สังคม

แก๊งค้ามนุษย์ อัดโรฮิงญา 26 ชีวิตแน่นกระบะตู้ทึบ ขาดอากาศดับ 2 สาหัสเพียบ โยนร่างทิ้งกลางป่า

โดย petchpawee_k

14 ชั่วโมงที่แล้ว

63 views

วานนี้ ( 17 ต.ค.67) เวลาประมาณเที่ยง ตำรวจเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุหลังรับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีผู้พบบุคคลต่างด้าวนอนหมดสติที่วัดเขาเสกวนารามหมู่ที่ 4 ตำบลวังตะกอ อำเภอหลังสวน จังหวัดชุมพร และมีผู้เสียชีวิตอยู่ในที่เกิดเหตุ 2 ราย

ที่เกิดเหตุเป็นภูเขาสูงก่อนจะถึงเมืองหลังสวนชาวบ้านเรียกว่า ภูเขาเสก มีวัดเขาเสกวนารามอยู่บริเวณริมเชิงเขา ข้างๆวัดเป็นสวนยางพาราขนาดใหญ่ มีถนนทางลัดตัดเข้าสู่ตลาดอวยชัย 3 ตำบลวังตะกอ อำเภอหลังสวน จังหวัดชุมพร ห่าง จากถนนสายหลังสวนปากน้ำหลังสวนเข้าไปประมาณเล็กน้อย  พบว่ามีร่างของชายและหญิงนอนเกยกันจำนวนทั้งสิ้น 10 รายเป็นชาย 8 คนเป็นหญิง 2 คน  และมีผู้ชายนอนเสียชีวิตอยู่เป็นชายทั้งคู่ 2 คน


อีก 7คนได้รับบาดเจ็บสาหัส และไม่ได้รับบาดเจ็บ 1 คนจึงให้หน่วยกู้ภัยช่วยกันลำเลียงทั้งผู้ที่ได้รับบาดเจ็บและผู้ที่เสียชีวิตส่งโรงพยาบาลหลังสวน และ รพ.ทุ่งตะโก เพื่อทำการชันสูตรพลิกศพและให้การช่วยชีวิตผู้ที่ได้รับบาดเจ็บอย่างเร่งด่วน

จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบร่องรอยของขวดน้ำจำนวนมาก และมีรอยล้อรถยนต์กระบะลักษณะบรรทุกของหนักเนื่องจากเป็นรอยลึกลงไปบนถนนลูกรัง  จึงได้ทำการเก็บรายละเอียดไว้ประกอบสำนวนคดี

จากการสอบถาม พระอธิการ ธาดา กิตติธฺโร เจ้าอาวาส วัดเขาเสกวนาราม เล่าว่า ในช่วงเช้าของวันนี้สังเกตเห็นมีกลุ่มคนอยู่ที่บริเวณในป่าข้างวัด จึงได้เดินลงมาดูพบเห็นว่ามีกลุ่มคนหลายคนกำลังมีอาการคล้ายคนหมดแรงและนอนหายใจรวยริน เมื่อเข้าไปดูใกล้ๆพบว่ามีจำนวนมากและมีผู้เสียชีวิตอยู่ 2 คน จึงให้พระลูกวัดทำการแจ้งตำรวจให้มาทำการตรวจสอบ


หลังจากนั้นจึงมีชาวบ้านมามุงดูเหตุการณ์ พบเห็นมีคนลักษณะเป็นคนต่างด้าวรูปร่างหน้าตาคล้ายกับแรงงานจากประเทศเมียนมาร์  แต่เมื่อสอบถามพบว่าเป็นกลุ่มเชื้อชาติโรฮิงญาและยังมีผู้ที่ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตจึงให้ชาวบ้านรีบโทรศัพท์แจ้งตำรวจ สภ.หลังสวน


ในขณะที่ชาวบ้านในย่านดังกล่าวบอกว่า ในช่วงเช้าของเมื่อวันที่ 17 ตุลาคม 2567 เวลา 11.00น.ได้ยินเสียงรถเลี้ยวเข้ามาในถนนลูกรังข้างวัดเขาเสกวนารามเห็นไกลๆว่าเป็นรถตู้ทึบลักษณะเป็นรถขนของแต่ไม่ได้สนใจรายละเอียดแต่อย่างใดมาจนพบว่ามีเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น

ขณะที่ผู้ที่ทำหน้าที่เป็นล่าม เปิดเผยว่า ผู้ที่ไม่ได้รับบาดเจ็บได้ให้การว่ากลุ่มคนทั้งหมดเดินทางมากับรถตู้ทึบคันดังกล่าว เดินทางมาจากรัฐยะไข่ประเทศพม่าโดยนั่งเรือมาตามลำน้ำสาละวิน ประมาณ 10 กว่าวัน  หลังจากนั้นได้เดินเท้ามาอีกร่วม 10 วัน จนถึงอำเภอแม่สอดจังหวัดตากมีจำนวนร่วมเกือบ 100 คน  และได้มีคนขับรถกระบะซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นหนึ่งในแก๊งของขบวนการค้ามนุษย์ข้ามชาติมารับ โดยรถคันดังกล่าวได้รับขึ้นรถทั้งหมด 26 คนและให้ยืนเท่านั้นไม่มีการนั่ง ทั้งหญิงและชาย


ส่วนจำนวนคนที่เหลือยังไม่สามารถหาเงินมาจ่ายให้กับแก๊งค้ามนุษย์ข้ามชาติได้ จึงต้องรออยู่ที่บริเวณอำเภอแม่สอดจังหวัดตากต่อไป  โดยเป้าหมายการเดินทางอยู่ที่จังหวัดสงขลาก่อนจากข้ามชายแดนเข้าไปยังประเทศเพื่อนบ้าน

ขบวนการค้ามนุษย์นี้ได้ออกเดินทาง จาก จ.ตาก เป็นเวลา 1 วันเต็มๆ โดยไม่ให้ กลุ่มโรฮิงญา เหล่านี้กินข้าวแต่อย่างใด มาจนกระทั่งในช่วงใกล้รุ่งเช้าของวานนี้ รถคันดังกล่าวได้เลี้ยวเข้ามาในป่าที่เกิดเหตุคนขับได้ให้คนที่แข็งแรงในกลุ่มคนเหล่านั้น เอาคนที่เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บจำนวน 11 คนลงมาทิ้งไว้ที่ในป่าริมทางก่อนที่จะนำคนที่เหลือเดินทางต่อไป


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/XJCHqf5aR14


คุณอาจสนใจ

Related News