สังคม

นาทีชีวิต คุณตาตกท่อระบายน้ำ พบชำรุด 2 เดือนยังไม่ซ่อม แค่เอากรวยมาตั้งอันเดียว

โดย pattraporn_a

30 มิ.ย. 2564

95 views

สองพ่อลูกเดินผ่านท่อระบายน้ำบนทางเท้ากลางเมืองแปดริ้ว ไม่ทันเห็นฝาท่อชำรุด เพราะมีกรวยยางวางอยู่อันเดียว ทำพ่อวัย 64 ปี ตกลงไปในท่อบาดเจ็บ


กล้องวงจรปิดในจุดเกิดเหตุ เผยให้เห็นนาทีสองพ่อลูกเดินอยู่บนทางเท้า โดยมีด้านซ้ายมีรถจอดขวางอยู่ ส่วนด้านขวามีกรวยยางวางอยู่บนฝาท่อระบายน้ำ ก่อนที่คนเป็นพ่อจะเดินเหยียบฝ่าท่อระบายน้ำ แล้วตกลงไปด้านล่าง โดยลูกชายพยายามช่วยดึงตัวขึ้นมา แต่ไม่สามารถปีนขึ้นมาได้ กระทั่งมีคนนำเก้าอี้ไปวางให้เหยียบขึ้นมา จึงสามารถปีนขึ้นจากท่อได้ เหตุเกิดบนทางเท้าหน้าโรงเรียนดนตรี ใกล้กับสถานีขนส่งผู้โดยสารฉะเชิงเทรา อ.เมืองฉะเชิงเทรา


นายสุบัญญ์ ลูกชายนายปิยะ ผู้บาดเจ็บ เล่าว่า วันดังกล่าว ตนเองและพ่อกำลังเดินไปสั่งสติ๊กเกอร์แปะขวดน้ำอัญชันที่ทำขายอยู่ ระหว่างนั้นเห็นรถเก๋งจอดอยู่ จึงเดินแอบไปด้านข้างฝั่งฝาท่อระบายน้ำ ที่มีกรวยยางวางอยู่ 1 อัน ก่อนที่พ่อจะเสียหลักตกท่อไป ตนเองพยายามดึงพ่อขึ้นมา แต่พ่อตกลงไปลึกมาก ประกอบกับพ่อมีน้ำหนักเยอะ จึงไม่สามารถดึงขึ้นมาได้ ก่อนจะมีพลเมืองดีมาช่วย โดยพ่อบาดเจ็บบริเวณแขนและขา ไม่เป็นอะไรมาก


ด้าน นางสาว วิกาญดา มีศรี อายุ 30 ปี พนักงานขายของร้านเฟอร์นิเจอร์ บริเวณจุดเกิดเหตุ บอกว่า ฝาท่อดังกล่าวชำรุดมาประมาณ 2 เดือน ได้แจ้งไปยังเทศบาลเมืองฉะเชิงเทราแล้ว มีเจ้าหน้าที่มาสำรวจ และนำกรวยยางมาวางเพียง 1 อัน มาวางไว้ ก่อนหน้านี้มีเด็กสะดุดล้ม แต่ยังไม่เคยมีใครตกท่อ


ผู้สื่อข่าวสอบถามเจ้าหน้าที่กองช่างท่อ ยอมรับว่า ฝาท่อชำรุดจริง โดยอยู่ระหว่างการหล่อฝาท่อใหม่ นำมาวางทดแทน ที่ใช้เวลารอนาน เพราะมีฝาท่อชำรุดหลายอัน และแต่ละฝามีขนาดไม่เท่ากัน จึงต้องใช้เวลาในการสำรวจขนาด ก่อนสั่งหล่อขึ้นมาใหม่ หลังเกิดเหตุได้นำแผ่นเหล็กขนาดใหญ่ หนาประมาณ 2 นิ้ว มาวางปิดปากท่อระบายน้ำแทนฝาเดิมที่ชำรุด พร้อมนำกรวยยางมาวางไว้ทั้ง 4 ด้าน และนำเทปสีแดงขาวมาล้อมกั้นเป็นจุดสังเกต ให้ผู้คนมองเห็นได้ชัดเจน ป้องกันเกิดอุบัติเหตุซ้ำ



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/61qkckYGYjA

คุณอาจสนใจ

Related News