สังคม

เด็กๆแฮปปี้ ได้กินไก่ทอด KFC เมนูอาหารกลางวันที่พวกหนูเลือกเอง

โดย pattraporn_a

16 มิ.ย. 2564

102 views

สมหวังแล้ว! ไก่ทอด KFC ที่เด็กๆ นักเรียน ร่วมกันโหวตให้เป็นเมนูอาหารมื้อเที่ยงอันดับหนึ่ง เสิร์ฟคู่กับมันบดโคลสลอว์ และ ฝรั่งกิมจู ทำเอาเด็กๆ ฟินไปทั้งโรงเรียน


เมื่อช่วงเที่ยงที่ผ่านมา (16 มิ.ย.) ที่โรงเรียนเทศบาลบ้านโนนชัย จ.ขอนแก่น นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าฯ มาเป็นประธานเปิดโครงการ LUNCH & LEARN PROJECT ถาดหลุม ทุกเมนูอาหาร คือการเรียนรู้ โดยสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ขอนแก่น ซึ่งได้ดึงเชฟชื่อดังร่วมคิดสร้างสรรค์เมนูพิเศษ จากโจทย์ที่เห็นปัญหาของอาหารกลางวัน และเพื่อเพิ่มความหลากหลายของอาหารที่เปี่ยมไปด้วยคุณภาพ แม้งบประมาณจำกัดหนึ่งในกิจกรรมภายในเทศกาลอีสานสร้างสรรค์ 2564 ซึ่งจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 9 กรกฎาคม ถึง 15 สิงหาคมนี้ ที่จังหวัดขอนแก่น


โดยบรรยากาศก่อนเริ่มงานทางพ่อครัวแม่ครัวโรงเรียนได้เริ่มทอดไก่ KFC ที่เด็กๆ ทั้งโรงเรียนได้ร่วมโหวตให้เป็นเมนูมื้อเที่ยงสำหรับวันนี้เป็นเมนูแรกจาก 10 เซ็ตเมนู ที่จะเสิร์ฟพร้อมกับโคลสลอว์ และ ฝรั่งกิมจู ซึ่งมีคุณค่าทางโภชนาการครบ 5 หมู่


โดยมีนายสุวิทย์ ศิรสวัสดิ์ กรรมการตัดสิน ไทยเฟล็ก และเป็นเชฟชื่อดังของเมืองไทย คอยกำกับดูแลกระบวนการทำอาหาร ก่อนที่พ่อครัวแม่ครัวจะจัดเตรียมใส่ถาดอาหารเสิร์ฟให้เด็กๆ ที่ทยอยต่อแถวมานั่งรอรับถาดอาหารจากทางโรงเรียน โดยเด็กๆ แต่ละคนก่อนที่จะได้ทานไก่ทอด KFC นั้น ต่างคาดหวังไว้ว่า จะต้องอร่อยเหมือนในทีวีที่เคยเห็น บางคนบอกอย่างมั่นคงว่า จะกินไก่เคเอฟซีให้หมดถาดเลย ซึ่งหลังจากที่น้องๆ ได้รับประทานอาหารกลางวันมื้อนี้ ต่างชื่นชอบในความอร่อย


ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ นายอภิสิทธิ์ ไล่ศัตรูไกล เปิดเผยว่า จากที่ได้เห็นปัญหาของอาหารกลางวันในโรงเรียน และเห็นตัวอย่างจากโรงเรียนเพชรน้ำผึ้ง ที่สร้างสรรค์เมนูด้วยงบประมาณ 21 บาทต่อคนต่อมื้อซึ่งคุณค่าอาหารครบถ้วน ทางโครงการจึงได้ริเริ่ม ลันช์แอนด์เลิร์น จากแรงบันดาลใจนี้ จึงได้ชวนนักเรียนมาทำการโหวตเมนูในดวงใจที่อยากรับประทานที่สุด ซึ่งผลตอบรับดีเกินคาด


ขณะที่ ผู้ว่าฯ ขอนแก่น กล่าวว่า โครงการดังกล่าวเป็นโครงการที่ดี ที่จะดูแลเด็กและเยาวชนให้ได้รับโภชนาการที่ทีคุณค่าและสมวัย และเป็นที่น่าประทับใจให้แก่เด็กๆ ที่ได้เลือกเมนูอาหารที่ตัวเองชอบ และในอนาคตนั้นจะมีการต่อยอดส่งเสริมไปยังโรงเรียนต่างๆ ด้วย



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/Xo1VxsDuyMY

คุณอาจสนใจ

Related News