สังคม

ยะลา ฝนตกหนัก น้ำป่าไหลหลาก ดินถล่มทับเส้นทาง มีผู้สูญหาย 1 ราย

โดย kanyapak_w

12 ต.ค. 2567

152 views

ยะลา ฝนตกหนัก น้ำป่าไหลหลาก ดินถล่มทับเส้นทาง มีผู้สูญหาย 1 ราย บ้านเรือนประชาชน-น้ำกัดเซาะถนนทรุด เสียหาย



วันที่ 11 ต.ค.67 จังหวัดยะลา มีฝนตกหนักทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลากและดินสไลด์ในพื้นที่อำเภอเบตงและอำเภอธารโต จังหวัดยะลา ดังนี้



โดยที่ตำบลอัยเยอร์เวง อำเภอเบตง เมื่อเวลา 18.00 น. เกิดเหตุน้ำป่าไหลหลากล้นตลิ่ง กัดเซาะบ้านเรือนประชาชนที่อยู่ริมตลิ่งได้รับความเสียหายทั้งหลัง จำนวน 1 หลัง เลขที่ 21/6 ม.4 ต.อัยเยอร์เวง มีผู้สูญหายจำนวน 1 คน คือ นายกอเดร์  ลือบาจิ อายุ 66 ปี อยู่ระหว่างการค้นหาสมาชิกในครอบครัวอีก 6 คน ได้ไปอาศัยอยู่บ้านญาติชั่วคราว โดยทาง จนท.ฝ่ายปกครอง ผู้ใหญ่บ้าน เข้าให้ความช่วยเหลือในเบื้องต้นแล้ว



ที่ตำบลแม่หวาด อำเภอธารโต เวลา 18.30 น.เกิดเหตุน้ำหลากเข้าท่วมฉับพลันเข้าบ้านประชาชนบริเวณหน้า อบต.แม่หวาด จำนวน 17 หลัง เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่หวาด จนท.อปท. จทน.ฝ่ายปกครอง  ผู้ใหญ่บ้าน ชรบ. เข้าให้การช่วยเหลือเบื้องต้นแล้ว ปัจจุบันน้ำลดลงสู่ภาวะปกติ และฝนหยุดตกแล้ว อยู่ระหว่างทำความสะอาดชะล้างดินโคลนที่อยู่ในบ้าน



และที่ บริเวณสะพานสามแยกเทศบาลตําบลคอกช้างทรุดตัว รถยนต์/รถจักรยานยนต์ไม่สามารถสัญจรได้ 1 จุด ปัจจุบันแนะนำให้ประชาชนใช้เส้นทางเบี่ยงภายในหมู่บ้านเข้าไปบ้านเรือนได้ปกติ



ส่วนที่กำแพงกันดินริมคลองคอกช้างถล่ม 1 จุด ไม่กระทบกับบ้านเรือนประชาชนแต่อย่างใด



ต่อมาเวลา19.30 เกิดเหตุต้นไม้ล้มทับถนนและดินสไลด์ปิดเส้นทางสาย 410 ยะลา-เบตง บริเวณกม.39 อปท.,จนท.ฝ่ายปกครอง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และสมาชิก อส. ลงพื้นที่ ตัดต้นไม้ที่ล้มทับถนน และเคลียร์ดินสไล์ที่ปิดเส้นทางเรียบร้อย แล้วรถยนต์สามารถสัญจรได้และใช้ความระมัดระวัง



ถนนสาย 410 ยะลา-เบตงบริเวณ กม.40  เสาไฟฟ้าล้มทับเส้นทาง รถกระบะเสียหาย 1 คัน ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 1 คน ยังไม่สามารถสัญจรไปมาได้ ปัจจุบัน การไฟฟ้าเบตง กำลังเร่งเข้าแก้ไขแล้ว.

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ยะลา ,น้ำท่วม

คุณอาจสนใจ

Related News