สังคม

ยึด 23 รถหรูบอส ‘ดิไอคอน’ มูลค่ากว่า 220 ล้าน – แฉ ‘บอสกันต์’ นกรู้ ย่องถอนเงิน 1.8 ล้านก่อนโดนอายัด

โดย petchpawee_k

9 ชั่วโมงที่แล้ว

23 views

ยึด 23 คัน รถหรู บิ๊กบอสดิไอคอน มูลค่ากว่า 220 ล้าน อึ้งของ บอสพอล คนเดียว 61 ล้าน 


วานนี้ (17 ต.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับปฏิบัติการบุกทลายเครือข่าย “ดิไอคอน กรุ๊ป” เมื่อวันที่ 16 ต.ค. ที่ผ่านมา ผ่านมา เจ้าหน้าที่สามารถตรวจยึดทรัพย์สินของผู้ต้องหาทั้ง 18 คน ที่เชื่อว่าน่าจะได้มาจากการกระทำผิดหลายรายการ ประกอบด้วย รถหรู 23 คัน ทองคำ กระเป๋าเสื้อผ้าแบรนด์เนม 121 รายการ อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ 39 ชิ้น โฉนดที่ดิน ทองคำ และของมีค่าอื่นๆ อีกหลายรายการ รวมมูลค่าทรัพย์สินที่ตรวจยึดกว่า 219,714,889 บาท


ทั้งนี้ เมื่อแยกจำเพาะเป็นรายบุคคล โดยเฉพาะกลุ่มบอสระดับบน จะพบว่า นายวรัตน์พล วรัทย์วรกุล หรือ บอสพอล ผู้บริหารบริษัท ดิไอคอน กรุ๊ป จำกัด นั้นมีทรัพย์สินที่ถูกตรวจยึดด้วยกันหลายรายการ ประกอบด้วย รถยนต์หรูยี่ห้อ Benz รุ่น S 500e จำนวน 1 คัน รถยนต์หรู ยี่ห้อ bentley รุ่น flying spur hybrid 1 คัน รถยนต์หรูยี่ห้อ rolls royce 1 คัน รถอเนกประสงค์ยี่ห้อ Ford 1 คัน และ รถตู้ 1 คัน นอกจากนี้ยังมีกระเป๋าแบรนด์เนม อาวุธปืน นาฬิกาหรู อีกหลายรายการ รวมมูลค่ากว่า 61,000,000 บาท


ส่วน น.ส.ปัญจรัศม์ กนกรักษ์ธนพร หรือ บอสปัน ถูกยึดทรัพย์ รถหรู 2 คัน ประกอบด้วย รถหรูยี่ห้อ mclaren 1 คัน และ รถหรูยี่ห้อ bmw รุ่น x3 จำนวน 1 คัน รวมมูลค่า 30,000,000 บาท ขณะที่ในรายของ นายกลด เศรษฐนันท์ หรือ บอสปีเตอร์ ถูกยึดรถยนต์หรู 2 คัน อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ 6 รายการ รวมมูลค่า 12,120,000 บาท


เช่นเดียวกับ นายฐานานนท์ หิรัญไชยวรรณ หรือ บอสหมอเอก ถูกยึดรถยนต์หรู 1 คัน ของแบรนด์เนมและเครื่องประดับ 9 รายการ อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ 3 รายการ โฉนดห้องชุด 1 ห้อง รวมมูลค่า 3,845,000 บาท  ส่วน น.ส.นัฐปสรณ์ ฉัตรธนสรณ์ หรือ บอสสวย ถูกยึดรถหรู 1 คัน อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ 5 รายการ โฉนดที่ดิน 1 รายการ รวมมูลค่า 6,100,000 บาท


ส่วน นายยุรนันท์ ภมรมนตรี หรือ บอสแซม ถูกยึดเพียง อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ 1 รายการ มูลค่า 20,000 บาท เช่นเดียวกับดาราสาว มิน พีชญา วัฒนามนตรี หรือ บอสมิน ขณะนี้ยังถูกยึดทรัพย์เพียงแค่ กระเป๋าเดินทางหลุยส์ 1 ใบ มูลค่า 125,000 บาท


ด้าน พิธีกรหนุ่มชื่อดัง กันต์ กันตถาวร หรือ บอสกันต์ นั้นถูกยึดรถหรูยี่ห้อ Mercedes Benz รุ่น Sprinter 416 CDI Van รุ่น ปี 2020 สีดำ 1 คัน รถหรูยี่ห้อ Porche รุ่น Cayenne S E-Hybrid ปี 2014 สีแดง จำนวน 1 คัน รถสปอร์ตยี่ห้อ FORD Muastang 1 คัน รถอเนกประสงค์ ยี่ห้อ KIA รุ่น CARNIVAL ปี 2022 จำนวน 1 คัน iPad mini 2 จำนวน 1 เครื่อง และ ผลิตภัณฑ์ของ The Icon หลายรายการ รวมมูลค่า 17,077,000 บาท


ส่วน นางวิไลลักษณ์ เจ็งสุวรรณ หรือ บอสจอย ถูกยึดทรัพย์ รถยนต์อัลพาร์ด 1 คัน เงินสด 6 ล้านบาท สร้อยคอ กำไลทองคำ และ กระเป๋าแบรนด์เนมอีกหลายรายการ รวมมูลค่า 9,600,000 บาท  ขณะที่ น.ส.ญาสิกัญจณ์ เอกชิสนุพงศ์ หรือ บอสโซดา ถูกยึดทรัพย์รวม 45 ล้านบาท เช่นเดียวกับ นายธนะโรจน์ ธิติจริยาวัชร์ หรือ บอสอ๊อพ ถูกรถหรูเปอร์เช่ 1 คัน เงินสดกว่า 1 ล้านบาท ทองคำ กระเป๋าแบรนด์เนม นาฬิกาหรู เงินสด รวมมูลค่า 16,740,000 บาท


ขณะที่ตัวละครบิ๊กบอสสำคัญอีกราย อย่าง น.ส.กนกธร ปูรณะสุคนธ์ หรือ บอสแม่หญิง มีทรัพย์สินที่ถูกเจ้าหน้าที่ตรวจยึด ประกอบด้วย รถยนต์หรูยี่ห้อ PORSCHE จำนวน 1 คัน รถอเนกประสงค์ยี่ห้อโตโยต้า 1 คัน รวมไปถึงกระเป๋าแบรนด์เนมและทรัพย์สินมีค่าอื่นๆ อีกหลายรายการ รวมมูลค่า 9,318,889 บาท


อย่างไรก็ตามสำหรับทรัพย์สินของผู้ต้องหาที่ตรวจยึดได้ในครั้งนี้ จำนวนเกือบ 220 ล้านบาท นั้น ยังเป็นเพียงแค่ทรัพย์สินส่วนหนึ่งที่ตรวจพบในเบื้องต้นเท่านั้น เพราะยังมีทรัพย์สินมีค่าอีกหลายรายการที่ยังอยู่ระหว่างการขยายผลตรวจสอบเพื่อติดตามตรวจยึดกลับคืน เนื่องจากแนวทางสืบสวนทราบว่า ผู้ต้องหาบางส่วนแปลงสินทรัพย์เงินสดเป็นสกุลเงินดิจิทัล ในลักษณะของการลงทุน ตั้งแต่ก่อนหน้าที่จะถูกเปิดโปงเป็นคดีความขึ้นมาเพื่อให้ยากต่อการตรวจสอบ

---------------------------------

บอสกันต์ นกรู้ ! ถอนเงินออกจากบัญชีธนาคาร ก่อนคำสั่ง ปปง. อายัดทรัพย์ไม่นาน ด้านตำรวจเร่งขยายผลต่อเนื่อง เชื่อยังมีบิ๊กบอสดิไอคอนเกี่ยวข้องอีกหลายราย เผยแผนประทุษกรรมจัดสัมมนาสร้างขายคอนเทนท์ขายฝันจูงใจนักลงทุน ซ้ำเก็บเงินค่าร่วมงาน หัวละพันห้า

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับพยานหลักฐานสำคัญที่นำมาสู่การออกหมายจับและตามจับกุมตัวผู้ต้องหาเครือข่ายดิไอคอนกรุ๊ป ทั้ง 18 ราย ส่วนใหญ่เป็นหลักฐานที่สามารถบ่งชี้ได้ว่าผู้ต้องหาทั้ง 18 ราย มีส่วนเกี่ยวข้องกับการกระทำผิดอย่างชัดเจน และ ความผิดนั้นได้สำเร็จครบองค์ประกอบของข้อกฎหมายโดยเฉพาะพฤติกรรมเกี่ยวกับการชักชวนผู้คนให้มาร่วมลงทุนโดยไม่ได้มีการมุ่งเน้นหรือส่งเสริมขายผลิตสินค้า การทำคอนเทนท์โปรโมทสร้างแรงจูงใจดึงดูดคนให้มาร่วมลงทุน


แนวทางสืบสวนยังพบอีกว่ากลุ่มผู้ต้องหาเหล่านี้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการจัดกิจกรรมสัมมนาเครือข่ายดิไอคอนประจำเดือน โดยแต่ละครั้งจะมีการเรียกเก็บเงินค่าเข้าร่วมงานจากสมาชิกคนละ 1,500 บาท ซึ่งภายงานดังกล่าวจะจัดขึ้นอย่างใหญ่โต หรูหรา อลังการ มีการโปรโมทคอนเทนท์ในลักษณะ ของผู้ร่วมลงทุนที่ประสบความสำเร็จจากการขายผลิตภัณฑ์สินค้าในเครือดิไอคอนกรุ๊ป อาทิ เช่น เดิมทีเป็นชาวนายากจน แต่เมื่อมาเข้าร่วมลงทุนกับดิไอคอนกรุ๊ปก็มีชีวิตความเป็นอยู่ดีขึ้นจนมีฐานะร่ำรวย และ คอนเทนน์ในลักษณะเดียวกันอีกจำนวนมาก เพื่อสร้างแรงจูงใจให้คนอยากเข้าร่วมลงทุน โดยมีกลุ่มศิลปินดาราเป็นคนคอยพูดโน้มน้าวเสริมความน่าเชื่อถือ รวมไปถึงส่วนแบ่งผลตอบแทนที่กลุ่มบอสศิลปินดาราได้รับจากการจัดงาน ฃพยานหลักฐานเหล่านี้จึงน้ำหนักเพียงพอที่จะพิสูจน์ได้ว่าพวกเขากระทำผิดจริง และไม่ได้เป็นเพียงพรีเซ็นเตอร์ตามที่กล่าวอ้าง


นอกจากนี้จากการตรวจสอบเส้นทางการเงินของ นายกันต์ กันตถาวร หรือ บอสกัน พิธีกรชื่อดัง ยังพบว่า มีการถอนเงินออกจากบัญชีธนาคารส่วนตัวจำนวน 1.8 ล้านบาท เมื่อวันที่ 15 ต.ค.ที่ผ่านมา ก่อนหน้าที่ สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน หรือ ปปง. จะมีคำสั่งอายัดทรัพย์ชั่วคราว 90 วัน เพื่อตรวจสอบ ให้หลังเพียงไม่กี่ชั่วโมง ซึ่งขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ชุดคลี่คลายคดีดังกล่าวอยู่ระหว่างขยายผลตรวจสอบเพื่อติดตมาอายัดทรัพย์สินเหล่านี้


อย่างไรก็ตามสำหรับผู้ต้องหาเครือข่ายดิไอคอนกรุ๊ป ทั้ง 18 คน ที่ถูกจับกุมไปแล้วนั้น เบื้องต้นทราบว่ายังเป็นเพียงผู้ต้องหากลุ่มแรก ที่เจ้าหน้าที่สืบสวนขยายผลจากพยานหลักฐานหรือคำให้การของผู้เสียหายที่สามารถยืนยันตัวบุคคลที่กระทำผิดได้อย่างชัดเจนเป็นหลัก แต่จากแนวทางสืบสวนยังเชื่อว่าน่าผู้ที่เกี่ยวข้องรายอื่นๆเพิ่มเติมอีกหลายราย อยู่ระหว่างการขยายผลตรวจสอบเส้นทางการเงินเพื่อหาความเชื่อมโยง โดยเฉพาะกลุ่มคนใกล้ชิด ที่เชื่อว่าน่าจะมีส่วนรู้เห็นหรือได้รับผลประโยชน์จากการกระทำผิดดังกล่าว



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/N1jJNIwuIiU


คุณอาจสนใจ

Related News