สังคม

ททท.พร้อมเปิดเกาะสมุย 15 ก.ค. นี้ คาดเดือนแรกสร้างเงิน 100 ล้านบาท

โดย pattraporn_a

8 ก.ค. 2564

57 views

ททท.ประกาศความพร้อมเปิดเกาะสมุย วันที่ 15 กรกฎาคมนี้ คาดเดือนแรกสร้างเงิน 100 ล้านบาท


นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือ ททท.กล่าวว่า หลังจากเปิดโครงการภูเก็ต แซนด์บ๊อกซ์ ไปเมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม ยังเหลืออีก 9 พื้นที่ตามแผนการดังกล่าว โดยลำดับถัดไป คือ เกาะสมุย ซึ่งจะเชื่อมโยงกับเกาะพะงัน และเกาะเต่า จังหวัดสุราษฎร์ธานี ที่จะเริ่มเปิดโครงการ ในวันที่ 15 กรกฎาคมนี้ ภายใต้ชื่อ “สมุย พลัส โมเดล” โดย ททท.จะทำหนังสือยืนยันไทม์ไลน์ ไปยัง ศบค.เพื่อให้จัดหาวัคซีนโควิด-19 ให้ครอบคลุมประชากร 70% ในพื้นที่


สำหรับการเปิดเกาะสมุย จะไม่เหมือนกับภูเก็ต ที่ไม่ต้องถูกกักตัว โดยใน 3 วันแรก ต้องอยู่ในบริเวณโรงแรม วันที่ 4-7 ออกท่องเที่ยวบนเกาะสมุย ในระบบปิด Sealed Route และ 7 วันแรก ต้องพักในโรงแรมที่เป็นสถานที่กักตัวทางเลือกเท่านั้น


หลังจากนั้น ในที่ 8-14 สามารถนั่งเรือไปพักที่เกาะพะงัน และเกาะเต่าได้ แต่ต้องเป็นโรงแรมที่ได้รับเครื่องหมายมาตรฐาน SHA+ เท่านั้น ส่วนการตรวจหาเชื้อนั้น จะมีการตรวจ 3 ครั้ง คือ ในวันที่ 1 ของการเดินทางมาถึง วันที่ 6 -7 และวันที่ 12 -13 ของสัปดาห์


ส่วนการเดินทางของนักท่องเที่ยวต่างประเทศ ต้องเข้าเกาะสมุยโดยทางอากาศเท่านั้น โดยสามารถบินมาเปลี่ยนเครื่องที่สนามบินสุวรรณภูมิ แล้วต่อเครื่องไปเกาะสมุย และกำลังอยู่ระหว่างการหารือกับสิงคโปร์ แอร์ไลน์ และกาตาร์ แอร์เวย์ส บินตรงลงที่เกาะสมุยด้วย


ทั้งนี้ประเมินว่า การเปิดเกาะสมุยในช่วงแรก คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวราว 1,000 คน สร้างรายได้ 100 ล้านบาท ในช่วงหนึ่งเดือนแรก



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/-LBCjVI63l8

คุณอาจสนใจ

Related News