สังคม

บุกค้น 11 จุด อายัดรถหรูเหล่าบอสได้ 5 คัน แบรนด์เนม - อาร์ตทอยเพียบ เจอ จม.ให้กำลังใจบอส

โดย nattachat_c

10 ชั่วโมงที่แล้ว

8 views

กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.) ค้นอีก 11 จุด ในกทม.-ปริมณฑล อายัดรถหรูเหล่าบอสดิไอคอนได้รวม 5 คัน - ของแบรนด์เนม - Art Toys ขนาดใหญ่อีกเพียบ พบจดหมายเขียนให้กำลังใจบอสติดไว้ที่ของกลาง บอกให้พักผ่อน-อิโมจิสู้ ๆ ด้านดีเอสไอบุกค้นอะพาร์ตเมนต์ ย่านรามอินทรา พบทรัพย์สิน ‘บอสพอล’ ขนมาซุกซ่อน ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม พบ นาฬิกาหรู พระเครื่อง กระเป๋าและรองเท้าแบรนด์เนม มูลค่าหลายสิบล้านบาท หลังพลเมืองดีแจ้งเบาะแส


วานนี้ (22 ต.ค. 67) เวลา 09.00 น. ที่อาคารประชาอารักษ์ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.) พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เข้าประชุมติดตามความคืบหน้าคดี 'ดิไอคอนกรุ๊ป' โดยมีรายงานดังนี้


ยอดรวมผู้เสียหายทั่วประเทศ ที่เข้าแจ้งความในคดีดังกล่าวที่ บช.ก. และสถานีตำรวจท้องที่ทั่วประเทศ ตั้งแต่วันที่ 10-21 ตุลาคม 2567 พบว่า...

  • ผู้เสียหายแจ้งความสะสม 6,979 คน
  • มูลค่าความเสียหาย 2,046 ล้านบาท


ในวันเดียวกัน ที่ บริษัท ดิไอคอนกรุ๊ป จำกัด ถนนรามอินทรา ผู้เสียหายได้ทยอยเดินทางมาเพื่อลงชื่อขอเยียวยา 


ทีมข่าวได้สอบถามผู้เสียหายรายหนึ่ง มาจากจังหวัดราชบุรี บอกว่า เธอตั้งใจมาลงทะเบียน เพราะได้รับความเดือดร้อนหลังจากที่มีข่าวออกไป ทำให้เธอขายสินค้าไม่ได้


ผู้เสียหาย บอกอีกว่า เธอลงทุนไป 2.5 แสนบาท เมื่อปีที่แล้ว แต่เธอไม่ได้หาสมาชิกเพิ่ม ส่วนใหญ่แล้วเธอจะเอาสินค้ามากินใช้มนครอบครัว และจำหน่ายนิดหน่อย แต่ตั้งแต่ข่าวออก ทำให้เธอขายไม่ได้ เธอจึงคุยกับแม่ทีม และแม่ทีมได้แนะนำมาให้ลงเยียวยา


เมื่อถามว่าจะไปลงแจ้งความที่ บก.ปคบ. หรือไม่ เธอยืนยันว่า ไม่ไปแจ้งความแน่นอน เพราะเธอเชื่อมั่นในสินค้า ในแบรนด์ และตัวของบอส มองว่าไม่ได้เป็นการหลอกลวงอะไร เพราะเธอเองก็สมัครใจเองที่จะลงทุนไป


และตั้งแต่เกิดเรื่อง ระบบหลังบ้านก็ยังสามารถซื้อขายได้ตามปกติ กับตัวแม่ทีมเองก็ยังคุยติดต่อปกติ และแม่ทีมเองก็แนะนำให้เรามาลงทะเบียนเยียวยา


ทั้งนี้ บริษัท ดิไอคอนกรุ๊ป จำกัด จะเปิดศูนย์เยียวยาบรรเทาทุกข์ในเวลาตั้งแต่ 10.00 น. - 18.00 น. จนถึงวันที่ 31 ตุลาคม นี้


ขณะที่ ตำรวจสอบสวนกลางเปิดปฏิบัติการเข้าค้น 11 จุด ในกรุงเทพและปริมณฑลอายัดทรัพย์ 18 บอส เพิ่มเติม ดังนี้

  • ปทุมธานี 4 จุด
  • นนทบุรี 1 จุด
  • กรุงเทพ 6 จุด


ซึ่งหนึ่งในจุดที่เข้าค้นคือ บริษัท ดิไอคอนกรุ๊ป จำกัด ถนนรามอินทรา สามารถยึดรถหรูได้ 3 คัน ได้แก่ 

  • Mercedes Benz SLK 200 สีขาว
  • Mercedes Benz SLK AMG สีเขียว ด้านหลังรถมีโลโก้ของดิ ไอคอน เขียนว่า Exclusive Car Club
  • Mercedes Benz SLK 200 สีดำ


นอกจาก รถ 3 คันนี้ ยังมีรถหรูอีก 2 คัน ที่ตำรวจอายัดมา คือ BMW 220i สีขาว และ Mercedes Benz E250


ทั้ง 5 คันนี้ ปรากฏว่า 1 คัน เป็นชื่อบริษัทดิไอคอน และมีรายงานว่า จำนวน 3 คัน ที่อายัดมาล่าสุด เป็นชื่อ 'บอสพอล'


ทีมข่าวเดินไปสำรวจรถของกลางที่เพิ่งยึดมาพบว่า ที่เบาะฝั่งคนนั่งข้างคนขับ รถ BMW 220i สีขาว มีเอกสารจำนวนหนึ่งเสียบเอาไว้ และมีกระดาษแผ่นหนึ่งที่เขียนข้อความว่า "บอสทุกคน สู้ ๆ นะครับ ขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนนะครับ พักผ่อนกันด้วยนะครับ" และมี อิโมจิ ชู 2 นิ้ว ที่หมายถึง สู้ ๆ


นอกจากรถยนต์หรู 5 คัน แล้วตำรวจยังยึดเครื่องดนตรี เช่น กีต้าร์กว่า 20 ตัว ซึ่งบางตัวกล่องเป็นกล่องหลุยส์วิตตองด้วย และยังมี Art Toy ขนาดใหญ่อีก 2 ตัว ด้วย ก่อนที่ในช่วงค่ำยึด Art toys ขนาดใหญ่เพิ่มมาอีกหลายตัว ซึ่งเป็นของบอสพอลทั้งหมด นำมาไว้ที่ บก.ปคบ.


รายงานว่า ของกลางทั้งหมดนี้ นำมาจากบ้านของบอสพอลย่านรามอินทรา ซึ่งเครื่องดนตรีต่างๆ พบว่า อยู่ในห้องนอนของบอสพอล และยังเชิญตัวผู้เกี่ยวข้องอีก 8 คน เข้ามาสอบปากคำด้วย ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นพนักงานของบริษัท


นอกจากนี้ ปรากฏว่าได้มีผู้เสียหาย เดินไปดูรถยนต์หรูของกลางที่ยึดมาได้ และพบว่ารถยนต์หรู ยี่ห้อ แม็คลาเรน สีเหลือง มูลค่ากว่า 20 ล้าน ของ นางสาวปัญจรัศม์ กนกรักษ์ธนพร หรือ บอสปัน ที่ถูกนำมาจอดไว้ที่ด้านหน้าอาคารกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง พบว่า กระจกฝั่งคนขับเปิดแง้มลงไว้ประมาณ 1-2 นิ้ว และเห็นว่าเบาะฝั่งคนขับมีรอยสีขาว ขึ้นเป็นจุด ๆ ลักษณะคล้ายเชื้อรา คาดว่าอาจจะมาจากน้ำฝนที่เข้าไปภายในตัวรถ จึงแจ้งสื่อให้บอกตำรวจมาปิดกระจกด้วย เพราะเดี๋ยวราขึ้นเบาะ หากนำรถไปประมูลขาย ราคาอาจจะตกได้ 


โดยสรุป ปฏิบัติการเมื่อวานนี้ (22 ต.ค. 67) ตรวจค้นทั้งหมด 11 จุด ตรวจยึดสิ่งของได้ทั้งหมด จำนวน 169 รายการ

  • โทรศัพท์มือถือ 12 รายการ
  • คอมพิเตอร์ 15 รายการ
  • ไอแพด 6 รายการ
  • usb/Externall harddisk 5 รายการ
  • hardware wallet 1 รายการ
  • เซิฟเวอร์ 2 รายการ
  • รถยนต์หรู 5 คัน
  • สินค้าแบรนด์เนมและ Art Toy กว่า 100 รายการ
  • สมุดบัญชี 13 รายการ
  • เอกสารอื่น ๆ 11 รายการ


เมื่อเวลา 19.00 น. ร้อยตำรวจเอก วิษณุ ฉิมตระกูล รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ นำหมายค้นเข้าทำการตรวจค้น อะพาร์ตเมนต์แห่งหนึ่งย่านรามอินทราซึ่งอยู่ใกล้กับที่ทำการ บริษัท ดิไอคอนกรุ๊ป ซึ่งจากการสอบสวนพบว่า เป็นอาคารที่เป็นแหล่งซุกซ่อนทรัพย์สินของบอสดิไอคอน เบื้องต้น พบทรัพย์สินเป็นนาฬิกาหรูจำนวนหลาย 10 เรือน เช่น ริชาร์ดมิลล์ พระเลี่ยมทองที่มีมูลค่าอีกจำนวนหนึ่ง กระเป๋า รองเท้าแบรนด์เนม


ภายหลังการตรวจค้น ร้อยตำรวจเอกวิษณุ เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งเบาะแสจากพลเมืองดีว่า มีการนำทรัพย์สินที่ได้จากการกระทำความผิดของ บริษัท ดิไอคอนกรุ๊ป มาซุกซ่อนไว้ที่อะพาร์ตเมนต์แห่งนี้ ซึ่งจากการสอบปากคำ พลเมืองดีระบุว่า ก่อนที่จะมีการขนย้ายทรัพย์สินมาไว้ที่อพาร์ตเมนต์แห่งนี้


โดย เมื่อวันที่ 1 ตุลาคม ที่ผ่านมา บอสพอบขับรถสปอร์ตหรูสีเหลืองมาที่อะพาร์ตเมนต์แห่งนี้ เพื่อมาดูสถานที่ ทำให้เป็นที่แปลกตากับผู้ที่พบเห็น และก่อนที่จะขนย้ายทรัพย์สิน ก็มีบอสอ๊อฟมาติดต่อทำสัญญาเช่า จากนั้น วันที่ 1 ตุลาคม ก็ขนย้ายทรัพย์สินมาที่อะพาร์ตเมนต์แห่งนี้ จึงเป็นที่มาในการขอหมายศาลมาตรวจค้น


โดยทรัพย์สินที่พบมีทั้งนาฬิกาหรู จำนวนหลาย 10 เรือน เช่น ริชาร์ดมิลล์ เรือนสีน้ำเงิน ราคา 18 ล้านบาท เรือนสีแดงราคา 15 ล้านบาท พระเลี่ยมทองที่มีมูลค่าอีกจำนวนหนึ่ง กระเป๋า/รองเท้าแบรนด์เนม


อย่างไรก็ตาม ทรัพย์สินที่ตรวจพบจะมีการตรวจนับ และแถลงข่าวอย่างเป็นทางการอีกครั้ง ที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ ในวันพฤหัสที่ 24 ตุลาคม นี้


ทั้งนี้ ลัมโบร์กินี สีเขียว ที่จอดไว้ข้างถนน และมีญาติประสานตำรวจให้มายึด 

วันที่ 21 ตุลาคม 2567 ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Puvadol Asawanuchit Asawayont เจ้าของบริษัทเกี่ยวกับ รีไฟแนนซ์รถยนต์ ประกันภัยรถยนต์ ซื้อ-ขายรถยนต์มือสอง ได้โพสต์ข้อความว่า 


รถถูกแค่ไหนไม่ถูกต้องผมก็ไม่ซื้อครับ ทักมาจะขายรถ ว่าแล้วราคาแปลก ๆ รีบขายตั้งแต่วันที่ 10 ก่อนโดนจับอีก ขนาดเช็กกับขนส่งแล้ว ยังไม่มีอายัด รีบทำการโยกย้ายทรัพย์สินกันก่อนจะโดนจับ ดีนะที่ไม่เห็นแก่ของถูก จะซื้อรถทั้งที เลือกซื้อกับที่ไว้ใจได้ดีกว่าครับ มีปัญหาขึ้นมายังติดตามได้ โชว์รูมดี ๆ ยังมีอีกเยอะ


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/_K-vduwT5O0


คุณอาจสนใจ

Related News