สังคม

นักดื่มลุ้น ศบค.ผ่อนคลายให้ดื่มในร้าน - จุฬาฯ เริ่มทดสอบวัคซีนโควิดในคน เม.ย.นี้

โดย pattraporn_a

18 ก.พ. 2564

56 views

ข่าวดีนักดื่ม มีแนวโน้มว่า ศบค.จะผ่อนคลายให้ดื่มสุราในร้านได้ หลังจาก ศบค.ชุดเล็กเสนอปรับพื้นที่สถานการณ์แพร่ระบาดของโรคโควิดทั้งประเทศ


สำหรับการแบ่งพื้นที่สถานการณ์แพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ครั้งนี้ ปรับใหม่เหลือ 4 โซน จากเดิมมี 5 โซน โดยตัดพื้นที่สีแดง ซึ่งเดิมมี 4 จังหวัด คือ กรุงเทพและปริมณฑลออก และลดระดับเป็นพื้นที่สีส้ม และคง จ.สมุทรสาครเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวดต่อไปเหมือนเดิม


โดยรวม เพิ่มพื้นที่สีเขียว คือ พื้นที่เฝ้าระวังจาก 35 จังหวัดเพิ่มเป็น 54 จังหวัด/ พื้นที่เฝ้าระวังสูง (สีเหลือง) จาก 17 จังหวัดเหลือ 14 จังหวัด และ พื้นที่ควบคุมลดจาก 20 เหลือ 8 จังหวัด


ซึ่งการพิจารณาผ่อนคลายมาตรการ ก็จะหมายถึงการขยายเวลาเปิดร้านอาหาร ให้เล่นดนตรีสด และดื่มสุราได้ จากตอนนี้กรุงเทพมหานครและปริมณฑลไม่สามารถดื่มสุราในร้านได้ ซึ่งต้องรอดูรายละเอียดอีกครั้งหลังการประชุม ศบค.วันจันทร์


สำหรับภาพรวมผู้ติดเชื้อวันนี้ คือ 150 คน ลดลงจากเมื่อวานที่มี 175 คน โดยยอดผู้ติดเชื้อของ จ.ปทุมธานี ที่มีการแพร่ระบาดจำนวนมาก ก็ลดลงจากเมื่อวาน


วันนี้ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย แถลงความคืบหน้าวัคซีนโควิด ChulaCov19  ที่พัฒนาขึ้นเอง โดยจะเปิดรับอาสาสมัครในสิ้นเดือน ก.พ. นี้ ก่อนจะเริ่มทดสอบในคนประมาณเดือน เม.ย. นี้


ขณะที่ผู้ประกอบการในศูนย์การค้าเจเจมอลล์ จตุจักร ได้รวมตัวเพื่อเรียกร้องขอความช่วยเหลือ ให้ลดค่าส่วนกลาง 40% ยกเว้นการปรับขึ้นค่าเช่า 1 ปี ลดค่าบริการจอดรถสำหรับผู้ประกอบการ และงดค่าปรับกรณีปิดก่อนเวลาหลังได้รับผลกระทบจากโควิด-19



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/FxuZENdu8uo


คุณอาจสนใจ

Related News