สังคม

รพ.กันตัง ทำงานหนัก! ตรวจซ้ำคลัสเตอร์โรงงานถุงมือ ล่าสุดติดเชื้อแล้วเกือบ 500 ราย

โดย pattraporn_a

3 มิ.ย. 2564

250 views

รพ.กันตัง ตรวจซ้ำผู้ป่วยติดเชื้อจากคลัสเตอร์โรงงานถุงมือยาง ล่าสุดพบผู้ติดเชื้อแล้ว 461 คน เสี่ยงสูงอีกกว่า 1,100 คน


ทีมแพทย์ พยาบาล และบุคลากรทางการแพทย์ของโรงพยาบาลกันตัง จังหวัดตรัง ยังคงเร่งตรวจคัดกรองเชิงรุกในกลุ่มเสี่ยง จากคลัสเตอร์บริษัทศรีตรังโกลฟ โรงงานถุงมือยางอย่างต่อเนื่อง วันละประมาณ 100-200 คน ขณะที่ตัวเลขของผู้ติดเชื้อล่าสุดอยู่ที่ 461 คน เป็นแรงงานไทย 301 คน เมียนมา 160 คน นอกจากนี้ยังมีผู้สัมผัสเสี่ยงอีกกว่า 1,500 คน ซึ่งกลุ่มเสี่ยงที่ผลตรวจครั้งแรกออกมาเป็นลบ จะต้องรอทำการตรวจหาเชื้อครั้งที่ 2 ในอีก 7 วันข้างหน้า


ขณะเดียวกันได้เร่งคัดแยกผู้ติดเชื้อเพื่อส่งไปรักษาตัวต่อ โดยได้ส่งรถพยาบาลของโรงพยาบาลกันตัง ไปรับคนงานที่ติดเชื้อจากคลัสเตอร์โรงงานถุงมือยาง มาเข้าห้องเอกซเรย์ปอด หากผู้ติดเชื้อมีสภาพปอดปกติ จะถูกแยกส่งไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลสนามที่กระจายอยู่ในพื้นที่ต่างๆ หากมีอาการทางปอด จะส่งเข้ารักษาในโรงพยาบาลกันตัง


สำหรับโรงพยาบาลกันตังขณะนี้ให้บริการถึง 90 เตียง ขณะนี้ขีดความสามารถของโรงพยาบาลรองรับได้ 60 เตียงเท่านั้น ขณะเดียวกันทางโรงพยาบาลสิเกา ซึ่งประสบปัญหาบุคลากรทางการแพทย์ตกเป็นกลุ่มเสี่ยง ก็ได้ประสานขอความร่วมมือทางโรงพยาบาลกันตัง ให้ช่วยดูแลผู้ป่วยในเขตรับผิดชอบของโรงพยาบาลสิเกาด้วย



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/7ld914XAjew

คุณอาจสนใจ

Related News