สังคม

โซเชียลแฉ "บอสหมอเอก" ผู้บริหารธุรกิจขายตรง ไม่มีชื่อในระบบแพทยสภา

โดย nutda_t

10 ต.ค. 2567

18.9K views

จากที่มีการโพสต์และแชร์ภาพ พร้อมข้อความ "บอสหมอเอก..ผู้บริหารของ..บริษัทชื่อดัง เป็นหมอที่ไม่ได้จบหมอ แต่บอกว่า เป็นหมอ ไม่ปรากฏชื่อในข้อมูลสารระบบของแพทยสภา แต่จัดเต็มแต่งชุด สวม Stethoscope หรือหูฟังแพทย์ หลอกคนออกงานเป็นแสนๆแบบนี้ได้หรือ.."

ในคอมเมนต์ ยังมีภาพให้เข้าระบบซูมฟังการบรรยาย หัวข้อ หัวใจสู่ความสำเร็จ By Boss หมอเอก ระบุวันเวลาสถานที่ เมื่อปี 63

ต่อมา เพจดังกล่าวได้ระบุข้อความ "ไม่เล่นใหญ่ เดี๋ยวขายไม่ได้ หลอกคนอื่นว่า เป็นหมอ ตาวิเศษเห็นนะ ..CEO ใหญ่ บริษัทดัง.." พร้อมโพสต์ภาพ คิวที่หมอรายนี้ จะขึ้นเวที เส้นทางสู่การเป็นเศรษฐี รวดเร็วแบบออนไลน์ แนะนำว่า เป็นหมอผู้เชี่ยวชาญด้านความงาม และสุขภาพเป็นที่ปรึกษาให้กับคลิกนิกและโรงพยาบาลชั้นนำและรับรางวัลมากมาย พร้อมมีภาพตรวจคนไข้ ซึ่งเพจดังกล่าว ได้ไปตรวจสอบรายชื่อแพทย์ จากฐานข้อมูลแพทยสภา ไม่พบข้อมูลชื่อนี้ปรากฏ


ทีมข่าวช่อง 3 ได้เข้าไปตรวจสอบในเว็ปไซต์ฐานระบบข้อมูลแพทยสภาด้วย ก็ขึ้นระบุเหมือนที่เพจได้เข้าตรวจสอบว่า "ขออภัย ชื่อ-สกุล .... ที่ท่านตรวจสอบ ไม่พบข้อมูลในฐานข้อมูลแพทยสภา" เมื่อเข้าไปใส่ ดร.นำหน้าชื่อ ผลออกมา ก็ไม่พบข้อมูลรายชื่อนี้ ในฐานข้อมูลแพทยสภาเช่นกัน

ทีมข่าวสอบถามไปยัง แพทยสภา ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า กรณีแพทย์ที่จะสามารถรักษาคนไข้ในไทยได้ ไม่ว่าจะเรียนจบจากสถาบันการแพทย์จากที่ใดก็ตาม ทั้งในและต่างประเทศ จะต้องมาขอขึ้นทะเบียนกับทางแพทยสภาก่อน เพราะแพทยสภา เป็นองค์กร ที่ทำหน้าที่ควบคุมความประพฤติของผู้ประกอบวิชาชีพเวชกรรม ให้ถูกต้องตามจรรยาบรรณวิชาชีพแพทย์ และแพทย์ทุกคนต้องมีใบประกอบวิชาชีพโรคศิลปะ ก่อนรักษาคนไข้ต้องขึ้นทะเบียนกับทางแพทยสภาก่อน ไม่เช่นนั้น จะเรียกว่า หมอเถื่อน

คุณอาจสนใจ

Related News