สังคม

ตักน้ำใส่บาตรชะโงกดูหน้าตัวเองบ้าง! ‘แพรรี่’ โต้เดือด ‘ว.วชิรเมธี’ รับนิมนต์ไม่ผิด แต่ที่ทำน่ารังเกียจ

โดย petchpawee_k

4 ชั่วโมงที่แล้ว

1.1K views

จากกรณีมีคลิป พระชื่อดังอย่าง พระเมธีวชิโรดม หรือที่รู้จักกันในชื่อ ท่าน ว.วชิรเมธี ถูกดึงมาเกี่ยวข้องกับคดีดังบริษัท THE iCON GROUP (ดิไอคอนกรุ๊ป) ที่มีผู้เสียหายจำนวนมาก และเหล่าบอสดิไอคอน ซึ่งส่วนหนึ่งเป็นดาราดังในวงการบันเทิงไทย ได้ถูกตำรวจจับกุมและนำมาสอบปากคำ

วานนี้ (17 ต.ค.) แพรรี่-ไพรวัลย์ วรรณบุตร นักแสดง อินฟลูเอนเซอร์ และอดีตพระมหาไพรวัลย์ วรวณฺโณ พระนักเทศน์ ได้โพสต์คลิปวิดีโอในเฟซบุ๊ก พูดถึงกรณี ท่าน ว.วชิรเมธี ปม ดิไอคอนกรุ๊ป ระบุว่า “บัณฑิตยังรู้พลาด นักปราชญ์ยังรู้พลั้งได้ค่ะ”

โดยเนื้อหาคลิป แพรรี่ กล่าวว่า “กรณี อาจารย์ ว. สำหรับดิฉันง่ายสุด คือ ท่านต้องรับผิดชอบด้วยความกล้าหาญ ในฐานะที่เป็นพระที่มีลูกศิษย์ลูกหาเยอะ ครั้งนี้ท่านพลาด ไม่ต้องแก้ตัวอะไรเลย ดิฉันก็ไปดูคลิปมาแล้วท่านพลาดจริงๆ”

“ท่านบอกว่าท่านอ่านประวัติของบอสคนนั้น ไปซัพพอร์ตเขาว่าอ่านประวัติเขามาแล้ว เขาเป็นคนสู้ชีวิตล้มลุกคลุกคลาน ดิฉันว่ามันคือการที่เราไปรับรอง ว่าคนๆ นี้เอาแบบอย่างได้ เหมือนเราไปการันตีคุณสมบัติของเขา”

“ซึ่งอาจารย์ ว. อาจจะไม่รู้จริงๆ ว่าเบื้องหลังเขาทำอะไรมา มันไม่ใช่เรื่องผิด แต่ท่านต้องยอมรับแบบตรงไปตรงมาว่า อาตมามองคนผิดจริงๆ และขอโทษในบางส่วนที่อาตมาอาจจะไปพูดหรือส่งเสริมให้คนมีความรู้สึกว่าบริษัทนี้ดี แค่นั้นพอจบ แบบตรงไปตรงมา ไม่เสียหายหรอก”

“เราเป็นพระ มีส่วนไหนที่เราควรจะออกมายอมรับและขอโทษกับฆราวาสญาติโยม ไม่เสียหายหรอก เป็นพระก็ผิดพลาดได้ เป็นพระก็รู้เท่าไม่ถึงการณ์ได้ ไม่งั้นเขาจะบอกหรือว่า ‘สี่เท้ายังรู้พลาด นักปราชญยังรู้พลั้ง’ ครั้งนี้ท่านพลาด ในการรีบการันตีคนๆ หนึ่งโดยที่ไม่รู้จักเขาดีจริงๆ และท่านพลาด ท่านอาจจะคิดไม่ถึง”

“ดิฉันคิดว่าท่านก็เป็นนักเทศน์ที่มีชื่อเสียงระดับต้นๆ ของเมืองไทย ดิฉันก็ยังนับถือท่านเพราะสิ่งที่ท่านทำหลายๆ เรื่องเป็นสิ่งที่ดีอยู่ตรงจุดนั้น”

“เพราะฉะนั้นทุกสิ่งที่ท่านพูดมันมีผล ท่านก็น่าจะรู้ว่าสิ่งที่ท่านพูดมันมีผล มีความน่าเชื่อ การที่ไปบริษัทแล้วไปพูดอวยแบบนั้น เขาเอาคลิปท่านไปแสวงหาประโยน์แน่นอน อาจารย์พยอมถึงบอกว่าต้องระวัง เราต้องอวยธรรมไม่อวยคน ก็ต้องระวัง ชื่นชมได้แต่ต้องระวังให้ดี”

“ถ้าเขาเป็นคนไม่ดี เหมือนเราไปการันตีเขา คำพูดเรามันมีความน่าเชื่อถือ คำพูดทุกคำมีฟีดแบ็กเสมอเวลาท่านพูด”


“ท่านไม่ได้ผิดที่รับนิมนต์ ถ้าพูดในมุมหนึ่งก็อาจจะมองได้ว่า ท่านอาจจะเป็นเหยื่อเสียด้วยซ้ำ ในการที่เขาเอาชื่อเสียง คำพูดของท่านไปแสวงหาประโยชน์”

“นี่นะส่วนของ อาจารย์ ว. นะ ก็พูดตรงไปตรงมา ไม่ได้เข้าข้างและไม่ได้ตำหนิ ย้ำส่วนตัวดิฉันก็นับถือท่าน แม้ความคิดเห็นหลาย ๆ อย่าง ไม่ได้ตรงกัน”


นอกจากนี้ แพรรี่-ไพรวัลย์ ยังได้ไลฟ์สด พูดถึงกรณที่ พระ ว.วชิรเมธี ฟาดแรง หนุ่ม กรรชัย ว่าทำตัวเป็นศาลเตี้ย เหมือนเป็นฆาตกรต่อเนื่อง โดยพูดเตือนในฐานะอาจารย์พูดกับลูกศิษย์ ว่าเป็นการเล่นสำนวน คำที่พูดออกมาเป็นคำที่กระทบกระทั่งหลายคำ จะพูดถึงหนุ่ม กรรชัยก็พูดตรงๆ ไม่ต้องมาอ้างว่าเป็นการพูดแบบศิษย์อาจารย์  ส่วนคำพูดที่พระไม่ควรใช้อย่างเช่น “ฆาตรกรต่อเนื่อง , ฆ่าเวลาบาปไม่น้อยกว่าฆ่าคน “ ท่าน ว.ก็ควรจะสำเหนียกตัวเองบ้าง ตักน้ำใส่บาตร ชะโงกดูหน้าตัวเองบ้าง  การที่ท่านจะรับนิมนต์ไม่ผิด แต่สิ่งที่ท่านทำและน่ารังเกียจคือสิ่งที่ท่านพูดอุดหนุนบริษัทแบบนี้


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/NAHdw7TSDhw


คุณอาจสนใจ

Related News