สังคม

ไทยเจอป่วยโควิดวันเดียว 985 ราย ไข่ยังไม่แตกแค่ 4 จังหวัด

โดย pattraporn_a

12 เม.ย. 2564

36 views

(11 เม.ย.) สถานการณ์โควิด-19 ในไทยยังพุ่งไม่หยุด วันนี้มีผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มเกือบ 1,000 คนเป็นวันที่ 2 ต่อเนื่อง และมีเพียง 4 จังหวัดที่ยังปลอดโควิด


โดยตัวเลขผู้ติดเชื้อรายใหม่จาก ศบค.วันนี้ อยู่ที่ 985 คน แบ่งเป็นติดเชื้อในประเทศ 980 คน มีที่มาจากระบบบริการ 634 คน จากการตรวจเชิงรุก 346 คน และเดินทางมาจากต่างประเทศ 5 คน


โดยสถิติตั้งแต่วันที่ 1 เมษายนถึงวันนี้ 12 เมษายน ตัวเลขจากหลักสอบคนเพิ่มขึ้นในหลักร้อยใน 4 วัน และเพิ่มขึ้นต่อเนื่องถึงวันนี้ ขาดอีก 15 คนตัวเลขผู้ป่วยรายใหม่จะทะลุหลักพันคน รวมมีผู้ป่วยสะสม กำลังรักษา 5,265 คน ในโรงพยาบาลและโรงพยาบาลสนาม


ในการระบาดครั้งล่าสุดนี้ ได้กระจายไปหลายจังหวัดทุกภาค ทั่วประเทศ มีเพียง 4 จังหวัดที่ยังไม่มีผู้ติดเชื้อ ได้แก่ จ.สิงห์บุรี ระนอง สตูล และจ.ยะลา ทั้งนี้เป็นที่สังเกตุว่า ในกรุงเทพฯและนนทบุรีมีผู้ป่วยโควิดมากที่สุดถึง 6,875 คน รองลงมาอยู่ที่ภาคกลาง 23,750 คน


นพ.โอภาส การย์กวินพงศ์ อธิบดีกรมควบคุมโรค ชี้ว่า ปัจจัยที่ทำให้การระบาดระลอกใหม่มากที่สุด มาจากกลุ่มสถานบันเทิง ซึ่งกรุงเทพฯ พบผู้ติดเชื้อมากที่สุด รองลงมาจังหวัดเชียงใหม่ ชลบุรี และสมุทรปราการ โดยภาพรวมแม้จะมีแนวโน้มผู้ติดเชื้อเพิ่มมากขึ้น แต่การแพร่ระบาดเริ่มชะลอตัว จึงต้องจับตาดูสถานการณ์ในช่วง 1-2 สัปดาห์ คือช่วงเทศกาลสงกรานต์ เน้นย้ำเข้มงวดในมาตรการเว้นระยะห่าง ส่วนผู้ที่ติดเชื้ออย่าปกปิดข้อมูลหรือไทม์ไลน์ เพื่อความปลอดภัยของส่วนรวม



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/MQMVXF6VQkI

คุณอาจสนใจ

Related News