สังคม

‘บิ๊กต่าย’ สั่งสอบคลิป ‘ส.ต.ท.’ สอนทำคอนเทนต์ – ‘เคนโด้’ ซัดแรงแม่ทีม ออกรายการฟอกขาวตัวเอง ชี้ควรโดนฟ้อง

โดย petchpawee_k

14 ต.ค. 2567

86 views

ผบ.ตร. สั่งตรวจสอบคลิป ชายอ้างเป็น "ส.ต.ท." นั่งแท่นโค้ช สอนทำคอนเทนต์ให้ปัง 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจเฟซบุ๊ก The Icon Group เคยโพสต์ภาพใบปลิวออนไลน์ โฆษณาคอร์สของธุรกิจดัง ระบุว่า “คอร์ส TikTok โค้ช จ. สร้างคอนเทนต์ให้ปังด้วยมือถือเครื่องเดียว” ซึ่งเป็นภาพของชายที่อยู่ในชุดเครื่องแบบตำรวจ จากการสืบค้นข้อมูล พบว่า นายตำรวจรายดังกล่าว อ้างว่าเป็นตำรวจ ยศ ส.ต.ท. ปฏิบัติหน้าที่อยู่ใน สภ.แห่งหนึ่ง ในจังหวัดสงขลา

โดยคอนเทนต์ในช่องทางโซเชียลต่าง ๆ  ของโค้ชรายนี้ ได้ระบุไว้ชัดเจนว่าเป็นสมาชิกของ ดิไอคอนกรุ๊ป โดยมีการเพิ่มช่องทางติดต่อเป็นลิงก์ Coachxxxx.theicon.link โพสต์ขายผลิตภัณฑ์ของดิไอคอนกรุ๊ป และโพสต์ภาพลากกระเป๋าเดินทางสกรีนโลโก้ดิไอคอนกรุ๊ป เดินทางไปต่างประเทศ โดยระบุว่าเป็นต่างประเทศครั้งแรกด้วย

นอกจากนี้ยังปรากฏคลิปที่นายตำรวจคนดังกล่าว ได้จับไมค์พูดข้างหน้าโลโก้ของ ดิไอคอนกรุ๊ป พร้อมเสียงประกอบของบอสพอล ระบุว่า “หลายคนบอก ไม่มีเงิน ไม่มีเวลา ไม่มีความสามารถ บอกตัวเองได้แต่ต้องถามต่อไปด้วยว่าอ้างแล้วได้อะไร ลองเปลี่ยนใหม่ มาบอกตัวเองว่าที่ไม่มีนั้นต้องเริ่มสร้างและเริ่มต้นลงมือทำ เดี๋ยวจากวันที่ไม่มีมันก็จะเริ่มมี และพร้อมไปเอง”

ซึ่งโค้ชตำรวจรายดังกล่าว ระบุในแคปชั่นคลิปว่า “เริ่มจาก ไม่มีเงิน ไม่มีเวลา #ออนไลน์สร้างชีวิต #โค้ชจ. #โค้ชจ. #theicongroup #paultheicon”

ล่าสุดวานนี้ (13 ต.ค.) พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เปิดเผยถึงความคืบหน้าคดี THE iCON GROUP กรณีกระแสข่าวที่มีตำรวจเข้าไปเกี่ยวข้องนั้น ได้สั่งการให้ทำการตรวจสอบทุกมิติ หากพบว่าเป็นความผิดก็ต้องดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย รวมถึงการดำเนินการทั้งทางวินัยควบคู่กันไปด้วย

แต่อย่างไรก็ตาม การตรวจสอบจะต้องมีความเป็นธรรม หากเป็นความผิดชัดเจนก็ต้องดำเนินการ ไม่มีความแตกต่างจากรายอื่น แต่หากข้าราชการตำรวจรายดังกล่าวเป็นเหมือนผู้เสียหายที่อยู่ในห่วงโซ่ของวงจรนี้  ก็ต้องให้ความเป็นธรรมกับตำรวจด้วย เพราะอาจจะมีโค้ชหลายคนที่เข้าร่วม แต่ไม่ได้มีเจตนาในการกระทำผิด หรือรับรู้ในการกระทำผิดหรือหลอกลวง จึงต้องให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

---------------------------------

‘เคนโด้’ โวยสื่อทิ้งคดีแม่ตั๊ก เคลมตัวเองจะอยู่กับผู้เสียหายในทุก ๆ ศาล เคลมตัวเป็นนาตาชาบริษัทดิไอคอน รู้หมด ด่าแม่ทีมนางฟ้าออกรายการดังฟอกตัว ปั้นหน้าร้องไห้บอกเป็นผู้เสียหายแต่ได้กำไรหลักล้าน  

วานนี้ (13 ต.ค.) เคนโด้ -เกรียงไกรมาศ พจนสุนทร ออกมาไลฟ์พูดถึงคดีแม่ตั๊กและป๋าเบียร์ ว่าตอนนี้สื่อทุกช่องทิ้งข่าวนี้ มีแต่ตนเองที่สืบทุกวันเพราะจะเอาให้ติดคุกยาว ๆ พวกสมุนด้วย  ตำรวจทำสำนวนแข็งมาก  ลั่น! ไม่มีคนดังคนไหนที่พาผู้เสียหายไปแล้วไปลงเป็นพยานให้ เพราะต้องไปขึ้นศาลกับเขา แต่เคนโด้ลงเป็นพยานและจะขึ้นศาลกับผู้เสียหาย

ทั้งนี้ เคนโด้ พูดถึงคดีดิไอคอน ว่าดาราปฏิเสธความรับผิดชอบไม่ได้ การดีลของบิ๊กบอสดีลดารามาทำอะไร คนที่ดาราควรไล่ฟ้อง คือ พวกแม่ทีมนางฟ้าทั้งหลาย พวกนี้ตัวดี เคนโด้ ยังพูดถึงการปิดการขายว่า บางทีดีลเลอร์เดียวก็พอแล้ว จะลงอะไรเยอะแยะ แม่ทีมพวกนี้จะบอกให้ลงหลาย ๆ ดีลเลอร์จะได้เยอะ ๆ ซึ่งดาราโดนเอาไปเป็นเครื่องมือ อยากจะให้ทนายของดารามาสืบเส้นทาง

พร้อมระบุว่า จะมีการแบ่งเป็น 8 บอส เส้นทางบอสไหนมีความเสียหายมากที่สุด ดาราฟ้องตั้งแต่บอสลงไปถึงแม่ทีมข้างล่างเลย เพราะแม่ทีมพวกนี้เอาดาราไปเป็นข้ออ้างระดมทุน ฟ้องให้หมด ดาราอย่านิ่งไม่ต้องเสียใจ ไม่ต้องตกใจ แต่ตั้งทนายฟ้องบริษัทด้วย บริษัทดีลมาแล้วทำให้เสียหาย

เคนโด้ แนะดาราให้ไปสืบว่าสายไหน สืบไม่ยากเพราะบริษัทนี้มีแค่ 8 บอส สายไหนมีความเสียหายกระชากหัวออกมาฟ้องทั้งสายงานเลย ตั้งแต่บอส บิ๊กบอส แม่ทีม ใครทำให้ดาราเสียหาย เอาดาราไปทำมาหากินฟ้องให้หมด

เคนโด ยังบอกอีกว่าอยากจะแฉแม่ทีมนางฟ้า ไปออกรายการปั้นหน้ามีแต่คนชมสวย โดยคุณอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์  ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม  เอาเอกสารมาให้ตน เป็นเอกสารของแม่ทีมที่ไปออกรายการดัง  มีการระบุว่า ในรายการฟอกขาวให้ตัวเอง คนแรกมีเงินเข้าบัญชีฟันไปเกิน 200 ล้าน คนหลังมีเงินเข้าบัญชีฟันไป 100 ล้าน  เคนโด้ ตั้งคำถามว่าเป็นผู้เสียหายอะไร? พูดปั้นหน้าพูดเก่งมากเกินเหตุ คนเป็นผู้เสียหายจะไม่พูดเก่งขนาดนี้ นี่คือสกิลของการเป็นแม่ทีม แล้วก็ไปด่าบริษัทว่าหลอกอย่างโน้นอย่างงี้  เคนโด้ ฝากถึงแม่ทีมที่มาออกรายการดังช่วยไปนับว่ามีลูกทีมลงทุน 250,000 กี่คน ปั้นหน้าเหลือเกิน

นอกจากนี้ เคนโด้  ระบุอีกว่าได้กำไรหลักล้านต่อเดือนจะเป็นผู้เสียหายได้อย่างไร? กว่าจะได้กำไรหลักล้านต้องชวนมาแล้วกี่คน ธุรกิจนี้คือธุรกิจชวนคน เคนโด พูดถึงแม่ทีมที่มาออกรายการดังว่าไม่ได้ใส มีความเทา ๆ แล้วมั่นหน้าแต่งตัวสวยมาออกรายการ ร้องไห้ แล้วบอกตัวเองเป็นผู้เสียหาย คิดเหรอว่าคนจะไม่ขุดประวัติ แนะแม่ทีมทั้งสองคนไปดูเส้นทางการเงินของตัวเอง

เคนโด้  ยังระบุอีกว่าพี่ยุทธ สรยุทธ สุทัศนะจินดา ยังมองออกเลย เคนโด้ บอกว่า แม่ทีมตัวแสบพวกนี้ตุยมาแล้วกี่ค่าย ค่ายนี้แตกก็ไปอยู่ค่ายนี้ วนไปวนมาค่ายนั้นค่ายนี้ ได้เงินเยอะแล้วก็ดีดตัวเองมาเป็นผู้เสียหาย แล้วบอกว่าบริษัทไม่ดีวงแตก ทุกสำนักข่าวนำเสนอว่าสวย เป็นผู้เสียหาย มาฟอกตัวในรายการ เป็นแม่ทีมใหญ่มียอดเป็น 100 ล้าน ได้กำไรเดือนละล้าน เป็นผู้เสียหายตรงไหน มีลูกทีม 2,000 คน แต่บอกตัวเองเป็นผู้เสียหาย แล้ว 2,000 คน นั้นฟ้องแม่ทีมนางฟ้านี่หรือไม่ ออกมารับผิดชอบลูกทีมด้วย ไม่ใช่ดีดตัวเองออกมา

เคนโด้  ยังอ้างคำพูดของพี่ยุทธ สรยุทธ สุทัศนะจินดา ที่บอกว่า “แม่ทีมระดับไหนใครควรเป็นผู้เสียหาย ใครควรเป็นผู้ต้องหา”เคนโด้บอกว่าพี่สรยุทธ ยังงงเลยใครคือผู้เสียหาย  เคนโด้ บอกว่า ตอนนี้ตนเองเห็นมีแต่แม่ทีมที่เป็นผู้เสียหายทั้งนั้น ตกลงใครเป็นผู้เสียหาย เอาให้ดีจะเป็นผู้เสียหายรวมทีมกันมา ไม่ใช่ดีดออกมาคนเดียว มีลูกทีม 2,000 คน ต้องรวบรวม 2,000 คนนั้นมาแจ้งความและต้องดูแลเขา เพราะคุณคือคนที่สร้างอาณาจักรนี้ขึ้นมาด้วยตัวคุณเอง กว่าจะสร้าง 2,000 คนได้ต้องเอาดาราไปอ้างขนาดไหน กว่าจะมีคนมาสมัครต่อสายเป็น 1,000-2,000 คน  

ช่วงท้ายเคนโด้ แนะดาราให้ฟ้องบริษัท เพราะบริษัทสามารถดูแลตัวแทนจำหน่ายได้ ตัวแทนจำหน่ายหรือแม่ทีมเอาเครดิตดาราไประดมทุนไปใช้แบบผิด ๆ ทำให้เกิดความเสียหาย  ดังนั้นควรฟ้องบริษัทและแม่ทีมทุกคน พวกที่ทำให้ดาราเสียหายคือพวกแม่ทีม แนะดาราไปดูบอสไหนทำให้เสียหายก็ฟ้องบอสนั้น และให้บอสไล่ฟ้องตัวแทนจำหน่ายหรือแม่ทีมต่อ ต้องฟ้องเป็นทอด ๆ  แม่ทีมบางคนอู้ฟู่มาก เชิญไป ปคบ.


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/F5lZ9xd2V0w


แท็กที่เกี่ยวข้อง  ดิไอคอนกรุ๊ป ,ดิไอคอน ,เคนโด้

คุณอาจสนใจ

Related News