สังคม

องค์การเภสัชกรรม เริ่มทดลองฉีดวัคซีนโควิด-19 ของไทย ในมนุษย์แล้ว ขณะที่คลัสเตอร์ใหม่โผล่หลายจุด

โดย pattraporn_a

22 มี.ค. 2564

73 views

การแพร่ระบาดของโควิด-19 ยังต้องผจญกับกลุ่มก้อนการระบาดใหม่อยู่เรื่อยๆ


จากการเปิดเผยของ ศบค. บอกว่า มีรายงานการติดเชื้อที่ย่านพระราม 2 – บางขุนเทียน โดยมีแรงงานเมียนมา 2 คน ไปตรวจที่โรงพยาบาลเพื่อขอวีซ่า แต่พบว่าติดเชื้อ และมีการขยายผลการตรวจเชิงรุกกลุ่มเสี่ยงสูงอีก 37 คน พบติดเชื้อ 28 คน ทำให้กลุ่มก้อนนี้พบติดเชื้อแล้ว 30 คน โดยกำลังเร่งสอบสวนโรคและควบคุม


นอกจากนี้ยังพบกลุ่มก้อนการแพร่ระบาดในแคมป์คนงานก่อสร้าง ย่านสุขุมวิท 117 อ.เมือง จ.สมุทรปราการ โดยพบผู้ติดเชื้อแล้ว 17 คน โดยเริ่มจากคนงานไปตรวจร่างกายเพื่อขอใบอนุญาตทำงานแล้วพบเชื้อ เช่นเดียวกับกรณีบางขุนเทียน โดยขณะนี้ได้ตรวจเชิงรุกไปแล้ว 410 คน อยู่ระหว่างรอผลตรวจ


ขณะที่สถานกักกันตำรวจตรวจคนเข้าเมือง (ตม.) สวนพลูและบางเขน พบผู้ติดเชื้อ 98 คน โดยสถานกักกันทั้ง 2 แห่ง ได้งดรับผู้ต้องกักรายใหม่ แยกผู้ติดเชื้อไม่ให้ปะปนกัน พร้อมทั้งได้เตรียมโรงพยาบาลสนาม 120 เตียง และสามารถขยายได้ถึง 300 เตียง


ส่วนความคืบหน้าในการพัฒนาวัคซีนของคนไทย วันนี้องค์การเภสัชกรรมประเดิมฉีดวัคซีนโควิด -19 ชนิดเชื้อตายให้กลุ่มอาสาสมัคร 4 คน โดยการทดลองจะใช้กลุ่มตัวอย่างทั้งหมด 460 คนในการทดลอง


ขณะที่นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยถึงแผนการฉีดวัคซีนล็อตล่าสุดของซิโนแวคที่เข้ามา 8 แสนโดส ว่า จะลงไปใช้สำหรับบุคคลกลุ่มเสี่ยงและกลุ่มจังหวัดท่องเที่ยว หลัก ๆ คือ จังหวัดภูเก็ต 1 แสนโดส และเกาะสมุย 5 หมื่นโดส



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/I7C9M27lUQs

คุณอาจสนใจ

Related News