สังคม

ไรเดอร์ตัวจิ๋ว! ด.ช.วัย 9 ขวบ ไอเดียเจ๋ง ปั่นจักรยานส่งของ คิดเที่ยวละ 10 บาท หารายได้ยามว่าง

โดย panwilai_c

16 ก.ค. 2564

60 views

ปั่นจักรยานส่งอาหารในละแวกหมู่บ้าน คิดค่าบริการเที่ยวละ 10 บาทเท่านั้น หารายได้เสริมช่วงปิดเรียนเพราะโควิด


ผู้ใช้เฟซบุ๊ก ชื่อ See Phueng ลงรูปเด็กชายคนหนึ่งปั่นจักรยานมารับอาหารที่ร้าน ที่หลังสะพายกล่องพร้อมเขียนข้อความว่า "ฟู้ดในคุ้ม เที่ยวละ 10 บาท ชื่อคุณ" เรียกใช้บริการผมได้ครับ พร้อมกับมีการโพสต์ลงกลุ่มต่างๆ ในจังหวัดกาฬสินธุ์ จนมีการแชร์ต่อๆ กันถึงความน่ารักของน้องคุณที่ใช้เวลาว่างมาหารายได้เสริม


ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่คุ้มห้วย เขตเทศบาลเมืองกาฬสินธุ์ พบกับเด็กชายสุรกุล ดลสมบูรณ์ หรือน้องคุณ อายุ 9 ขวบ กำลังปั่นจักรยานกับพี่ๆ เพื่อนๆ ภายในคุ้มเพื่อสอบถามชาวบ้านว่ามีใครต้องการจะสั่งอะไรไหม


โดยน้องคุณบอกว่า ช่วงนี้ปิดเรียนเนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 ตนเองเห็นว่าพี่ๆ ที่ขี่รถมอเตอร์ไซค์รับส่งสินค้ากันเยอะ ก็เลยอยากจะทำบ้าง จึงได้พาเพื่อนๆ 4 คน ทำกล่องกระดาษผูกเชือกสะพายหลังเวลาปั่นจักรยานออกบริการคนในคุ้มตัวเอง เพื่อรับส่งสินค้า อาหารต่างๆ จากร้านมาส่งถึงหน้าบ้าน คิดค่าบริการครั้งละ 10 บาท ทำกันมาได้ 3 วันแล้ว เมื่อวานบริการได้คนละประมาณ 5 เที่ยว ได้เงินมา 160 บาท ซึ่งเงินที่ได้ก็นำมาแบ่งกันกับเพื่อน


ขณะที่แม่ของน้องคุณ บอกว่า เห็นด้วยกับลูกที่ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ ดีกว่าจะเอาเวลาไปติดโทรศัพท์หรือติดเกมส์ แถมยังช่วยแบ่งเบาภาระของผู้ปกครองด้วย


สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/xEJrJDsDumw

คุณอาจสนใจ

Related News