สังคม

"ทนายตั้ม" ยันไม่ได้สนิทบิ๊กบอสดิไอคอน ร้อง DSI เอาผิด "ส." ข้อหาฟอกเงิน ปมคลิปเสียง

โดย gamonthip_s

21 ต.ค. 2567

181 views

เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ทนายตั้ม ษิทรา เบี้ยบังเกิด เดินทางมายังกรมสอบสวนคดีพิเศษหรือ DSI เพื่อยื่นหนังสือร้องทุกข์กล่าวโทษต่อ พ.ต.ต.ยุทธนา แพรดำ รักษาราชการแทนอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ ให้ดำเนินคดีฟอกเงินกับ นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช นักการเมือง จากกรณีที่ปรากฎคลิปเสียงเรียกรับเงินจากบอสพอล The Icon Group ผู้ต้องหาคดีร่วมกันฉ้อโกงประชาชน โดยมี พ.ต.ต.วรณัน ศรีล้ำ ผู้อำนวยการกองคดีธุรกิจการเงินนอกระบบ ในฐานะโฆษกกรมสอบสวนคดีพิเศษ เป็นตัวแทนรับมอบหนังสือ



ซึ่งทางทนายตั้ม เผยว่า ตนเดินทางมาเพื่อขอให้ DSI ตรวจสอบคลิปเสียง และดำเนินคดีฟอกเงินกับนายสามารถ โดยนำพยานหลักฐาน ไม่ว่าจะเป็นคลิปเสียง ภาพถ่าย คลิปที่ออกรายการ เอกสารการโอนเงิน รวมทั้งมีพยานบุคคล 1 รายที่เป็นบุคคลใกล้ชิดกับนายสามารถมามอบให้ DSI พร้อมกันนี้ได้ขอให้ DSI คุ้มครองพยานคนนี้ เพราะเกรงในเรื่องความปลอดภัย เนื่องจากพยานบุคคลรายนี้พบประวัติเคยถูกทำร้ายร่างกายมาก่อนด้วย



โดยตนไม่สามารถเปิดเผยข้อมูลของพยานหลักฐานได้ เพราะเป็นเรื่องในสำนวนคดี แต่ยืนยันว่า มีหลักฐานที่เป็นเส้นทางการเงินที่สามารถมัดตัวนายสามารถได้แน่นอน นอกจากนี้ตนมีข้อมูลว่า เมื่อวันที่ 8 ตุลาคม ช่วงประมาณ 20.00 น. นายสามารถได้นัดพบกับบอสปีเตอร์ที่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง เพื่อเรียกรับผลประโยชน์ หลังจากที่บริษัท The Icon Group กำลังถูกเปิดโปง โดยตนมีพยานหลักฐานจากร้านดังกล่าวชัดเจน แต่ยังอุบเงียบไว้ก่อน เพราะให้เจ้าหน้าที่เป็นผู้ดำเนินการรวบรวมพยานหลักฐาน แต่ยืนยันว่ามีเด็ดกว่ากล้องวงจรปิดในร้านแน่นอน



ทนายตั้ม เปิดเผยอีกว่า สาเหตุที่มองว่าคดีดังกล่าวเป็นคดีฟอกเงิน เนื่องจากคดีมูลฐานของ The Icon Group เป็นเรื่องฉ้อโกงประชาชน และตามที่ปรากฏคลิปเสียงอย่างชัดเจนว่า นายสามารถเรียกรับเงินจากบริษัท The Icon Group เดือนละกว่าแสนกว่าบาท เพื่อช่วยเหลือคดี จึงถือเป็นส่วนหนึ่งของการฟอกเงิน เลยนำมาสู่การแจ้งความฟอกเงินกับ DSI ในวันนี้



ทั้งนี้ ทนายตั้ม ยืนยันว่า คดีดังกล่าวไม่มีความเกี่ยวข้องกับเรื่องทางการเมือง เพราะไม่มีนักการเมืองคนไหนมามีส่วนเกี่ยวข้อง ตนและทนายความอีกหลายท่านก็ต้องการที่จะช่วยเหลือประชาชนด้วยความเต็มใจ และไม่มีใครรู้จักกับนักการเมืองเลย ส่วนกรณีนายสามารถจะมีเส้นทางการเงินถึงนักการเมืองใหญ่หรือไม่ เรื่องนี้ตนตอบไม่ได้ เพราะยังไม่พบเส้นเงินดังกล่าวต้องให้ DSI เป็นผู้ตรวจสอบ



ด้าน พ.ต.ต.วรณัน กล่าวว่า ในวันนี้ทนายตั้มนำพยานสำคัญมาให้ข้อมูลเกี่ยวกับคดีฟอกเงิน หลังจากนี้กรมสอบสวนคดีพิเศษจะรับไปดำเนินการโดยเร็วที่สุด ส่วนจะเป็นคดีพิเศษหรือไม่ ต้องดูข้อเท็จจริงต่อไป สำหรับในส่วนของคดี The Icon Group ยังอยู่ในระหว่างการประสานข้อมูลกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อพิจารณาว่าหากเข้าเงื่อนไขก็จะรับเป็นคดีพิเศษต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News