สังคม

แจงดราม่า ตร.ล็อกล้อ "รถไอติม" ยันทำตามหน้าที่ ปัดซ้ำเติมปชช.ช่วงโควิด

โดย pattraporn_a

20 ก.ค. 2564

125 views

รองโฆษก ตร. แจงกรณี ตำรวจจราจรกลางล็อคล้อรถขายไอศกรีม ยันทำตามหน้าที่อธิบายถึงความผิดให้เข้าใจแล้ว ไม่มีนโยบายซ้ำเติมประชาชนในช่วงโควิด


จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กได้บันทึกภาพเหตุการณ์ตำรวจ จราจรกลาง กำลังล็อกล้อรถจักรยานยนต์ขายไอศกรีม บริเวณหน้าตลาดประชานิเวศน์ 1 แขวงลาดยาว เขตจตุจักร โดยก่อนหน้านี้ ได้ล้อคล้อแท็กซี่ ที่จอดในที่ห้ามจอดบริเวณป้ายรถเมล์ และแท็กซี่ได้ถามว่า ทำไมไม่จับรถขายไอติม ที่อยู่ข้างกัน จนเกิดกระแสดราม่า ในโลกโซเชียลนั้น


พันตำรวจเอกหญิง ศิริกุล กฤตพิทยบูรณ์ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ผู้บังคับบัญชาได้มีการตรวจสอบกรณีดังกล่าวแล้ว เบื้องต้นยืนยันว่าตำรวจ ได้มีการบังคับล้อรถแท็กซี่สาธารณะ ที่จอดอยู่บริเวณด้านหน้ารถขายไอศกรีมคันดังกล่าว จากนั้นทางรถแท็กซี่ได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ทำไมไม่ดำเนินการกับรถขายไอศครีม จึงได้บังคับล้อรถทั้ง 2 คัน โดยเปรียบเทียบปรับรถแท็กซี่ 200 บาท และรถขายไอศกรีม 100 บาท และว่ากล่าวตักเตือน ซึ่งทั้ง 2 ก็เข้าใจการปฏิบัติงานของตำรวจ และไม่ได้มีการเปรียบเทียบปรับเต็มจำนวนแต่อย่างใด


ทั้งนี้ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้มีนโยบายการบังคับใช้กฎหมาย ไม่ให้ซ้ำเติมประชาชนในช่วงโควิด จะเน้นการดำเนินการพิจารณาข้อเท็จจริงและว่ากล่าวตักเตือนก่อน แต่หากทำให้กระทบกับการจราจร อาจจะต้องมีการบังคับใช้กฎหมาย



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/6L8eOeMt1qQ

คุณอาจสนใจ

Related News