สังคม

คนร้ายว่ายน้ำข้ามคลอง ขโมย "ต้นไม้แพง" เจ้าของกุมหัว เสียหายร่วม 5 หมื่น

โดย pattraporn_a

3 พ.ค. 2564

137 views

เจ้าของเนอสเซอรี่ต้นไม้ โพสต์อุทาหรณ์ "ต้นไม้ยิ่งกว่าทองคำ" โดยคนร้ายว่ายน้ำข้ามคลองมาขโมยต้นไม้ราคาแพง ย่านปทุมธานี ล่าสุดรู้ตัวผู้ก่อเหตุแล้ว เคยเข้ามาซื้อต้นไม้เพื่อดูลาดเลาเมื่อ 10 วันก่อน


เรื่องนี้ถูกเปิดเผยโดยผู้ใช้เฟซบุ๊ก ซึ่งเป็นเจ้าของเนอสเซอรี่ต้นไม้ โพสต์ภาพพร้อมข้อความ ระบุว่า โจรขึ้นบ้านตอนตี 3 เป็นโจรปล้นต้นไม้ ขโมย ต้น ไทยคอน อัลโบ้ พลูปีกนกด่าง สตอเบอรี่ เชค คนร้ายแฝงเข้ามาในคราบลูกค้า มาซื้อต้นไม้ เมื่อวันที่ 18 เมษายน มากันเป็นครอบครัว เพื่อดูต้นไม้ และมุมกล้อง สุดท้ายว่ายน้ำข้ามคลองมาตอนดึก พร้อมกับถุงดำ เพื่อใส่ต้นไม้ คัตเตอร์ และไฟฉาย พร้อมระบุจากนี้ ต้นไม้ต้องใส่ตู้เซฟ หรือไม่ต้องนอนด้วยกัน ขอให้ระวังด้วยคะ อย่าคิดว่าต้นไม้อยู่ในที่ปลอดภัย อย่าไว้ใจใคร ต้นไม้ยิ่งกว่าทองคำ


ทีมข่าวได้สอบถามเรื่องนี้กับ สาวเจ้าของโพสต์ ซึ่งเป็นผู้เสียหายเล่าให้ฟังว่า เหตุเกิดเมื่อวาน ตอนตี 3 ได้ยินเสียงสุนัขเห่าดังมาก สามีจึงลงไปดู สุดท้ายคนร้ายเห็นจวนตัวจึงได้โยนต้นไม้ที่ขโมยมาทิ้งข้างทาง ทั้งนี้ได้เข้าแจ้งความที่สภ.คลอง 12 ล่าสุดรู้ตัวผู้ก่อเหตุแล้ว เป็นลูกค้าที่เคยมาซื้อต้นไม้ โดยมาทั้งครอบครัว พ่อ แม่ และลูกเล็ก ซึ่งตนได้คุยกับผู้ก่อเหตุในไลน์แล้ว และรับสารภาพ อ้างว่าอยากได้ พร้อมขอโทษ ส่วนตัวคิดว่าเป็นแก๊งมิจฉาชีพมากกว่า จึงโพสต์เตือนร้านอื่น ๆ ให้ระวังด้วย ซึ่งค่าเสียหายที่เกิดขึ้น แม้จะได้ต้นไม้คืน แต่คนร้ายได้เข้ามาตัดไป 10 กว่าต้น ต้องปลูกใหม่ และบอบช้ำ คิดเป็นมูลค่ากว่า 5 หมื่นบาท ล่าสุดวันนี้ได้จ้างช่างมาล้อมรั้วเหล็กแล้ว



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/_p34M3YLkkY

คุณอาจสนใจ