สังคม

เด้ง 4 ครูฝึก ซ่อมหมู่นักเรียนนายสิบตำรวจ จนช็อกหมดสติ หามส่งโรงพยาบาล

โดย nutda_t

4 ชั่วโมงที่แล้ว

439 views

จากกรณีนักเรียนนายสิบตำรวจ ถูกครูฝึกซ่อมหมู่ ลงโทษติดต่อกัน 4 วัน จนช็อกหมดสติ หามส่งโรงพยาบาล 4 ราย เหตุเกิดเมื่อวันที่ 24 ต.ค. 2567

ล่าสุด พ.ต.อ.สุริยงค์ วุฒิ รองผู้บังคับการศูนย์ฝึกอบรมตำรวจภูธรภาค 5 ให้สัมภาษณ์ว่า ที่ผ่านมาระหว่างฝึกซ่อม หลังทราบว่ามีนักเรียนนายสิบตำรวจบางราย แอบใช้โทรศัพทมือถือระหว่างเรียน จึงถูกซ่อม ปรากฏว่ามีนักเรียน 4 ราย เป็นล้ม หามส่งโรงพยาบาล เรื่องดังกล่าวที่เกิดขึ้น ไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งเป็นครูฝึกจำนวน 4 นาย และเพื่อความเหมาะสมและไม่กดดันเด็กนักเรียนมากเกินไป ได้ย้ายครูฝึกทั้ง 4 นาย มาประจำที่ศูนย์ปฏิบัตการของโรงเรียนตำรวจภูธรภาค 5 ห้างฉัตร แล้ว และขณะนี้ได้จัดครูฝึกชุดใหม่จำนวน 4 คน เข้าไปฝึกนักเรียนนายสิบตำรวจแทน

"ผมก็รักนักเรียนนายสิบตำรวจทุกคนเหมือนลูก ไม่อยากให้มีอะไรรุนแรง และได้กำชับทางครูฝึกทุกท่านในโรงเรียนที่มีกว่า 20 นาย โดยเฉพาะครูฝึกครูเวร ให้ใช้ การฝึกด้วยความถูกต้อง ไม่ใช้ความรุนแรง"

นอกจากนี้ จากการสอบถามนักเรียนนายสิบตำรวจ บอกว่าคืนนั้น มีการฝึกซ่อมนักเรียนตำรวจ 436 คน จำนวน 4 กองร้อย ที่ลานฝึก แต่มีนักเรียนบางคนไม่ไหว มีโรคประจำตัวอยู่แล้ว ประกอบกับบางรายเหน็ดเหนื่อย ประกอบกับสภาพค่ำคืนนั้นอากาศร้อนอบอ้าว จึงทำให้เป็นลม ซึ่งทางครูฝึก ได้ประสานรถกู้ชีพของโรงพยาบาล เข้ามารับตัวไปรักษาตามขั้นตอน

ด้านนักเรียนนายสิบตำรวจ บอกว่า คืนนั้นอากาศร้อนอบอ้าวมาก และเพื่อนนักเรียนน้อยใจ บอกว่าครูฝึกให้เวลาพักน้อยจนเกินไป ทำให้เหนื่อย เพื่อนบางคนทนไม่ไหว จึงเป็นลม

แท็กที่เกี่ยวข้อง  นักเรียนนายสิบตำรวจ

คุณอาจสนใจ