สังคม

ทนายรับ 4 คำสั่ง 'บอสพอล' จ่อแจ้งความ 'เอกภพ-พยานเก๊' พร้อมแฉ 1 ในทนายดรีมทีมไถ 7 ล้าน

โดย nattachat_c

25 ต.ค. 2567

16.2K views

ทนายเผยรับ 4 ออเดอร์จาก บอสพอล จ่อแจ้งความ 'เอกภพ - พยานเก๊' แฉทนายดรีมทีมรีด 7 ล้าน


จากกรณี นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด พาบุคคลที่อ้างว่าเป็นพยานปากสำคัญเรื่องเส้นเงินดิจิทัล ที่เอี่ยวกับ 1 ในบอสดิไอคอนกรุ๊ป เข้าให้การกับ 'บิ๊กเต่า' พลตำรวจตรี จรูญเกียรติ ปานแก้ว รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง แต่ปรากฎว่า บิ๊กเต่า บอกว่าเป็นพยานเท็จ ให้ข้อมูลเลื่อนลอย ไม่น่าเชื่อถือ


วานนี้ (24 ต.ค. 67) ทีมข่าวจึงโทรศัพท์สอบถาม พลตำรวจตรี ประสงค์ เฉลิมพันธุ์ ผู้บังคับการ บก.ปปป. เกี่ยวกับเรื่องนี้ ได้รับการเปิดเผยว่า วันนี้ (24 ต.ค. 67) ทนายวิฑูรย์ ทนายความของบอสพอล จะมาแจ้งความเอาผิดกับนายเอกภพ พร้อมพยานที่มาให้ข้อมูลเรื่องสกุลเงินดิจิทัลว่า เป็นการแจ้งความเท็จ พนักงานสอบสวนก็จะพิจารณาเชิญทั้งสองคนมาสอบปากคำภายในสัปดาห์หน้า


ต่อมา เวลา 16.30 น. ที่กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.) นายวิฑูรย์ เก่งงาน ทนายความของ นายวรัตน์พล วรัทย์วรกุล หรือ 'บอสพอล' เดินทางเข้าแจ้งความเอาผิดกับ 'นักร้องเรียนสาว ก.' กรณีบอสพอลถูกรีดทรัพย์ 10 ล้านบาท เพื่อแลกกับการไม่ร้องเรียน บริษัท ดิไอคอน กรุ๊ป


ทนายวิฑูรย์ เปิดเผยว่า วันนี้ตนได้ส่งทีมทนายนำเอกสารไปให้บอสพอลลงนามมอบอำนาจให้มาดำเนินคดี โดยตนได้รับคำสั่งมา 4 ออเดอร์ คือ


1.ให้แจ้งความเอาผิดกับนักร้องสาว ก. ในข้อหากรรโชกทรัพย์ ส่วนรีดทรัพย์จะเข้าหรือไม่ จะต้องคุยรายละเอียดกับทางพนักงานสอบสวนอีกครั้ง เนื่องจากเคยถูกเรียกเงินจำนวน 10 ล้านบาท เพื่อแลกกับการร้องเรียน บริษัท ดิไอคอน กรุ๊ป


2. อยู่ระหว่างการตรวจสอบ และพิจารณาที่จะดำเนินคดีกับ นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด และพยานเท็จ ที่อ้างว่าเป็นคนสนิทใกล้ชิดกับ 'บอสพอล' นำข้อมูลว่าบอสพอลเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัล หรือคริปโต ซึ่งตำรวจได้ออกมายืนยันแล้วว่า ข้อมูลดังกล่าวจากบุคคลนี้เชื่อถือไม่ได้ ขณะนี้ ทีมทนายรวบรวมพยานหลักฐาน และเตรียมเอกสารเพื่อจะแจ้งความดำเนินคดี แต่ยังไม่มีกำหนดวันเวลาที่แน่ชัด สาเหตุที่ต้องดำเนินคดีเพราะทำให้บริษัทเสื่อมเสีย หน่วยงานที่ถูกพาดพิงเสียหายไปด้วย โดยบอสพอลยืนยันไม่รู้จักบุคคลดังกล่าว


3. บอสพอลสั่งให้รวบรวมข้อมูลเพื่อดำเนินคดีกับทนายความชื่อดังคนหนึ่ง เป็นหนึ่งในทนายดรีมทีม เพราะก่อนหน้าที่เหล่าบอสจะถูกจับกุม ทนายคนดังกล่าวโทรศัพท์ไปหาบอสพอลเพื่อเจรจาต่อรอง ให้บอสพอลจ่ายเงิน 7 ล้านบาท เพื่อแลกกับการที่จะไม่นำผู้เสียหายกลุ่มนี้ไปแจ้งความดำเนินคดี ซึ่งบอสพอลยังไม่ได้จ่ายจำนวนดังกล่าวไป ซึ่งก็จะต้องไปตรวจสอบดูว่า จำนวนเงินดังกล่าวตรงกับความเสียหายของผู้เสียหายกลุ่มนี้หรือไม่ ทั้งนี้เลขาของบอสพอลได้บันทึกเสียงขณะเจรจากันไว้ หากตนได้คลิปเสียงดังกล่าว จะดูความเหมาะสม แล้วจะนำมาเปิดเผยอีกครั้ง


4. ตนจะรวบรวมรายชื่อแม่ข่ายที่มีพฤติกรรมไปเชิญชวนผู้เสียหายเป็นตัวแทนจำหน่าย จากนั้นแม่ข่ายขัดผลประโยชน์กับบริษัท ดิไอคอน กรุ๊ป แต่มาเนียนอ้างว่าเป็นผู้เสียหายด้วย โดยจะนำเอกสารรายชื่อมาให้กับพนักงานสอบสวนเพื่อตรวจสอบต่อไป



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/FN7dTmARV9Q

คุณอาจสนใจ

Related News