สังคม

จนมุมแล้ว! 'บองหลายักษ์' ทีมปราบอสรพิษ ออกล่า 3 วัน หลังฉกหนุ่มก่อสร้างเสียชีวิต

โดย pattraporn_a

9 มิ.ย. 2564

4.9K views

งูจงอางยักษ์ หรือบองหลายักษ์ หลังฉกหนุ่มก่อสร้างเสียชีวิต จนกู้ภัยและชาวบ้านระดมกันออกตามล่ามา 3 วัน จึงพบตัว


หลังจากที่ชาวบ้านบ้านโคกกอ ต.บ้านโพธิ์ อ.เมือง จ.ตรัง ต้องผวากันอย่างหนัก เพราะหมู่บ้านกลายเป็นดงงูจงอางยักษ์ มีมากกว่า 20 ตัว ขนาดตั้งแต่ตัวเล็ก ไปจนถึงตัวใหญ่ ลำตัวใกล้กับขาของคน ชาวบ้านไม่กล้าออกกรีดยาง ต้องปิดประตูบ้านทั้งวันทั้งคืน และล่าสุดออกอาละวาดฉกหนุ่มก่อสร้าง อายุ 50 ปี เสียชีวิต ขณะเข้าไปภายในป่าทึบ และก่อนหน้านี้มีชาวบ้านพบเลื้อยผ่านถนน ไล่ฟัดอยู่กับตัวเงินตัวทอง


โดยทีมปราบอสรพิษ อ.กันตัง จ.ตรัง ได้เข้าพื้นที่มาช่วยชาวบ้านในการค้นหาฝูงงูจงอางยักษ์ ซึ่งวันนี้เป็นวันที่ 3 ในช่วงสายเจ้าหน้าที่เร่งกระชับพื้นที่ ทั้งเดินเท้า และนำรถแบ็คโฮมาถางป่าให้โล่งขึ้น จนในที่สุดก็เจองูจงอางยักษ์ หลบอยู่ในโพรง ใกล้กับบริเวณที่พบชายวัย 50 ปีถูกกัดเสียชีวิต ห่างประมาณ 400 เมตร


เจ้าหน้าที่จึงกระชับพื้นที่ล้อมจับ จนสามารถจับจงอางยักษ์ได้ พบเป็นงูเพศผู้ อายุราว 10 ปี น้ำหนักประมาณ 10 กว่ากิโลกรัม ทั้งนี้พบว่าที่หัวงูมีแผลฉกรรจ์ คาดว่าอาจถูกรถแบ็คโฮตอนถางป่า หรืออาจถูกมีดพร้าของผู้ตายตอนที่สู้เอาชีวิตรอดจากการถูกกัด เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้นำงูมาปฐมพยาบาลในเบื้องต้น


นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังเจองูเห่า 1 ตัว ขนาดตัวเท่าแขน ฉกเข้าที่มือด้านซ้ายได้รับบาดเจ็บ ต้องรีบนำตัวส่งโรงพยาบาล


ขณะที่ทีมปราบอสรพิษยังคงเดินหน้าค้นหาฝูงจงอางที่เหลือต่อ โดยเป้าหมายอยู่ที่งูตัวเมีย คู่ของจงอางยักษ์ที่จับได้ในช่วงเช้า คาดว่านาจะแอบหลบอยู่ในโพง หรือซอกหินจุดใดจุดหนึ่ง ส่วนชาวบ้านเริ่มมีท่าทีคลายความกังวลมากขึ้นแล้ว



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/R38F5DhTb_4



คุณอาจสนใจ

Related News