สังคม

นอภ.วังสะพุง แจ้งจับเจ้าภาพงานบวช ดื้อฝืนแห่รอบหมู่บ้าน-จัดเลี้ยงไม่สนโควิด

โดย pattraporn_a

21 ก.ค. 2564

63 views

นายอำเภอวังสะพุง สั่งเอาผิดเจ้าภาพงานบวช แห่รอบหมู่บ้านและจัดเลี้ยง เสี่ยงแพร่โควิด ขนาดเจ้าหน้าที่ตั้งด่านไม่ยอมให้เข้าวัด กลับหนีไปบวชที่วัดในตัวจังหวัดแทน


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายภูริวัจน์ โชตินพรัตน์ นายอำเภอวังสะพุง จังหวัดเลย ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่แจ้งความดำเนินคดีกับเจ้าภาพจัดงานบวช ที่บ้านบุ่งตาข่าย ต.ปากป่วน อ.วังสะพุง จ.เลย หลังได้จัดงานสุ่มเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยภายในงานมีการจัดเลี้ยง และได้แห่นาครอบหมู่บ้าน


นายภูริวัจน์ โชตินพรัตน์ เผยว่า ตามประกาศของจังหวัดเรื่องของการจัดงาน และรวมทั้งการรวมกลุ่มของผู้คน ซึ่งในพื้นที่ของอำเภอวังสะพุง เป็นพื้นที่มีผู้ติดเชื้อสุงสุดของ จ.เลย จนถึงตอนนี้มีผู้ติดเชื้อสะสม 154 ราย และผู้ป่วยเคสแรกของ อ.วังสะพุง ก็มาจากคลัสเตอร์งานบุญในช่วงเดือน เม.ย.ที่ผ่านมา ทางอำเภอจึงได้ขอความร่วมมือทุกหมู่บ้าน การจัดงานทุกครั้งให้มาขออนุญาต


ซึ่งกรณีจัดงานบวชล่าสุดนี้ พบว่าแขกที่มาร่วมมาจากพื้นที่เสี่ยงหลายคน ทางกำนันผู้ใหญ่บ้าน มีความกังวลจึงรายงานให้ทางอำเภอทราบ และประสานตำรวจให้หยุดจัดงานและออกเตือนไปหลายครั้ง ให้ลดจำนวนคนเข้างานลง หรือให้บวชอย่างเรียบง่าย แต่ทางเจ้าภาพไม่ยอม รวมทั้งมีขบวนแห่ใหญ่โต ทางเจ้าหน้าที่และชาวบ้านจึงตั้งด่านไม่ให้เข้าวัด แต่ผู้จัดงานกลับไนีไปบวชที่วัดในตัวจังหวัดแทน พร้อมกันนี้อยากขอร้องเรื่องการจัดงานในพื้นที่ หากเป็นไปได้ขอให้เลื่อนหรืองดไว้ก่อน รวมถึงการบวชตามประเพณี ทางอำเภอส่งเสริมแต่ขอให้บวชอย่างเรียบง่ายแทน



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/7nD8E-xub58

คุณอาจสนใจ

Related News