สังคม

เจ้าของสวนมะพร้าว ขึ้นป้ายร้องถูกเบี้ยวเงินค่าส่งมะพร้าว ประกาศหาคนจริงช่วย!

โดย pattraporn_a

12 มี.ค. 2564

797 views

จ.สมุทรสาคร พบเจ้าของสวนมะพร้าวนับ 10 ราย หมดหนทาง ขึ้นป้ายประกาศร้องเรียน หลังถูกบริษัทโกงเงินค่าส่งมะพร้าวรวมกันหลายล้านบาท


ผู้ร้องเรียน ชื่อ น.ส. พิจิตรา แก้วนก เป็นผู้ที่ติดป้ายประกาศไปทั่วจังหวัด ว่า" ประกาศหาคนจริง" เพียงคุณพาเราไปเจอ ลุงตู่ จ่าย 5 พันบาท ไปเจอคุณหนุ่ม กรรชัย ทนายอัจฉริยะ จ่าย 2 หมื่นบาท เพราะเดือดร้อนจากการส่งสินค้าเข้าโรงงานแล้วไม่ได้เงินตลอด 6 เดือน ไปร้องหน่วยงานรัฐแต่ไม่คืบ ในขณะที่โรงงานก็ยังมีการผลิตสินค้าอย่างต่อเนื่อง


โดย นางสาวพิจิตรา บอกว่า ตนได้รับจ้างจากบริษัทผลิตน้ำมะพร้าว เป็นเงิน 63,5000 บาท ให้ไปเก็บลูกมะพร้าวที่เสีย ตั้งแต่เดือนมีนาคม ปี 2563 แต่เมื่อเสร็จงานทางบริษัทอ้างเงินยังไม่มาจากต่างประเทศ และเมื่อไปทวงถามหลายครั้ง ก็ถูกบ่ายเบี่ยงเรื่อยมา


จึงอยากวอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง หรือสื่อต่างๆ ขอให้ช่วยเหลือ เพราะตนทุกข์มาก อีกทั้งยังมีผู้เสียหายอีกนับ 10 ราย ที่ไปส่งของกับบริษัทแห่งนี้ แล้วไม่ได้เงิน


อย่างเช่น น.ส.กมลวรรณ สว่างใจ บอกว่า ตนส่งมะพร้าวไปที่โรงงานโดยส่งไป 5 บิล คิดเป็นเงินกว่า 5 แสน สุดท้ายก็ไม่ได้เงินเช่นกัน ขณะที่บางรายมียอดติดค้างถึง 4 ล้านบาท


เรื่องนี้ ล่าสุดทางศูนย์ดำรงธรรมยื่นมือช่วยเหลือแล้ว โดยจะเรียกทั้ง 2 ฝ่าย นัดเจรจาในวันที่ 15 มีนาคมนี้ และทางจังหวัด ก็จะลงไปพูดคุยด้วย เพื่อหาข้อสรุปที่ชัดเจนอีกครั้ง



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/PLpvMEZkEZA


คุณอาจสนใจ

Related News