่องที่มาของรถทำไมมาอยู่ในการชุมนุมด้วย


ตำรวจ สน.ดินแดง ลานกีฬาฝั่งตรงข้าม สน. เปิดศูนย์รับรถจักรยานยนต์ จำนวน 124 คัน ที่ถูกยึด จากจากการสลายการชุมนุมเมื่อวันที่ 10 สิงหาคมที่ผ่านมา โดยผู้ที่มาติดต่อรับรถต้องนำเอกสารการครอบครองรถมายืนยัน และตั้งแต่ 9 โมงเช้าถึงบ่ายโมง มีประชาชนมายื่นเอกสารขอรับรถคืนแล้ว 50 ราย และทุกคนต้องเข้าให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนด้วย


จากการสอบถามพนักงานสอบสวน สน.ดินแดง บอกว่า วันนี้เป็นการนัดมาสอบปากคำเบื้องต้น หากพบบุคคลใด เข้าข่ายมาร่วมการชุมนุมก็จะบันทึกประวัติไว้ ส่วนรถจักรยานยนต์ที่ตรวจยึด จะยังไม่ได้รับคืนภายในวันนี้ เพราะยังต้องใช้ระยะเวลาในการพิจารณาและตรวจสอบ หากไม่เกี่ยวข้องกับการชุมนุมจะนัดหมายให้มารับรถอีกครั้ง โดยเบื้องต้น รถทั้งหมดถูกเก็บไว้ที่สโมสรตำรวจ วิภาวดีรังสิต


ขณะที่ผู้ที่ติดต่อรับรถยืนยันไม่ได้เข้าร่วมการชุมนุม บางรายบอกว่าขี่รถมาส่งของ ส่งอาหาร หรือบางรายแค่ผ่านมาเฉยๆ สำหรับใครที่ยังไม่ได้มารับรถจักรยานยนต์ ตำรวจ สน.ดินแดง ฝากประชาสัมพันธ์ว่า ให้เข้ามารับรถในวันไหนก็ได้ที่ว่าง เพราะต้องใช้เวลาในการสอบปากคำ และให้เตรียมเอกสาร บัตรประจำตัวประชาชน และหนังสือหลักฐานการครอบครองรถ หากเป็นเด็กและเยาวชน ต้องมีผู้ปกครองมาด้วย


สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/Pom9ZEbrViM

คุณอาจสนใจ

Related News