สังคม

สวนสัตว์ศรีสะเกษคึกคัก แห่เซฟลูกฮิปโป หลังโดนบูลลี่ไม่มีออร่า 'พี่เบนซ์' ยันน่าฟัดกว่าฮิปโปแคระอีก

โดย nattachat_c

21 ต.ค. 2567

1.4K views

หลังจากน้องฮิปโปโปเตมัสเกิดใหม่ ของแหล่งอนุรักษ์พันธุ์สัตว์ สวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ศรีสะเกษ ถูกบูลลี่ในโซเชียลว่า น้องไม่มีออร่า เกิดมาแล้วแก่เลย ไม่น่ารักเหมือนหมูเด้ง บ้างก็บอกว่าอ้วน เกิดมาเป็นฮิปโปธรรมดา ทำให้มีนักท่องเที่ยวหลายคนเห็นใจแห่ไปเยี่ยมชมน้องที่ สวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ศรีสะเกษ จำนวนมาก


วานนี้ (20 ต.ค. 67)  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่แหล่งอนุรักษ์พันธุ์สัตว์ สวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ศรีสะเกษ อำเภอเมือง จังหวัดศรีสะเกษ มีชาวจังหวัดศรีสะเกษ และนักท่องเที่ยวจากจังหวัดใกล้เคียง เดินทางมาให้กำลังใจน้องฮิปโปโปเตมัสเกิดใหม่ ทำให้สวนสัตว์ที่เคยเงียบเหงา ไม่ค่อยมีนักท่องเที่ยว กลับคึกคัก มีนักท่องเที่ยวมาต่อแถวซื้อบัตรเข้าเที่ยวชมสวนสัตว์กันแน่น  


โดยราคาบัตรเข้าชมก็ไม่แพง เด็ก 10 บาท ผู้ใหญ่ 35 บาท และเด็กสูงไม่ถึง 100 เซนติเมตร เข้าชมฟรี ซึ่งแม้ราคาบัตรจะแค่นี้ แต่ยอดจำหน่ายบัตรแต่ละวันก็พุ่งไปถึงหลักหมื่น เจ้าหน้าที่ทำงานกันอย่างไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อย เพราะดีใจที่มีนักท่องเที่ยวมาเที่ยวชม โดยเฉพาะวันหยุดที่จะมีนักท่องเที่ยวพาครอบครัวมาเที่ยวชมที่สวนแห่งนี้อย่างต่อเนื่องตลอดทั้งวัน


ทั้งนี้ ทางสวนสัตว์ได้พัฒนา และปรับปรุงหลายจุด เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวให้สะดวกสบาย ปลอดภัย และเพิ่มสีสันให้กับสวนสัตว์ เช่น การทำฉากรูปสัตว์ประเภทต่าง ๆ มาเป็นจุดเช็กอินถ่ายรูป โดยเฉพาะฉากรูปฮิปโปโปเตมัส ที่กำลังเป็นขวัญใจของเด็ก ๆ  


ส่วนจุดที่นักท่องเที่ยวสนใจมากที่สุด คือ จุดแสดงลูกฮิปโปโปเตมัส บรรดาผู้ปกครองต้องอุ้มลูกหลานขี่คอจะได้มองเห็นชัด ๆ เวลาที่น้องฮิปโปที่มุดอยู่ใต้น้ำกับแม่ แล้วโผล่ขึ้นมาจากน้ำ ก็เรียกเสียงเฮจากเด็ก ๆ ที่มาคอยชมกันอย่างมีความสุข เด็กบางคนตะโกนเรียกน้องว่า 'หมูเด้ง' บ้าง 'ลำดวน' บ้าง 'หอมแดง' บ้าง เนื่องจากน้องยังไม่มีชื่ออย่างเป็นทางการ เพราะเพิ่งจะทราบเพศว่าน้องเป็นเพศเมีย ส่วนแม่ชื่อเกษริน


ทั้งนี้ วันที่ 24 ต.ค.นี้ จังหวัดศรีสะเกษ จะประชุมคณะอนุกรรมการด้านการท่องเที่ยว กีฬาและนันทนาการ เพื่อระดมความคิดเห็นในการจัดกิจกรรม 'ศรีสะเกษ POPPULAR VOTE AWARD (ตั้งชื่อลูกฮิปโป)' กำหนดหลักเกณฑ์กติการให้ประชาชนได้ร่วมสนุกกับกิจกรรมตั้งชื่อให้น้องฮิปโป  นอกจากนี้ ยังมีแผนจะทำเสื้อลูกฮิปโปของจังหวัดศรีสะเกษ มาจัดจำหน่ายให้นักท่องเที่ยวด้วย


ขณะเดียวกัน วันเสาร์ที่ 18 ต.ค. 2567 ที่ผ่านมา 'พี่เบนซ์' พี่เลี้ยงของหมูเด้ง ได้โพสต์ใน เพจ ขาหมู แอนด์เดอะแก๊ง ว่า “โอ้ยย น้องพึ่งเกิด เดี๋ยวกินนมตัวบวมก็น่ารักเหมือนกัน หมูเด้งเกิดมาวันเเรก น่ากลัวกว่านี้อีก 555 เเล้วคือเป็นฮิปโปคนละสายพันธุ์กันด้วย”


พี่เบนซ์ ยังบอกด้วยว่า “สำหรับผม ลูกฮิปโปใหญ่น่าฟัดกว่าฮิปโปแคระ โตช้าด้วย เล่นกันสนุกมาก 555” และ “อีกหน่อย น้องจะเป็นแบบพี่ขาหมู แล้วจะหลงไม่ไหวน้า” พร้อมกันนี้พี่เบนซ์ยังโพสต์คลิปพี่ขาหมู ฮิปโปโปเตมัส ของสวนสัตว์เปิดเขาเขียว สมัยยังเป็นเบบี๋ ซึ่งพี่ขาหมู ตัวอ้วนกลม น่ารักไม่แพ้หมูเด้งตอนนี้เลย


ขณะที่ ชาวเน็ตยังจับสังเกตได้ว่า หลังจากที่มีดราม่าลูกฮิปโปศรีสะเกษโดนบูลลี่ พี่เบนซ์ ผู้ดูแล หมูเด้ง และแอดมินเพจขาหมู แอนด์เดอะแก๊ง ก็กลับมาลงคลิปวิดีโอ พี่ขาหมู ถี่ขึ้น โดยชาวเน็ตมองว่า พี่เบนซ์พยายามให้คนเห็นว่า ฮิปโปโปเตมัส สายพันธุ์นี้ น่ารักอย่างไร แม้ตอนนี้ พี่ขาหมูจะโตแล้ว แต่ก็ยังน่ารักขี้อ้อน อย่างเช่น คลิปที่พี่ขาหมู มาเลียแขนพี่เบนซ์ด้วยความรัก แต่ชาวเน็ตแซวว่า พี่ขาหมูน่าจะหิวมากกว่า


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/7bJeftYsimE

คุณอาจสนใจ

Related News