สังคม

แฉหนุ่มบุกสภา นั่งเก้าอี้ สส. สร้างโปรไฟล์ หลอกสาวให้ลงทุน-หลงรัก-ฝากราชการ เหยื่อนับสิบ

โดย nattachat_c

10 ต.ค. 2567

206 views

งามไส้! มิจฉาชีพบุกนั่งเก้าอี้ สส. ถ่ายภาพห้องประธาน-ห้องประชุม สส. ด้าน 'แทนคุณ' ยื่นประธานสภาฯ สอบ แฉแอบอ้างมีตำแหน่งสำคัญในสภา - กมธ.งบ หลอกคนลงทุน-หลงรัก อ้างฝากราชการได้ บอกอักษรย่อ น. เปลี่ยนชื่อมาแล้ว 3 รอบ พบเหยื่อส่วนใหญ่เป็นผู้หญิง ด้าน 'วันนอร์' เตรียมให้ตรวจกล้องวงจรปิด หาข้อเท็จจริงกรณีใส่ชุดขาวข้าราชการแอบอ้าง

วานนี้ (9 ต.ค. 67) ที่รัฐสภา นายคัมภีร์ ดิษฐากรณ์ โฆษกประธานสภาผู้แทนราษฎร รับยื่นหนังสือจาก นายแทนคุณ จิตต์อิสระ ที่มายื่นถึงประธานสภาผู้แทนราษฎร เพื่อขอให้ติดตามตรวจสอบ ชายอายุ 41 ปี อักษรย่อ 'น' ที่แอบอ้างว่า ได้รับการแต่งตั้งตำแหน่งสำคัญจากสภาฯ ไปยืนถ่ายภาพหน้าห้องสำนักงานประธานสภาผู้แทนราษฎร ใส่ชุดขาวอ้างยศว่าเป็นนาวาตรีเป็นทหารเรือ ไปหลอกลวงผู้หญิง และผู้เสียหายจำนวนมาก


โดยมีลักษณะหลอกลงทุนครั้งละ 1 - 2 แสนบาท มีผู้เสียหายหลาย 10 คน พร้อมแอบอ้างว่า สามารถฝากรับราชการได้ โดยเสียค่าใช้จ่าย 1,200,000 บาท และยังมีการหลอกให้ลงทุนคลินิก แอบอ้างสามารถดีลงานหน่วยงานราชการต่าง ๆ มีส่วนเกี่ยวข้องกับกรรมาธิการงบประมาณ


นอกจากนี้ ยังแอบอ้างว่าได้รับการแต่งตั้งเป็นที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ที่ดูแลเรื่องโลจิสติกส์ และมีพฤติกรรมหลอกลวง ทำให้มีผู้เสียหายแจ้งความร้องทุกข์เป็นคดีความหลายที่ และบุคคลดังกล่าวถูกตั้งข้อหาพรากผู้เยาว์ ซึ่งขณะนี้ อยู่ในกระบวนการพิจารณาของศาลจึงได้รวบรวมพยานหลักฐาน ข้อมูลต่าง ๆ มายื่นต่อประธานสภาผู้แทนราษฎร เพื่อที่จะได้สั่งการวินิจฉัยว่า บุคคลนี้เป็นอันตรายต่อสังคม ซึ่งจะติดตาม ต่อไป


นายแทนคุณ กล่าวว่า บุคคลนี้ เป็นผู้ชาย อายุ 41 ปี เปลี่ยนชื่อมาแล้ว 3 ครั้ง จะนิยมใส่ชุดปกติขาว และชุดข้าราชการทหารแสดงตัวว่ามียศนาวาตรี ใช้ชีวิตกินหรูอยู่สบายบนความทุกข์ยากของพี่น้องประชาชน ไป ๆ มา ๆ ในสภา มีบัตรเข้าออกลักษณะเข้าร่วมประชุม เคยเข้าห้องประชุมพระสุริยันต์ ไปถ่ายภาพฝั่งตรงข้ามบัลลังก์ประธานสภา เพื่อหยิบยกไปแอบอ้าง


โดยผู้เสียหายส่วนใหญ่เป็นผู้หญิง เพราะโปรไฟล์ดี บุคลิกดี หว่านล้อมดี พูดเก่ง เป็น 'โรแมนซ์สแกม' เหยื่อเสียทั้งทรัพย์สิน และความสัมพันธ์ที่ลึกซึ้ง


นอกจากนี้ บุคคลนี้มีการติดต่อมายังตนด้วย พยายามบอกให้ตนหยุดปกป้องผู้หญิงที่ถูกหลอก ถ้ายังไม่หยุด จะฟ้องดำเนินคดี


ด้านนายคัมภีร์ กล่าวว่า จะรับเรื่อง นำเสนอประธานสภาผู้แทนราษฎรต่อไปพร้อมเห็นว่าเป็นประเด็นสำคัญ เพราะมีการถ่ายภาพหน้าห้องประธานสภาฯด้วย และเกี่ยวข้องกับเรื่องรักษาความปลอดภัย ที่อาจจะบกพร่อง ซึ่งจะต้องดูทั้งฝั่งสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร และสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภาด้วย


ด้าน นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานรัฐสภา และประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึง กรณีที่มีบุคคลสวมใส่ชุดปกติขาว อ้างยศนาวาตรี และถ่ายรูปบริเวณป้ายสำนักประธานสภาผู้แทนราษฎร นำไปแอบอ้างหาประโยชน์ ว่า ตนเดินทางมาประชุมสมัชชารัฐสภาอาเซียน จึงยังไม่ได้รับรายงาน แต่หลังกลับไป คงต้องตรวจสอบว่า มีการแอบอ้างอย่างไร ซึ่งโดยปกติจะมีกล้องวงจรปิดอยู่แล้ว คงจะรู้ว่าเกิดขึ้นตอนไหน และจะต้องไปตรวจสอบในรายละเอียด


แต่อย่างไรก็ตาม ต้องยอมรับว่า รัฐสภาไม่เหมือนกับทำเนียบรัฐบาล หรือหน่วยราชการอื่น เพราะสภาเป็นที่ของประชาชน ที่สามารถมาเยี่ยมชม และพบประธานสภาได้ เนื่องจากประธาน รองประธาน และสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เป็นผู้แทนของปวงชน จึงต้องเปิดให้บุคคลภายนอกเข้ามาพบ เพื่อยื่นเรื่องราวร้องทุกข์ต่าง ๆ หรือเข้ามาแลกเปลี่ยนความคิดเห็น จึงมีประชาชนมาพบสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร และกรรมาธิการเป็นจำนวนมาก ดังนั้น เราต้องระมัดระวังมากยิ่งขึ้น


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/WPirNneSK2A

คุณอาจสนใจ

Related News