สังคม

สสจ.แจง 'สังขละบุรี' ได้จัดสรรวัคซีนแค่ 1 ขวด เพราะคนลงวัคซีนน้อย

โดย pattraporn_a

8 มิ.ย. 2564

312 views

สส.เพื่อชาติ แฉ อ.สังขละบุรี สุดช้ำได้รับวัคซีนทั้งอำเภอแค่ 8 โดส ด้าน สสจ.แจง ไม่จริงเพราะจัดสรรให้ 10 โดส เหตุคนลงทะเบียนน้อย


กรณี นายสงคราม กิจเลิศไพโรจน์ ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรคเพื่อชาติ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เผยว่า หลังรัฐบาลประกาศปูพรมฉีดวัคซีนให้ประชาชน ในวันที่ 7 มิถุนายน พบว่า หลายโรงพยาบาลประกาศเลื่อนนัดฉีดวัคซีน เพราะได้รับจัดสรรวัคซีนไม่เพียงพอ รวมทั้งระบบจองวัคซีนไม่มีความพร้อม คนลงทะเบียนได้นัดฉีดแล้ว แต่กลับไม่มีรายชื่อในคิวฉีด บางพื้นที่หมอไม่ให้บริการ อ้างประชาชนอยู่นอกเขต ให้ไปฉีดที่จังหวัดต้นทางแทน


แต่ที่น่าสนใจที่สุดคือ มีรายงานว่า ที่อำเภอสังขละบุรี จังหวัดกาญจนบุรี ได้รับการจัดสรรจัดการฉีดวัคซีนเพียง 8 โดสเท่านั้น


ด้าน สสจ.ให้ข้อมูลว่า จังหวัดกาญจนบุรี ได้รับจัดสรรวัคซีนประมาณ 7,000 โดส ซึ่งได้จัดสรรไปตามพื้นที่ที่มีประชาชนมาลงทะเบียน โดยที่อำเภอสังขละบุรีมีคนลงทะเบียนน้อย จึงได้รับจัดสรรวัคซีนเพียง 1 ขวด ซึ่งมี 10 โดส


ล่าสุด นายแพทย์กฤษดา วุธยากร ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสังขละบุรี เผยว่า การฉีดวัคซีนที่อำเภอสังขละบุรี ครบเรียบร้อยแล้ว สาเหตุที่ได้รับจัดสรรเพียงเท่านี้ คาดว่า เป็นเพราะประชาชนอยู่ไกลตัวอำเภอ ไม่มีสัญญาณอินเตอร์เน็ต จึงลงทะเบียนเข้าระบบหมอพร้อมมีจำนวนน้อย ล่าสุดมอบหมายให้อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน ลงพื้นที่เก็บข้อมูลผู้ที่ประสงค์จะฉีดวัคซีนแล้ว ซึ่งคาดว่าจะได้รับการจัดสรรในล็อตต่อไป


สำหรับบุคลากรทางการแพทย์ในอำเภอสังขละบุรี ฉีดวัคซีนไปแล้ว 234 คน ต่อไปเป็นการฉีดให้แก่กลุ่มผู้สูงอายุและกลุ่มเสี่ยง 7 โรคเรื้อรัง รวม 2,864 คน และกลุ่มประชาชนทั่วไป ที่มีอายุตั้งแต่ 18-59 ปี 8,285 คน

คุณอาจสนใจ

Related News